Bi kịch sao nhí phải nhảy lầu tự tử vì quá xinh đẹp nổi tiếng

Từng có tương lai nghệ thuật đầy hứa hẹn, cô bé xinh đẹp phải bỏ dở ước mơ.

Sohu đưa tin vấn nạn bắt nạt học đường là một trong những đề tài nóng của màn ảnh Hoa ngữ. Năm 2024, bộ phim điện ảnh Mặc Sát thu về tới hơn 1,4 tỷ NDT vì đã đưa đề tài này lên màn ảnh rộng và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Trong giới giải trí Hoa ngữ cũng từng có trường hợp sao nhí xinh đẹp nhưng phải bỏ dở sự nghiệp vì bị bắt nạt.

Sohu cho biết thêm sự việc gây chấn động giới giải trí Hoa ngữ năm 2022 khi mẹ của nữ diễn viên nhí Thiệu Nhất Bặc kêu cứu trên mạng xã hội. Thực tế, sự việc đau thương diễn ra vào tháng 11/2021, nhưng sau khi bị chèn ép, bị đối xử bất công, mẹ của Thiệu Nhất Bặc mới chia sẻ lên mạng xã hội để nhờ dư luận lên tiếng giúp.

Bi kịch sao nhí phải nhảy lầu tự tử vì quá xinh đẹp nổi tiếng- Ảnh 1.

Thiệu Nhất Bắc là sao nhí xinh đẹp của màn ảnh Hoa ngữ

Bi kịch sao nhí phải nhảy lầu tự tử vì quá xinh đẹp nổi tiếng- Ảnh 2.

Cô bé chụp ảnh kỷ niệm với Đoạn Dịch Hoành và Đặng Siêu

Thiệu Nhất Bặc sinh năm 2007, hoạt động nghệ thuật từ nhỏ. Cô bé sinh ra trong gia đình trung lưu tại Thượng Hải, Trung Quốc nhưng được cha mẹ hết lòng yêu thương và ủng hộ Nhất Bặc theo đuổi con đường nghệ thuật. Vì vậy, Thiệu Nhất Bặc từ bé đã đi học múa, thử sức với các buổi quảng cáo, quay phim.

Thiệu Nhất Bặc có ngoại hình xinh xắn, nổi bật là đôi má lúm đồng tiền khóe miệng duyên dáng. Cô bé từng tham gia các tác phẩm như Lớp Học Bổ Túc Dải Ngân Hà do Đặng Siêu đóng chính và làm đạo diễn, Trúc Mộng Tình Duyên (do Dương Mịch, Hoắc Kiến Hoa đóng chính), Chàng Trai Theo Đuổi Giấc Mơ... Có thể nói, tương lai nghệ thuật của Thiệu Nhất Bộc đầy hứa hẹn.

Không những vậy, ở trường, Thiệu Nhất Bặc cũng có thành tích học tập rất xuất sắc, luôn nằm trong top học sinh đứng đầu khối. Mẹ của sao nhí từng đăng tải hàng chục tờ giấy khen mà Thiệu Nhất Bặc đã đạt được trong suốt 9 năm học. Đồng thời, cô bé còn nhiều lần được lên sân khấu nhận bằng khen của nhà trường.

Bi kịch sao nhí phải nhảy lầu tự tử vì quá xinh đẹp nổi tiếng- Ảnh 3.

Thiệu Nhất Bặc có ngoại hình xinh xắn, tương lai nghệ thuật hứa hẹn

Bi kịch sao nhí phải nhảy lầu tự tử vì quá xinh đẹp nổi tiếng- Ảnh 4.

Cô bé trong quảng cáo liên quan đến chủ đề học tập

Bi kịch sao nhí phải nhảy lầu tự tử vì quá xinh đẹp nổi tiếng- Ảnh 5.

Thiệu Nhất Bặc nhận bằng khen của trường

Hoạt động ngoại khóa nổi bật, thành tích học tập xuất sắc, Thiệu Nhất Bặc chính "con nhà người ta" trong truyền thuyết. Tuy nhiên, cũng chính vì xuất sắc hơn bạn bè cùng trang lứa mà Thiệu Nhất Bặc gặp phải bi kịch.

Theo lời tố cáo của mẹ của diễn viên nhí, Thiệu Nhất Bặc bị bạn bè cô lập bắt nạt suốt 8 tháng. Lúc đầu chỉ là những lời nói mỉa mai ganh ghét, gieo tin đồn ác ý, cô lập tẩy chay và nhục mạ bằng những từ ngữ thậm tệ, sau đó, 13 kẻ ác tâm còn động tay động chân với cô bé.

Sau khi biết chuyện, mẹ Thiệu Nhất Bặc đã đến trường học yêu cầu điều tra làm rõ mọi chuyện. Đồng thời, gia đình sao nhí còn yêu cầu các học sinh có liên quan xin lỗi và viết đơn cam kết không tái diễn hành vi bạo lực. Thế nhưng tình trạng bạo lực học đường vẫn tiếp tục diễn ra. Tất cả là vì Thiệu Nhất Bặc xinh đẹp học giỏi và quá nổi bật.

"Ai ở trong cái nhóm có trà xanh tâm cơ thì thật xui xẻo", "Mày đã sử dụng nhà vệ sinh này rồi, thật là ghê tởm, xem ra về sau không thể sử dụng nó được nữa", là những câu mà Thiệu Nhất Bặc phải nghe hằng ngày.

Việc bị bắt nạt và cô lập trong thời gian dài khiến Thiệu Nhất Bặc nghi ngờ bản thân có nên tồn tại trên thế giới này và cách duy nhất để trốn thoát là chết. Chính vì vậy, cô đã lựa chọn hành động dại dột nhất là nhảy từ tầng 6 tại trường xuống để kết thúc những ngày đau khổ. May mắn là cô bé vướng vào một sợi dây điện nên đã làm giảm tốc độ rơi.

"Nếu không có sợi dây đó, con tôi đã không có cơ hội sống sót", mẹ của Thiệu Nhất Bặc đau lòng nói.

Thế nhưng, khi được đưa tới bệnh viện, cô bé bị thương nghiêm trọng, tổn hại nội tạng. Sau gần 4 tháng điều trị, Thiệu Nhất Bặc giữ được mạng sống. Dù trở về nhà, em tiếp tục trải qua phẫu thuật và tĩnh dưỡng gần một năm mới phục hồi.

Bi kịch sao nhí phải nhảy lầu tự tử vì quá xinh đẹp nổi tiếng- Ảnh 6.

Thiệu Nhất Bặc biến mất khỏi giới giải trí sau vụ bắt nạt

Đáng nói, sau khi sự việc xảy ra, các bậc phụ huynh của những đứa trẻ đã bắt nạt Thiệu Nhất Bặc vẫn tìm cách đổ lỗi cho diễn viên nhí, họ gây áp lực lên hiệu trường cố biến sự việc thành chuyện nhỏ. Họ công khai thông tin của mẹ Thiệu Nhất Bặc và tạo thông tin giả để hủy hoại danh tiếng của mẹ con nữ diễn viên. Cuối cùng mẹ của Thiệu Nhất Bặc phải viết thư cầu cứu lên mạng xã hội, công khai danh tính 13 học sinh bắt nạt và nhận được sự chú ý của dư luận, buộc Cục giáo dục Thượng Hải phải vào cuộc.

Dù sau đó, những kẻ thủ ác đã phải chịu hậu quả, nhưng thành tích học tập của Thiệu Nhất Bặc cũng giảm sút. Cô bé cũng từ bỏ giấc mơ nghệ thuật và không còn cập nhật thông tin từ khi bị tai nạn. Ước mơ trở thành diễn viên của sao nhí xinh đẹp đã phải chấm dứt vì sự ác ý đến từ chính những người bạn học và sự vô tâm của thầy cô nhà trường.