Avengers: Infinity War - Dàn nhân vật Marvel đã thay đổi ra sao sau 10 năm? (Phần 1)

(KenhTinGame.vn) - Nào cùng KenhTinGame.vn dành đôi phút để hoài niệm lại quá khứ, điểm mặt từng nhân vật đã thay đổi ra sao từ thời ấy đến bây giờ

Bom tấn Avengers: Infinity War - bộ phim thứ 19 của Marvel ra mắt vào đúng dịp kỉ niệm 10 năm ngày thành lập hãng phim nổi tiếng này. Nhìn lại chặng đường dài đã đi qua với biết bao thăng trầm, Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã có những bước ngoặt lớn, ghi dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ và hướng tới 1 tương lai đầy tham vọng.

Avengers: Infinity War là đứa con tinh thần đầy tâm huyết của ông trùm điện ảnh này. Bộ phim quy tụ dàn siêu anh hùng đình đám nhất từ trước tới nay và không thể không nhắc tới những kẻ phản diện kinh điển của Marvel. Trong khi nhiều người đang háo hức chờ đến ngay ra rạp thì nhiều fan lại nuối tiếc khi hay tin 1 số siêu anh hùng sẽ phải rời xa màn ảnh sau  Infinity War. Người hâm mộ đã gắn kết với các nhân vật trong suốt nhiều năm và kết thúc ‘vội vàng’ này sẽ khiến họ cảm thấy vô cùng hụt hẫng. Vậy cùng dành chút thời gian để hoài niệm lại quá khứ, điểm mặt từng siêu anh hùng đã thay đổi 'ngỡ ngàng' như thế nào từ trước tới nay.

20. TONY STARK – IRON MAN

Có quá nhiều từ để miêu tả về Tony Stark trong suốt quảng thời gian ‘bá chủ’ MCU. Là 1 thiên tài, tỷ phú, 1 nhà từ thiện giàu sang ăn chơi, giờ đây Người Sắt lại tiếp tục đem đến những hình ảnh mới mẻ và bất ngờ lớn cho khán giả của Infinity War.

Tất cả những vai diễn và 7 bộ phim mà Tony từng tham gia, anh đã chứng minh cho mọi người thấy bản ngã của mình. Từ 1 người sinh ra đã ‘sở hữu chiếc muỗng vàng’, Tony không quản ngại mà hy sinh mạng sống của mình vì 1 lý tưởng sống cao cả hơn. Bỏ qua hận thù với những kẻ tội đồ, thử thách lớn nhất khiến Người Sắt phải đấu tranh tư tưởng chính là xung đột đạo đức, nhiều lần anh đã vì chuyện này mà sứt mẻ tình cảm với người yêu và anh bạn Steve Rogers.

Mặc dù hàng loạt đồn đại về số phận ‘kém may mắn’ của Tony Stark trong Infinity War đang rấy lên, nhưng ngôi sao làm nên lịch sử MCU đầu tiên hãy cứ vững tâm và tiến lên phía trước.

19. WANDA MAXIMOFF – SCARLET WITCH

Wanda Maximoff  (Scarlet Witch) đã trải qua 1 hành trình thay đổi nhân cách, giá trị, lòng trung thành và thậm chí cả phong cách ăn mặc. Lần đầu tiên cô xuất hiện trong Captain America: The Winter Soldier cùng với anh trai Pietro (Quicksilver). Họ bị nhốt trong các nhà tù riêng và có dịp ‘khoe’ sức mạnh mới (anh trai thì rất nhanh còn em gái có sức mạnh ma thuật).

Trong Infinity War, sau khi mất đi người anh đáng mến, Wanda sẽ trở thành 1 Avenger thực thụ và cô phải chuẩn bị tâm lý cho cuộc chiến đấu khốc liệt vì lá cờ hòa bình của cả vũ trụ.

Lần xuất hiện tới đây, Wanda sẽ có chút thay đổi về màu tóc. Dường như cô đang cố gắng để che giấu khỏi chính quyền.

18. LOKI ODINSON

Gã gian xảo Loki là 1 trong những nhân vật phức tạp bậc nhất của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Lần đầu ra mắt bàn dân trong bộ phim Thor, Loki đã gây ra những sai lầm nghiêm trọng không thể cứu vãn nổi. Khi mà các thành viên biệt đội Avenger cho Loki 1 cơ hội quay đầu trở lại bờ thì hắn lại ngang nhiên về phe Thanos.

Trong Thor: Ragnarok, tưởng chừng như Loki đã hối cải và giúp anh trai đánh bại Hela, nhưng 1 lần nữa hắn lại làm tất cả thất vọng khi tìm đủ cách ăn cắp khối Tesseract ( chứa viên ngọc Vô Cực) để giúp Thanos hoàn thành nhiệm vụ thu thập 6 viên đá Vô cực.

17. BUCKY BARNES – THE WINTER SOLDIER – THE WHITE WOLF

Trước khi bị HYDRA tẩy não và trở thành Chiến binh mùa Đông, theo trích dẫn của bạn tri kỉ Steve Rogers, Bucky Barnes "chỉ là một đứa trẻ từ Brooklyn".Thật đáng tiếc, sau trận chiến kề vai cùng Steve (Captain America), Bucky đã mất tích. Đó là lời chú thích cho 1 thế kỷ của sự đau đớn và bạo lực.

Cả một thời gian dài sau đó là một loạt những vụ ám sát gây bất ổn thế giới, mà tác giả không ai khác chính là Bucky. Rất may là anh đã nhớ lại tất cả, và khi cuộc chiến Infinity War bùng nổ, Bucky sẵn sàng đứng lên và chiến đấu như 1 người lính thực thụ. Còn tại thời điểm này, anh vẫn đang chịu sự dằn vặt và không được tha thứ do những cái chết oan nghiệt mà anh vô tình gây ra.

Quay trở lại với thân phận của Bucky, anh đã từng là 1 người đàn ông bình thường tên James Buchanan Barnes, những biến cố sau đó khiến anh Bucky trở thành tên sát thủ bị tẩy não Winter Soldier. Kết thúc chặng đường, Bucky gia nhập biệt đội siêu anh hùng Avenger với nhân dạng mới là Sói Trắng - White Wolf.

16. CLINT BARTON – HAWKEYE

Mặc dù Clint Barton (Hawkeye) không xuất hiện trong bất kỳ đoạn trailer nào, thậm chí tên hay bóng dáng anh cũng lặn mất tăm trên poster, nhưng tin tốt lành là anh vẫn sẽ góp gạo thổi cơm chung trong Infinity War. Theo đạo diễn Joe và Anthony Russo, Hawkeye sẽ có 1 cuộc hành trình đặc biệt hơn bao giờ hết.

Sau Civil War, phe phản đối Hiệp ước Sokovia của Cap tan rã, mỗi người đều có con đường riêng. Giống như Wanda, Clint đã có 1 chút thay đổi về ngoại hình, mái tóc ngắn kiểu cách và cạo 2 bên trông vô cùng nam tính.

Giờ đây, Hawkeye ‘tội nghiệp’ không có chút siêu năng lực nào cả và thậm chí anh chưa bao giờ sở hữu 1 bộ phim riêng mang tên mình. Cuộc hành trình của Hawkeye đến Infinity War được ‘khẳng định’ sẽ vô cùng ấn tượng. Xuất phát từ 1 đặc vụ SHIELD, anh đã trải qua biết bao thăng trầm cùng gia đình nhỏ của mình. Và giờ đây, Hawkeye có thể chứng minh cho bao nỗ lực bản thân bằng 1 vị trí vững chắc trên chặng đường gian khổ của các Avenger.

15. BRUCE BANNER – THE INCREDIBLE HULK

Đến tận bây giờ  Mark Ruffalo vẫn chưa thể nắm giữ 1 bộ phim riêng về cặp đôi  Bruce Banner và Hulk. Edward Norton đã đảm nhận vai diễn trong bộ phim The Incredible Hulk (2008). Đáng tiếc sau đó anh đã rời bỏ vai diễn này sau những bất đồng với Marvel, và Mark Ruffalo được chọn là người thay thế.

Quả thực Banner đã có một bước nhảy vọt kể từ vai diễn trong The Incredible Hulk. Anh ấy phải chiến đấu với bệnh tâm thần, phải chấp nhận, cô gắng tự chủ và kiềm chế cơn nóng giận của mình. Sau khi biến mất 2 năm và quay trở lại trong Thor: Ragnarok, Banner và Hulk đã học được cách chấp nhận với những gì mà mình đang có.

Khi chiến tranh Vô cực xảy ra, Banner sẽ quay trở lại trái đất với 1 trại thái mới. Giờ đây, anh cảm thấy tự tin hơn khi có thể kiểm soát cơ thể và dễ dàng ‘điều khiển’ nhân cách cục cằn to lớn này trong mọi trường hợp.

14. NATASHA ROMANOFF – BLACK WIDOW

Khi Natasha Romanoff (Black Widow) xuất hiện trong Iron Man 2, cô dường như chỉ là 1 tuyến nhân vật phụ. Trải qua những thử thách gian truân, Black Widow đã khẳng định bản lĩnh của 1 nữ siêu anh hùng và vinh dự đứng vào hàng ngũ tầm cỡ hàng đầu của Avenger.

Trong Chiến tranh Vô cực, Góa phụ Đen sẽ thay đổi màu tóc nhằm né tránh những nguy hiểm đang rập rình và trở về cội nguồn của mình. Nhưng khi kẻ ác Thanos xuất hiện và gây nhiễu loạn cả vũ trụ, cô ấy sẽ nhập cuộc trở lại và cùng những người đồng đội chiến đấu hết mình để bảo vệ hòa bình của nhân loại.

13. THOR ODINSON

Hẳn là nhiều khán giả cảm thấy không hài lòng với hình ảnh của Thor trong lần đầu xuất hiện. Là con của thần Odin - vị vua thế giới Asgard, Thor không hề xứng đáng với chức danh của mình và bị chính người cha trục xuất xuống trái đất. Kể từ đó, cuộc hành trình của Thần Sấm đã thay đổi và đi vào sử thi. Anh thử thách bản thân bằng những cuộc phiêu lưu liên hành tinh, chiến đấu với Death, và thậm chí mất đi đôi mắt vô giá của mình - điều này khiến Thor bỗng nhiên trở nên khiêm tốn nhún nhường hơn bao giờ hết?!

Khi Thor bắt đầu giao chiến với Thanos, chẳng ai nghiêng về phe Thần Sấm và tin rằng anh sẽ đánh bại được kẻ ác nhân mạnh nhất Marvel cả.

Trong Thor: Ragnarok, chiến hạm của Thanos đã ‘thách thức’ Thần Sấm. Dù không biết câu chuyện sau đó đã xảy ra như thế nào nhưng trailer Comic Con của Infinity War cho thấy Thor đang trôi nổi trong không gian. Fan lại tiếp tục phải chờ đợi đến 27/04 để biết chính xác câu trả lời cho cuộc chiến đấu khốc liệt này.

12. STEPHEN LANG – ANT-MAN

Trong số tất cả các thành viên của biệt đội Avenger, Stephen Lang dường như là 1 siêu anh hùng khác biệt. Anh ấy có 1 tiểu sử chẳng giống ai: đã từng ngồi tù vì tội trộm cướp, sứt mẻ tình cảm và đổ vỡ trong hôn nhân, và công việc đơn thuần là nhân viên của tiệm Baskin Robbins. Nhưng có lẽ cái tên của siêu anh hùng Ant-Man đã nói lên tất cả: không có anh hùng nào là nhỏ bé.

Mặc dù Lang chưa thể khẳng định tên tuổi và cá tính của mình trên đấu trường của các thế lực siêu nhiên thì vẻ điển trai của tài tử Paul Rudd sẽ cứu đỗi câu chuyện đó. Thậm chí giống như Hawkeye, Người Kiến không hề xuất hiện trong poster hay trailer. Hoặc là anh ấy quá nhỏ bé đến nỗi khán giả không thể tìm thấy nổi.

Nhiều người nghĩ rằng Marvel đang cố đưa Ant-Man ra khỏi chiến dịch Infinity War để hướng sự chú ý của khán giả đến Ant-Man and the Wasp (ra mắt vào tháng 7). Nhưng cũng có thể anh ấy chẳng có tầm ảnh hưởng nào đến bom tấn sắp sửa công chiếu.

11. T’CHALLA – BLACK PANTHER

Lần đầu xuất hiện trong Avengers 2.5 (Captain America: Civil War), báo đen T’Challa cũng không hề được giới thiệu 1 cách ‘đàng hoàng’ và chẳng có chút tiếng tăm nào giống như Bruce Banner và Black Widow. Anh chỉ đóng góp 1 vai diễn nhỏ không có chỗ đứng và những cuộc đối thoại ngắn gọn chẳng để lại chút ấn tượng nào.

Tuy nhiên, T'Challa đã chứng tỏ cho khán giả thấy bản lĩnh phi thường của mình. Anh đã chính thức sở hữu bộ phim riêng của mình chỉ sau 1 năm ra mắt người yêu điện ảnh. Black Panther đã trở thành siêu phẩm đáng giá nhất cho tới hiện tại của Marvel Studios và Báo Đen dễ dàng có được chiếc ghế quyền lực trong hàng ngũ siêu anh hùng đình đám của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Vị vua Wakanda với khối tài sản lớn nhất hành tinh cũng phải khác chứ?