Attack on Titan: 10 điều thú vị về Historia Reiss

Attack on Titan đã xây dựng nhiều nhân vật phức tạp và Historia Reiss không chỉ phức tạp mà còn liên kết đến một số điều thú vị, sự thật bất ngờ.

Attack on Titan đã xây dựng nhiều nhân vật phức tạp và Historia Reiss không chỉ phức tạp mà còn liên kết đến một số điều thú vị, sự thật bất ngờ.

Historia hay Krista như cô ấy đã từng được biết đến trước đây, là một nhân vật quan trọng trong cả mùa 2 và 3, với tiết lộ có dòng máu hoàng gia. Historia là một nhân vật phức tạp, khi cô đóng vai một nữ thần trong khi liên tục phải loại bỏ những lo lắng và rắc rối của mình vì lợi ích của người khác.

1/ Lột bỏ mặt nạ

Trong thân phận Krista của mình, Historia thường rất nhút nhát, tốt bụng và không chắc chắn về cách tương tác với người khác (có thể do bị cô lập khi còn nhỏ). Tuy nhiên, Ymir lưu ý rằng việc Historia thể hiện lòng tốt với người khác không chỉ xuất phát từ mong muốn có được lòng tôn trọng của họ, mà còn của những người xung quanh: được coi là một người tốt. Điều này có thể bắt nguồn từ việc Historia đã bị từ chối lòng tôn trọng của người khác khi còn nhỏ và được nuôi dưỡng để tin rằng cô là một sai lầm đáng tiếc.

Đây là đặc điểm mà Ymir chỉ ra rằng cô ấy rất ghét, đồng thời cũng dễ bị tổn thương vì cô ấy là người duy nhất nhận ra quá khứ đen tối đằng sau chiếc mặt nạ của Historia. Nhưng càng đào thì lỗ càng sâu, cuối cùng dẫn đến những gì đã xảy ra với Ymir. Điều này giúp phát triển tính cách của Historia, mặt khác, khi cô từ chối, cha mẹ cô buộc lòng mong muốn cô học cách tự đứng trên đôi chân của mình đồng thời tránh mọi người lo lắng về những rắc rối của cô. Nói cách khác, câu chuyện của Historia cho đến giờ phần lớn là quá trình lột bỏ mặt nạ của bản thân.

2/ Tình yêu sét đánh

Attack on Titan: 10 điều thú vị về Historia Reiss

Sự thật thú vị: Trong khi Reiner muốn tôn trọng mong muốn của Ymir và đưa Historia trở lại nơi an toàn, anh cũng phải lòng cô và muốn cưới cô. Tuy nhiên, đây sẽ là một ý tưởng thất bại, nếu xét theo hướng cô luôn chống lại anh ta.

3/ Nữ thần

Attack on Titan: 10 điều thú vị về Historia Reiss

Sự xuất hiện lần đầu trong Attack on Titan của Historia đã giúp cô có danh hiệu ‘Thiên thần’ và ‘Nữ thần’ trong số các bạn học của mình, theo họ cô quá dễ thương so với một con người. Theo thiết kế nhân vật, Historia có một khuôn mặt hình trái tim, điều này cho thấy lý do tại sao cô được đối xử như một nữ thần, ngay từ đầu.

Đây hơn nữa có thể là một gợi ý của Hajime Isayama về việc Historia là một người có tầm quan trọng lớn và thậm chí có thể là một nhân vật có liên hệ huyết thống hoàng gia. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, rất ít người có thể dự đoán được điều này.

4/ Xếp hạng trong đợt huấn luyện thứ 104

Historia gia nhập đội huấn luyện để phục vụ trong quân đội ngay sau khi cô được lệnh phải sống một cuộc sống mới. Mặc dù ban đầu cô không có nhiều tài năng, nhưng về sau, Historia đã thể hiện những tiến bộ vượt bậc và thậm chí có được thứ hạng cao thứ 10 trong quân đoàn huấn luyện.

Điều này phần lớn là nhờ sự giúp đỡ và hỗ trợ mà cô nhận được từ Ymir, một người đã luôn theo dõi cô và giúp đỡ cô trong nhiều dịp khác nhau. Sau đó, Historia gia nhập Quân đoàn Trinh sát, nơi cuộc sống của cô bị đảo lộn hoàn toàn.

5/ Số Titan đã giết

Mặc dù Historia không giỏi bằng những người bạn còn lại trong Quân đoàn Trinh sát, nhưng ít nhất cô ấy cũng đủ mạnh để giết một Titan. Trong suốt loạt phim, Historia đã hạ được ba trong số các Titan khổng lồ. Khi nói đến tiêu diệt đơn lẻ, Historia chỉ giết được một.

Historia có vẻ tốt hơn một chút vì cô ấy đã giết được hai Titan khi ở trong một đội. Điều này cho thấy Historia rất giỏi trong việc hợp tác với những người khác, đặc biệt khi họ là những người cô ấy biết, chẳng hạn như Ymir hoặc Eren.

6/ Ý nghĩa của cái tên

Tên thật của Krista, như đã biết, là Historia, có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp và có nghĩa là “Lịch sử”. Trong khi Krista có nghĩa là “Người được xức dầu”, hoặc trong tiếng Do Thái được đề cập là “Đấng Messiah”, phù hợp với chủ đề về cách nhân vật của cô được miêu tả trong bộ truyện và hướng đi sau này của cô.

7/ Hậu duệ cuối cùng

Cùng với Zeke Yeager, Historia là hậu duệ cuối cùng còn sống từng được biết đến của Ymir Fritz. Historia được sinh ra với tư cách là con gái ngoài giá thú và không được công nhận của Rod Reiss, người đứng đầu gia đình Reiss và quốc vương thực sự của Bức tường. Mẹ cô, Alma, là một người hầu trong gia đình Reiss, người sau này trở thành tình nhân. Sau khi người mẹ mang thai trở về sống tại một trang trại ở phía bắc Tường Sheena, nơi Historia sinh ra.

8/ Kỹ năng

Attack on Titan: 10 điều thú vị về Historia Reiss

Cũng giống như mọi nhân vật khác trong Attack on Titan của Hajime Isayama, Historia có bộ thống kê chính thức do chính tác giả phát hành. Theo đó, cô có khả năng chiến đấu 6/10 và đánh giá tương tự về sự chủ động. Khi nói đến trí thông minh, Historia chỉ được đánh giá 4/10, phần lớn là do quá khứ u tối của cô.

Điều thú vị là Historia cũng có một số điểm mạnh đáng khen ngợi. Theo dữ liệu, cô đạt 8/10 về tinh thần đồng đội, điều này đã được thấy trong bộ truyện một vài lần và 10/10 về lòng vị tha, điều này hoàn toàn hợp lí.

9/ Sự tương đồng

Attack on Titan: 10 điều thú vị về Historia Reiss

Có một điều hay ho về cô gái dễ thương nhất Attack on Titan. Thời thơ ấu của Historia là sự bắt chước hoàn cảnh của Đảo Paradis. Hàng rào bao quanh trang trại của cô, giống như những bức tường bao quanh thành phố. Có những kẻ bắt nạt bên ngoài ném đá vào cô, khiến cô ấy sợ hãi và không muốn rời khỏi trang trại. Nghe có vẻ quen? Điều này giống như những Titan đang nô dịch con người bên trong bức tường bằng sự khủng bố tinh thần tuyệt đối. Frieda Reiss đã xóa ký ức của Historia và nói cô đừng bao giờ đi qua hàng rào, lặp lại ý muốn của vị vua đầu tiên.

10/ Nhân vật quan trọng

Rõ ràng từ tất cả các sự kiện trong bài viết này, Historia là một trong những nhân vật quan trọng nhất của toàn bộ series Attack on Titan. Cô không chỉ là Nữ hoàng của Bức tường mà còn là người gánh vác số phận của đảo Paradis.

Khá thú vị, Historia là nhân vật duy nhất trong toàn bộ câu chuyện có hai chương được đặt theo tên của cô. Điều này cho thấy cô đóng một vai trò lớn như thế nào trong Attack on Titan.

Attack on Titan: Levi hay Rivaille mới chuẩn?

 tại đây.