Avengers: Age of Ultron: Giải thích lý do tại sao căn cứ của HYDRA được đặt ở Sokovia

Trong Avengers: Age of Ultron, căn cứ HYDRA bí mật của Baron von Strucker được giấu kín ở Sokovia, và không phải bỗng nhiên họ lại chọn quốc gia này đâu nhé!

HYDRA đã chọn che giấu căn cứ tối mật của Baron Wolfgang Von Strucker ở Sokovia trong Avengers: Age Of Ultron vì những lý do rất cụ thể, không chỉ đơn thuần là một vị trí cô lập. Điển hình của một tổ chức có khả năng thâm nhập vào vị trí cấp cao nhất của SHIELD, căn cứ của chúng là đỉnh cao của việc lập kế hoạch tỉ mỉ chọn địa điểm vì một yếu tố phù hợp kỳ lạ đối với cái gọi là dự án Miracles của HYDRA.

Avengers: Age of Ultron: Giải thích lý do tại sao căn cứ của HYDRA được đặt ở Sokovia - Ảnh 1.

Căn cứ, trong đó Strucker dẫn đầu nhóm các nhà khoa học HYDRA của mình thử nghiệm trên các đối tượng, để trao cho họ sức mạnh bằng cách sử dụng Viên đá Tâm trí  (dường như vô tình được đặt bên trong quyền trượng của Loki) lần đầu tiên được giới thiệu trong cảnh post-credit của Captain America: The Winter Soldier. Phần teaser đầu tiên về các thí nghiệm Miracles của HYDRA và cảnh tiết lộ của Quicksilver và Scarlet Witch  khi đó họ vẫn đang vật lộn để kiểm soát siêu năng lực của mình. Sau đó là phần mở đầu của Age Of Ultron, chứng kiến sự sụp đổ cuối cùng của HYDRA và sự đánh bại của Strucker dưới tay của các Avengers. Những thước phim ấy đã xác nhận rằng căn cứ ở Sokovia  là một nhà tù kiên cố được tăng cường bởi công nghệ Chitauri và được bao quanh bởi các tiền đồn có người quan sát và một lá chắn được tạo ra bởi Viên đá Tâm trí.

Vị trí đó ở Sokovia không chỉ được chọn vì điều kiện tự nhiên và sự hẻo lánh. Theo cuốn sách mới của Marvel The Wakanda Files, HYDRA thực sự chọn quốc gia này vì ba tiêu chí quan trọng thực sự tiết lộ điều gì đó khó hiểu về các đối tượng thí nghiệm và cụ thể là Wanda và Pietro Maximoff. Không chỉ địa lý quan trọng, mà nhân loại học của khu vực cũng vậy.

Avengers: Age of Ultron: Giải thích lý do tại sao căn cứ của HYDRA được đặt ở Sokovia - Ảnh 2.

Cuốn sách tiết lộ rằng HYDRA và Strucker đã chọn căn cứ để làm cơ sở nghiên cứu của chúng vì nó ở nơi hẻo lánh và do đó khó có thể bị chú ý, một lý do dễ hiểu. Đất nước này có vẻ giống với một quốc gia của Khối phương Đông cũ trong MCU và nó "không đáng chú ý" đến mức nó đã bị tàn phá bởi một cuộc chiến do vũ khí của Stark hỗ trợ mà chính Stark không hề hay biết. Các ghi chú của HYDRA về đất nước được Strucker cung cấp trong một bản ghi nhớ cho Dr.List, phụ tá của hắn, cũng cho thấy đất nước này hoàn hảo vì nó ít được biết đến hơn. Vì vậy nếu các cơ sở HYDRA khác có thể vẫn hoạt động, các cơ sở đó sẽ thu hút sự chú ý khỏi cơ sở ở Sokovia.

Điều thú vị nhất, Strucker gợi ý rằng HYDRA đã xác định rằng cư dân địa phương sở hữu "dấu hiệu di truyền phù hợp" để các thí nghiệm Miracles của họ hoạt động. Rõ ràng, việc đưa ra số lượng "tình nguyện viên" đã tử vong không hoàn toàn chính xác.

Bên cạnh ngụ ý rằng các siêu năng lực có liên quan đến di truyền tiềm ẩn - và do đó Scarlet Witch và Quicksilver là những người đột biến - điều đó cũng cho thấy HYDRA đang thử nghiệm trên các đối tượng tiềm năng ở nhiều địa điểm khác để theo dõi di truyền, tìm các dấu hiệu chứng minh rằng sức mạnh có thể thay đổi thông qua việc tăng cường bên ngoài. Đó có thể là kết quả của nghiên cứu của chúng với Bucky và các siêu chiến binh Liên Xô của anh ta?