Biệt Đội Hotgirl: Bỏ tiền xem bộ phim này là coi rẻ sức lao động của bản thân!

Không ngờ năm 2024 rồi mà khán giả Việt vẫn phải chứng kiến những thảm họa điện ảnh như thế này.

Ông bà ta có câu “9 người 10 ý” ám chỉ không có thứ gì có thể thỏa mãn được tất cả mọi người. Phim ảnh cũng vậy. Có những bom tấn nhận nhiều giải Oscar, doanh thu hàng tỷ USD nhưng vẫn bị chê bai. Tuy nhiên, chắc chắn 10/10 người sẽ đều đồng ý Biệt Đội Hotgirl là bộ phim tệ hại nhất của điện ảnh Việt trong năm 2024 này.

Nội dung Biệt Đội Hotgirl xoay quanh một nhóm 6 cô gái gồm Yi Yung (Yu Chu), Hi Nê (Ái Vân), Sùng Mị (Thùy Trang), Belana (Ánh Minh), Keo Suvan (Sam Sony) và Saleha (Bảo Uyên) do một cao thủ ẩn danh là Hắc Vô Đạo (Mr. Kim) nuôi dưỡng. Sau một phi vụ, họ bị tay trùm Sakun (Nguyễn Trần Duy Nhất) truy sát. Cả nhóm được sát thủ Chiến (Hữu Vi) giúp đỡ để chống lại Sakun, giải thoát những đứa trẻ bị gã bắt cóc.

Biệt Đội Hotgirl: Bỏ tiền xem bộ phim này là coi rẻ sức lao động của bản thân!- Ảnh 1.

Kịch bản tệ hại

Người ta thường ví một bộ phim có nhiều chi tiết vô lý như nồi cơm có sạn. Nhưng Biệt Đội Hotgirl thì lại là một nồi sạn không có hạt cơm nào. Tổng thể phim là một kịch bản ngô nghê, phi lý. Đến từng yếu tố nhỏ nhất cũng khiến người xem phải đặt câu hỏi về tư duy làm phim của đạo diễn và biên kịch. Ngay từ đầu, ta được chiêu đã một cảnh hành động với kỹ xảo giả trân, dàn diễn viên phụ cầm súng bắn vô hồn còn tệ hơn cả NPC trong trò chơi điện tử.

Nếu kiên nhẫn bỏ qua chiếc “cờ đỏ” này thì người xem sẽ được thưởng thức tiếp một loạt tình tiết nhảm nhí đến mức buồn cười. Hóa ra, 6 nữ sát thủ nhận nhiệm vụ làm vệ sĩ cho tay trùm Sakun. Gã bị ám sát suýt mất mạng. Họ lại lái xe hùng hổ tiến vào sào huyệt của Sakun để đòi thanh toán chi phí nhiệm vụ. Ai nấy đều cầm súng thật ngầu cho đến khi… bị đàn em của gã kêu bỏ súng xuống. Để rồi khi Sakun lật mặt đòi xù tiền thì cả nhóm bị bắt mà không có chút kế hoạch phản kháng nào. Vậy là chuyên nghiệp dữ chưa?

Biệt Đội Hotgirl: Bỏ tiền xem bộ phim này là coi rẻ sức lao động của bản thân!- Ảnh 2.

Sau khi được Chiến giúp trốn thoát, nhóm nữ sát thủ được hé lộ vốn là trẻ mồ côi được Hắc Vô Đạo nuôi dưỡng từ bé. Ông liên tục nhắc họ phải tiêu diệt cái ác và bảo vệ phụ nữ, trẻ em. Rồi cả nhóm bàn nhau giết Sakun vì… hắn là kẻ chuyên buôn bán phụ nữ và trẻ em. Vậy từ đầu nhận nhiệm vụ bảo vệ làm gì? Cơm áo gạo tiền chăng? Cuối cùng là trả thù vì bị xù tiền bảo vệ hay vì chiến đấu cho công lý vậy trời?

Nhóm nữ sát thủ đã kém thông minh, Sakun còn tệ hại hơn. Hóa ra chuyện Chiến giúp cả nhóm trốn thoát là… kế hoạch của Sakun để bắt cả đám thêm một lần nữa. Thay vì dùng các nữ sát thủ làm con tin dụ Hắc Vô Đạo ra mặt thì tay trùm này lại nảy ra sáng kiến khó mà đỉnh nóc hơn. Hóa ra, Sakun bị rảnh, dù đã bắt được cả hội nhưng vẫn muốn thả ra rồi bắt lại cho khán giả có phim để xem, rạp có phim để chiếu. 

Biệt Đội Hotgirl: Bỏ tiền xem bộ phim này là coi rẻ sức lao động của bản thân!- Ảnh 3.

Rồi từ đây, phim liên tục chuyển cảnh một cách gượng gạo, khó hiểu. Đang bối cảnh ở rừng rồi chuyển sang nhà hàng, bay vô thành phố rồi lại bơi ra biển. 90% thời lượng người xem chả hiểu cái gì đang diễn ra trên màn hình. Đi làm sát thủ như đi du lịch vậy, đang trốn chạy nhưng đói thì cứ vào nhà hàng hải sản ăn, mệt vô khách sạn ngủ. Đám tội phạm chắc chừa mấy chỗ này ra không thèm truy quét?

Plot twist nhồi nhét cho lắm nhưng người xem đoán được từ tận giữa phim hoặc cũng chẳng cần quan tâm lắm vì đằng nào chẳng muốn coi nhanh cho hết để đỡ bị tra tấn hai con mắt. Đấu trí căng thẳng đâu chẳng thấy chỉ thấy hai phe làm trò hề qua lại, bên nào ít đi vào lòng đất hơn thì thắng. Đôi khi, người xem chắc sẽ nghĩ đây là hai nhóm học sinh đang giả vờ đánh nhau cho vui chứ tội phạm với sát thủ quốc tế gì mà “thiếu muối” như thế.

Khâu sản xuất cẩu thả

Đạo diễn Vĩnh Khương liên tục quảng bá phim quay tại 5 quốc gia rất hoành tráng. Đúng là Biệt Đội Hotgirl trải dài qua năm quốc gia thật. Nhưng chắc vì vậy mà ê-kíp hết kinh phí để sản xuất cho đến nơi đến chốn. Bối cảnh thì nghèo nàn, trang phục không khác gì các hội nhóm cosplay trên mạng. Phần kỹ xảo giả trân y hệt như thập niên 1990-2000. Màu phim chắc chỉ ngang tầm tiểu phẩm hài trên YouTube.

Những cảnh chiến đấu, hành động được biên đạo rất cẩu thả. Cách các diễn viên cầm súng bắn thiếu lực và giả tạo thật sự, cứ như quơ đại rồi đạo diễn sẽ chỉnh sửa thêm hiệu ứng âm thanh đùng đùng vào là xong. Bắn nhau nhưng ai nấy đều đứng thẳng lưng hiên ngang kiểu muốn hết vai sớm để lãnh cơm hộp. Cách đánh đấm của nhóm nữ sát thủ thì màu mè, múa may quay cuồng là chủ yếu chứ không thấy đẹp mắt đâu.

Biệt Đội Hotgirl: Bỏ tiền xem bộ phim này là coi rẻ sức lao động của bản thân!- Ảnh 4.

Phim dùng lồng tiếng một cách cẩu thả, thoại và khuôn miệng thường xuyên lạc quẻ. Cảnh hồi tưởng xuất hiện vô tội vạ, không có giải thích cụ thể. Thậm chí, nhiều khung hình còn bị lỗi chứng tỏ không hề có khâu kiểm tra cuối cùng trước khi ra rạp hoặc ê-kíp không có sự tôn trọng và muốn mang sản phẩm tốt nhất đến cho khán giả. 

Không những thế, phim còn tình dục hóa phụ nữ và người đồng tính một cách thô thiển. Biệt Đội Hotgirl như một phiên bản nhái của Naked Weapon (2002) của Hong Kong hay thương hiệu Charlie’s Angels của Hollywood. Song, ở những tác phẩm trên, các cô gái dùng sự quyến rũ của mình để tiếp cận và hạ gục những tên tội phạm háo sắc. Sự quyến rũ, gợi cảm của họ được thể hiện qua nhiều yếu tố dù trang phục chiến đấu nhiều lúc “kín mít”.

Biệt Đội Hotgirl: Bỏ tiền xem bộ phim này là coi rẻ sức lao động của bản thân!- Ảnh 5.

Trong khi đó, nhóm sát thủ của Biệt Đội Hotgirl thì khoe da thịt hết mức có thể. Dù bắn súng, đánh nhau trong rừng thì cả nhóm vẫn mặc những chiếc quần ngắn cũn cỡn, áo chỉ che những chỗ cần che để khoe làn da trắng. Người đồng tính lại được khắc họa mê trai bất chấp. Nhiều câu thoại kém duyên về tình dục, thân thể xuất hiện khắp nơi mà chả vì mục đích gì cả.

Dàn nhân vật "thiếu muối"

Sở hữu đến 6 cô gái trong đội hình “hot girl” nhưng Biệt Đội Hotgirl lại chẳng biết khai thác đến nơi đến chốn. Ngoại trừ gương mặt khác biệt, tính cách ai cũng na ná và nhạt nhẽo như nhau. Đến nửa thời lượng phim thì có lẽ nhiều khán giả cũng chẳng phân biệt được ai là ai hay tên của mỗi người là gì. Cả sáu người cứ như đúc cùng một khuôn, chẳng ghi được bất cứ dấu ấn nào trong lòng khán giả.

Biệt Đội Hotgirl: Bỏ tiền xem bộ phim này là coi rẻ sức lao động của bản thân!- Ảnh 6.

Hắc Vô Đạo tỏ ra nguy hiểm chứ chẳng có bất kỳ vai trò gì. Đến cuối phim, Biệt Đội Hotgirl mới giải thích quá khứ của vị sự phụ này và nhóm nữ sát thủ nhưng chẳng ai còn tâm sức để mà theo dõi hay nhớ được những câu chuyện rời rạc, nhạt nhòa như thế nữa. Vai diễn của Nguyễn Trần Duy Nhất hay Hữu Vi cũng chẳng có đất thể hiện. Tay trùm Sakolat của cố NSND Hoàng Dũng là điểm sáng hiếm hoi dù chỉ có ở vài phân cảnh. Hoàng Sơn đóng vai trò tấu hài nhưng đùa không hề vui mà rất kém duyên.

Chấm điểm: 0/5

Có vẻ như nhiều đạo diễn phim Việt vẫn giữ suy nghĩ cứ làm đại một phim, chèn yếu tố tình dục, gợi cảm rồi quăng ra rạp, chạy quảng cáo trên mạng xã hội là khán giả tự đổ xô đi xem. Biệt Đội Hotgirl chính là ví dụ điển hình cho việc tư duy cũ kỹ cả về kịch bản, sản xuất lẫn thiết kế hình ảnh nhưng vẫn muốn câu khách bằng những yếu tố nhạy cảm, phản cảm. Thú vị không thấy đâu mà chỉ thấy tiếc số tiền vé đã bỏ ra. Có lẽ, đạo diễn nên tập trung nâng cao tay nghề, viết được một kịch bản hoàn chỉnh rồi hãy nghĩ đến việc làm phim.

Biệt Đội Hotgirl: Bỏ tiền xem bộ phim này là coi rẻ sức lao động của bản thân!- Ảnh 7.