Avengers: Endgame - Tại sao Iron Man lại chết do "cái búng tay" chứ không phải bị Thanos giết?

Nhiều người hâm mộ đã buồn bã cho sự ra đi không thể tránh khỏi của Iron Man trong Avengers: Endgame, nhưng nó dù gì cũng đã xảy ra rồi.

"Avengers: Endgame" đã mang đến kết thúc cho một kỷ nguyên vũ trụ điện ảnh đồ sộ chưa từng thấy. Tất cả bắt đầu với câu nói "I am Iron Man" và Marvel rõ ràng muốn đặt dấu chấm hết bằng chính nhân vật này. Đó là lý do vì sao họ lại chọn hồi kết như vậy cho Tony Stark, một Story Arc hoàn chỉnh mà không ai khác thực sự có được trong Infinity Saga.

Avengers: Endgame - Tại sao Iron Man lại chết do cái búng tay chứ không phải bị Thanos giết? - Ảnh 1.

Không ít người hâm mộ đều từng cho rằng Marvel Studios sẽ không bao giờ dám giết chết biểu tượng đã làm nên tên tuổi của hãng. Thay vào đó người phải hy sinh sẽ là Captain America, còn Iron Man vẫn sẽ góp mặt cho những vai khách mời ở tương lai. Nhưng sau cú búng tay mọi chuyện lại đi theo hướng mà chẳng ai mong muốn, và hẳn nhiên tất cả đều có lý do của nó. 

Bạn có nhớ trong Avengers: Infinity War, Tony đã suýt bị Thanos "đâm" và giết chết. Đến bây giờ thì chúng ta đều biết, khoảnh khắc Doctor Strange cứu mạng Tony Stark trong "Infinity War" là vì mục đích này, và định mệnh đã an bài rằng anh phải chết để cứu lấy vũ trụ.

Nhưng tại sao Iron Man lại hy sinh vì đã tự mình quyết định búng chiếc Găng tay vô cực quyền lực chứ không phải bị Thanos giết? Điều này có ý nghĩa gì?

Avengers: Endgame - Tại sao Iron Man lại chết do cái búng tay chứ không phải bị Thanos giết? - Ảnh 2.

Trên tờ Thời báo Los Angeles, các biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely của "Endgame" đã lên tiếng giải thích lý do vì sao họ lại chọn cách Iron Man hy sinh như vậy trong cuộc chiến với Thanos:

"Chúng tôi luôn thống nhất rằng Tony sẽ là người tự quyết định sự sống chết của bản thân chứ không phải Thanos. Năm năm trôi qua sau cú búng tay đầu tiên đã biến anh ta thành con người như thế: một gia đình nhỏ với người vợ Pepper, một bé gái xinh xắn, và về cơ bản người đàn ông này đã hoàn toàn từ giã sự nghiệp siêu anh hùng để sống một cuộc sống yên bình ngoài kia.

Chúng tôi biết Tony sẽ chết nhưng chúng tôi muốn đặt nó vào tay anh ấy, trái ngược với nhiều nhân vật khác. Khi chúng tôi tìm ra cơ chế của các Viên đá Vô cực với bộ đồ nanotech, chúng tôi đã đi đến quyết định cuối cùng."

Avengers: Endgame - Tại sao Iron Man lại chết do cái búng tay chứ không phải bị Thanos giết? - Ảnh 3.

Đây là cao trào cuối cùng và cũng là kết thúc hoàn hảo cho một vòng truyện tuyệt vời về gã thiên tài - tỷ phú - tay chơi - nhà từ thiện Tony Stark. Anh đã làm được những gì mà người cha Howard Stark chưa thể hoàn thành, vượt qua sự ích kỷ của một con người để vươn tới chủ nghĩa anh hùng đích thực. Pepper ở những giây phút định mệnh đã hoàn toàn hiểu được những động lực và mục tiêu của anh. Cô chấp nhận thực tế và cho người chồng một lời tiễn đưa hạnh phúc.

Sự ra đi của Tony Stark đã tạo nên một khoảnh khắc im lặng vô cùng buồn bã trong mọi rạp chiếu phim. Bất chấp sự kết thúc hoành tráng cùng những lời tạm biệt của anh ấy dành cho Rhodey, Pepper và Peter, đây vẫn là điều khiến người hâm mộ thực sự đau lòng.