Châu Tinh Trì sa thải Hồng Kim Bảo và ân oán nhiều năm của 2 ông vua làng phim Hong Kong

Ân oán giữa Hồng Kim Bảo và Châu Tinh Trì đã trở thành giai thoại của làng điện ảnh Hong Kong.

Ân oán nhiều năm giữa Châu Tinh TrìHồng Kim Bảo

Hồng Kim Bảo và Châu Tinh Trì được xưng tôn là hai "ông vua" của làng điện ảnh Hong Kong. Nếu như Châu Tinh Trì theo đuổi dòng phim hài nhảm đặc thù, thì Hồng Kim Bảo lại là người khai sinh ra dòng phim võ thuật hài kinh dị.

Trong quá khứ, hai ngôi sao huyền thoại từng hợp tác với nhau trong Tuyệt đỉnh Kungfu. Tuy nhiên bộ phim này cũng chính là nguồn cơn dẫn đến mâu thuẫn nhiều năm giữa họ.

Châu Tinh Trì sa thải Hồng Kim Bảo và ân oán nhiều năm của 2 ông vua làng phim Hong Kong - Ảnh 1.

Châu Tinh Trì và Hồng Kim Bảo được cho là đã mâu thuẫn nhiều năm.

Theo chia sẻ của đạo diễn Viên Hòa Bình, Châu Tinh Trì và Hồng Kim Bảo vốn dĩ có mối quan hệ rất bình thường. Khi quay Tuyệt đỉnh Kungfu, Tinh Gia muốn mời Hồng Kim Bảo đóng vai thứ chính nên đã chủ động nói chuyện với ông. Nghe dự án, Hồng Kim Bảo liền gật đầu tham gia.

Tuy nhiên chỉ mới đến ngày quay phim thứ 2, giữa đôi bên đã xảy ra xích mích. Hồng Kim Bảo thích biên đạo các cảnh hành động trên phim theo phong cách của ông, trong khi đó Châu Tinh Trì cũng có ý tưởng riêng.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn là khi Tinh Gia yêu cầu Hồng Kim Bảo phải trung thành với kịch bản. Hành động này của Châu Tinh Trì khiến Hồng Kim Bảo "nóng mặt" bởi dù sao ông cũng là đại ca có số má, được nhiều người trọng vọng, kính nể.

Sau một hồi tranh cãi nảy lửa, Hồng Kim Bảo giận dữ rời đoàn vì cho rằng Châu Tinh Trì không coi ông ra gì.

Cũng kể từ đó, Hồng Kim Bảo không còn hợp tác với Châu Tinh Trì trong bất kỳ dự án nào. Hai ngôi sao cũng hiếm khi đề cập đến đối phương. Cứ thế, câu chuyện ân oán giữa họ trở thành giai thoại trong giới điện ảnh Hong Kong.

Mãi tận gần đây, khi tham dự một sự kiện thuộc khuôn khổ LHP Quốc tế Hong Kong, Hồng Kim Bảo mới nhắc lại chuyện trong quá khứ với Châu Tinh Trì. Ngôi sao võ thuật tiết lộ khi ấy ông tham gia chỉ đạo 2 cảnh phim trong Tuyệt đỉnh Kungfu.

Châu Tinh Trì sa thải Hồng Kim Bảo và ân oán nhiều năm của 2 ông vua làng phim Hong Kong - Ảnh 2.

Hồng Kim Bảo chia sẻ về chuyện cũ với Châu Tinh Trì trong sự kiện ngày 31/3.

"Đó là cảnh ba người gồm một lao công một thợ may và một người bán bột đấu với nhóm người khác. Cảnh đó là tôi biên đạo. Còn một cảnh phim khác cũng do tôi chỉ đạo là phân cảnh ba ông chủ quyết định ra đi. Nhưng trước khi chia tay, họ cùng đánh một trận ở chân cầu thang", Hồng Kim Bảo cho biết.

Tuy nhiên cũng theo Hồng Kim Bảo, sau 2 cảnh phim này ông đã bị Châu Tinh Trì sa thải, chứ không phải tự ý rời đoàn.

Hai "ông vua" dù "cạch mặt" vẫn dành cho nhau sự tôn trọng

Dù mâu thuẫn nhiều năm, nhưng Châu Tinh Trì và Hồng Kim vẫn dành cho nhau sự tôn trọng nhất định.

Cụ thể, khi Tuyệt đỉnh Kungfu ra rạp, tuy Hồng Kim Bảo chỉ tham gia chỉ đạo 2 cảnh phim nhưng Châu Tinh Trì vẫn trân trọng đề tên ông ở phần giới thiệu cuối phim thay cho lời cảm ơn.

Châu Tinh Trì sa thải Hồng Kim Bảo và ân oán nhiều năm của 2 ông vua làng phim Hong Kong - Ảnh 3.

Dù không ưa nhau nhưng hai "ông vua" của làng điện ảnh Hong Kong vẫn dành cho nhau sự tôn trọng.

Năm đó, Tuyệt đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì đã tạo nên một cơn lốc kinh hoàng tại phòng vé, trở thành bộ phim ăn khách nhất. Tại một bữa tiệc trong giới, dù không ưa Châu Tinh Trì nhưng Hồng Kim Bảo vẫn khảng khái công nhận tài năng của "đàn em" bằng cách gọi Châu là Tinh Gia.

Nên nhớ khi ấy địa vị của Hồng Kim Bảo trong làng giải trí Hong Kong là rất cao, thậm chí xét về vai vế còn đứng trên cả Thành Long, Lưu Đức Hoa... , do vậy việc ông gọi Châu Tinh Trì là Tinh Gia ("gia" theo tiếng Trung có nghĩa là "cha, ông", xét về tuổi tác, vai vế lẫn địa vị, "gia" đều là bậc tiền bối của "đại ca") đã thể hiện sự trân trọng không hề nhỏ dành cho ngôi sao Tuyệt đỉnh Kungfu.

Hành động này của Hồng Kim Bảo cũng cho thấy ông là người rất quân tử, dù có bất hòa với Châu Tinh Trì đi chăng nữa thì cũng không hề phủ nhận tài năng của đối phương.