Dragonball Evolution tạo ra một ngưỡng cực kỳ thấp cho các phiên bản manga và anime của Hollywood, có cơ hội nào cho phim One Punch Man?
Người hâm mộ anime từ khắp nơi trên thế giới vẫn còn ác mộng về Dragonball Evolution năm 2009 – nỗi ô nhục của một bộ phim được coi là đại diện live-action cho thương hiệu Dragon Ball. Những ký ức chua xót như thế này là lý do tại sao thông báo của Sony rằng các nhà biên kịch Venom, Scott Rosenberg và Jeff Pinker, làm live-action One Punch Man, đã vấp phải sự chế nhạo, vì người hâm mộ lo lắng rằng bản chuyển thể này có thể là điều khủng khiếp tiếp theo khi Hollywood đảm nhận anime.
Các bộ phim chuyển thể từ anime của Hollywood không tốt và không được đón nhận bởi fan hâm mộ lâu năm cũng như những người mới đến với văn hóa anime. Một trong các sai sót lớn nhất ở live-action là những hãng phim có xu hướng đi quá xa khỏi các ý tưởng cốt lõi tạo nên nền tảng của những gì họ đang cố gắng tái tạo. “Xé bỏ” thứ mà người hâm mộ đã yêu thích trong suốt nhiều năm là một trong các cách nhanh nhất để đánh mất người hâm mộ đó.
Cả thế giới đều than thở mỗi khi một dự án live-action mới được công bố, bởi vì theo lịch sử, dường như nó rất ít quan tâm và cân nhắc trong việc tái tạo thứ mà cộng đồng anime yêu thích. Những người hâm mộ dán mắt vào TV của họ tuần này qua tuần khác, tháng này qua tháng khác hoặc thậm chí năm này qua năm khác để xem anime yêu thích của mình, người hâm mộ sẽ xây dựng mối liên hệ thực sự với các nhân vật của chương trình đó, xem họ lớn lên và trưởng thành. Đây là những điều mà các hãng phim thường bỏ qua khi làm lại câu chuyện.
Những người hâm mộ theo dõi câu chuyện về Goku từ khi Dragon Ball bắt đầu vào năm 1986 đã đến chật kín các rạp để xem phiên bản kể lại một trong những Saga vĩ đại nhất manga và anime. Nhưng Goku chưa bao giờ đi học để được giáo dục. Mai cũng chưa bao giờ là người của King Piccolo, Pilaf và Shu thậm chí không xuất hiện trong phim. Hoàn toàn không có gì giống bộ truyện của Akira Toriyama. Những sai lầm kể trên thậm chí không làm nổi bề mặt của việc các biên kịch Dragonball Evolution tại 20th Century Fox đã bất cẩn mổ xẻ câu chuyện tuyệt vời Dragon Ball, liệu One Punch Man có như vậy?
Một ví dụ điển hình khác của điều này là bản chuyển thể Death Note từ Netflix vào năm 2017. Light Yagami trở thành Light Turner, biến cậu từ một thiếu niên thông minh thành người hay bị bắt nạt. Mối quan hệ giữa L và Light được người hâm mộ yêu mến cũng không bao giờ phát triển hoàn toàn, vì hai nhân vật ít tương tác với nhau, một sự tương phản hoàn toàn với chính mối quan hệ là nền tảng của toàn bộ chương trình.
Light trong bộ phim này là như vậy, rất thiếu tôn trọng đối với anime của nó. Thậm chí tệ hơn, các quy tắc của Death Note được thay đổi để thuận tiện cho cốt truyện. Chính quy tắc của Death Note đã thúc đẩy manga và anime đi lên, buộc Light phải đưa ra các chiến thuật khéo léo để bảo vệ bản thân, đảm bảo rằng việc giết người của mình với tư cách là Kira sẽ tiếp tục cho đến khi kết thúc.
One Punch Man cũng có thể phạm lỗi với những thay đổi nghiêm trọng tương tự. Đôi khi là một anime kỳ quặc, nhưng bất chấp điều này, nó vẫn trở nên nổi tiếng trong cộng đồng anime và có thể tự đứng vững mà không cần sự hỗ trợ của bất kỳ bản chuyển thể live-action nào. Có những thứ trong anime không có ý nghĩa gì nhưng người hâm mộ vẫn chấp nhận điều đó và say mê chúng.
Trong lịch sử, Hollywood đã gặp khó khăn với điều này, luôn thêm vào một số kiểu lý luận về bản chất là không hợp lý. Chống lại những thứ mà người hâm mộ yêu thích và thay đổi chúng để làm cho có ý nghĩa hơn là bản án tử hình đối với bất kỳ kịch bản dựa trên manga hoặc anime nào.
Ý tưởng về một bộ phim live-action One Punch Man thật tuyệt vời nếu các nhà biên kịch thực sự theo dõi câu chuyện và tạo ra thứ gì đó là hiện thân của nguyên tác. Nhưng với “thành tích” của Hollywood, thật không may, nó có thể như các phim trước đó, gây thất vọng lớn cho những người hâm mộ và lãng phí tiền của họ khi đi xem nó.
One Punch Man: Đội Trưởng Mizuki là nhân vật đập tan những định kiến