Bức xúc vì công sức gần 12 năm trời nỗ lực của "cha đẻ" Attack on Titan, các fan cho rằng "chỉ có dân trí thấp mới đi chê cái kết của bộ truyện"

Đó là ý kiến của nhiều độc giả nhằm bảo vệ Isayama Hajime, người đã sáng tạo ra Attack on Titan trong gần 12 năm nay khi mà cái kết của bộ truyện đang bị nhiều fan "ném đá" dữ dội.

"Không thể vừa lòng thiên hạ" có lẽ là câu nói đúng nhất về cái kết của Attack on Titan. Tác giả Isayama Hajime, người có sở thích "hành hạ" độc giả theo kiểu "các bạn càng đau khổ thì tôi càng vui" đã cố gắng để có một cái kết trọn vẹn nhất cho bộ manga huyền thoại này. Và rồi khi Attack on Titan chap 139 được tung ra, nhiều độc giả tỏ ra thất vọng với cái kết có phần "nửa vời" của bộ truyện sinh tồn này. Thậm chí nhiều fan còn cảm thấy Attack on Titan 138 chap trước là siêu phẩm còn Attack on Titan chap 139 là thảm họa, thậm chí làm mất đi cái chất của Attack on Titan.

Bức xúc vì công sức gần 12 năm trời nỗ lực của cha đẻ Attack on Titan, các fan cho rằng chỉ có dân trí thấp mới đi chê cái kết của bộ truyện - Ảnh 1.

Trên thực tế, Isayama Hajime chắc hẳn đã phải cân nhắc rất kỹ nhằm tạo ra cái kết của Attack on Titan một cách thỏa đáng nhất. Nhiều người kỳ vọng vào việc bằng một cách nào đó Eren sẽ sống và cùng Mikasa an hưởng những quãng đời còn lại trong tình yêu và sự đoàn tụ. Tuy nhiên dựa theo mạch truyện, việc Eren phải chết là điều cần thiết. Không có một sự hòa bình và chiến thắng nào mà không phải trả giá. Cái chết của Eren có thể khiến nhiều fan của cậu và Mikasa cảm thấy tức giận tuy nhiên chỉ khi Eren chết, mọi chuyện kinh hoàng về Titan mới được chấm dứt.

Bức xúc vì công sức gần 12 năm trời nỗ lực của cha đẻ Attack on Titan, các fan cho rằng chỉ có dân trí thấp mới đi chê cái kết của bộ truyện - Ảnh 2.

Là một bộ truyện nổi tiếng và có tuyến nhân vật khá đông đảo, cá tính phức tạp, thật khó để Isayama Hajime có thể giải quyết triệt để các vấn đề và cái kết trọn vẹn cho từng nhân vật. Chính vì điều này mà nhiều fan tỏ ra bất bình vì Isayama Hajime không giải đáp những thắc mắc của họ. Việc một bộ manga có nội dung khá phức tạp như Attack on Titan có một cái kết không hoàn hảo là chuyện hết sức bình thường.

Bức xúc vì công sức gần 12 năm trời nỗ lực của cha đẻ Attack on Titan, các fan cho rằng chỉ có dân trí thấp mới đi chê cái kết của bộ truyện - Ảnh 3.
Bức xúc vì công sức gần 12 năm trời nỗ lực của cha đẻ Attack on Titan, các fan cho rằng chỉ có dân trí thấp mới đi chê cái kết của bộ truyện - Ảnh 4.

Chính vì điều này mà nhiều fan ủng hộ cái kết của Attack on Titan và những nỗ lực của Isayama Hajime trong gần 12 năm qua cảm thấy tức giận vì một bộ phận độc giả quá "đòi hỏi". Thậm chí một cuộc tranh luận nảy lửa đã nổ ra với chủ đề "kết thúc của Attack on Titan có thực sự hợp lý hay chưa?". Nhiều fan ủng hộ Isayama Hajime bức xúc cho rằng: "Gần 12 năm cống hiến, chap nào cũng hay và sâu sắc, lịch phát hành đều đặn thế là chỉ vì cái kết không được như các bạn mong muốn mà quay lại chê bai, chửi rủa tác giả. Đúng là chỉ có dân trí thấp mới đi chê cái kết của bộ truyện".

Trên đây là những ý kiến trái chiều về cái kết của Attack on Titan, các bạn thấy sao về kết thúc của bộ truyện này? Hãy để lại ý kiến của mình nhé!