Chân Tử Đan hóa thái giám khiến người hâm mộ ngỡ ngàng

Không chỉ quen thuộc với hình tượng trượng nghĩa võ công thâm hậu của Chân Tử Đan còn từng tạo hiệu ứng lớn khi vào vai thám giám Tào Thiếu Khâm (hay Tào Thiếu Khanh) trong bộ Tân long môn khách sạn 1992.

Trong phim Tân long môn khách sạn 1992 của đạo diễn Lý Huệ Dân, thực hiện với các diễn viên Lương Gia Huy, Lâm Thanh Hà, Trương Mạn Ngọc, Chân Tử Đan và được sản xuất bởi nhà làm phim Từ Khắc. Trong đó, Chân Tử Đan vào vai thái giám Tào Thiếu Khâm, đây là một trong những vai diễn phản diện hiếm hoi của anh.

Chân Tử Đan hóa thái giám khiến người hâm mộ ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Vai diễn thái giám Tào Thiếu Khâm của Chân Tử Đan được đánh giá cao.

Bộ phim này cải biên dựa theo tác phẩm kinh điển Long môn khách sạn của tác gia Hồ Kim Thuyên. Thành công của phim có một phần đóng góp không nhỏ của nhân vật thái giám Tào Thiếu Khâm - kẻ phản diện được xếp top 1 trong lịch sử điện ảnh võ hiệp Hong Kong (Trung Quốc).

Chân Tử Đan đã khắc họa thành công nhân vật thái giám này ngay ở những phân cảnh đầu tiên xuất hiện, chỉ bằng một ánh mắt gian ác xảo quyệt cùng với khả năng võ thuật điêu luyện của nhân vật do Chân Tử Đan thủ vai đã để lại được nhiều ấn tượng cũng như sự ngỡ ngàng cho khán giả. Bởi trước đó khán giả đã quen thuộc với hình tượng trượng nghĩa của nam tài tử.

Chân Tử Đan hóa thái giám khiến người hâm mộ ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Cảnh trong phim Tân long môn khách sạn 1992.

Đến cuối phim khi chỉ còn lại một mình Tào Thiếu Khâm đã chiến đấu với ba đại cao thủ Châu Hoài An, Khưu Mạc Ngôn và Kim Tương Ngọc mà vẫn chiếm ưu thế. Trong cuộc giao chiến này, Mạc Ngôn bị thương nặng và bị lún sâu xuống cát. Tào Thiếu Khâm sắp kết liễu Hoài An và Tương Ngọc, nhưng anh chàng đầu bếp của Tương Ngọc đã đến ứng cứu kịp thời. Anh đầu bếp dùng kỹ năng chặt thịt của mình chém nát một tay và một chân của Thiếu Khâm, sau đó Hoài An dùng một kiếm đâm xuyên cổ giết chết Tào Thiếu Khâm.

Sau bộ phim này, Chân Tử Đan được công chúng biết đến nhiều hơn bởi quá ấn tượng với ánh mắt gian xảo và tạo hình lạnh lùng của nam tài tử trong vai thái giám. Nó chính là một trong những bệ phóng quan trọng giúp Chân Tử Đan có được những thành công to lớn như ngày hôm nay.

Chân Tử Đan hóa thái giám khiến người hâm mộ ngỡ ngàng - Ảnh 3.

Chân Tử Đan là một ngôi sao võ thuật nổi tiếng, được nhiều người yêu mến.

Chân Tử Đan (sinh năm 1963) là nam diễn viên vô cùng quen mặt với khán giả Việt Nam, không chỉ xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Hoa ngữ mà anh còn vươn rộng ra quốc tế, đóng phim bom tấn Hollywood. Đằng sau những vai diễn để đời, Chân Tử Đan cũng nổi tiếng là nhà chỉ đạo võ thuật xuất sắc của làng nghệ Hoa ngữ.

Những bộ phim hành động như Tân long môn khách sạn, Thiếu niên Hoàng Phi Hồng, Sát phá lang, Long hổ môn... Đặc biệt loạt phim Diệp Vấn giúp tên tuổi của Chân Tử Đan nổi tiếng khắp thế giới.