Clip: Khán giả Việt phản ứng gay gắt nạn spoil "Endgame", có người khóa cả facebook đề phòng

Tại buổi họp fan Marvel Việt Nam, trước khi vào rạp xem "Avengers: Endgame", một số thành viên trong fanclub đã chia sẻ lại ý kiến của mình về việc tiết lộ trước nội dung phim trên mạng xã hội

Tối ngày 25/04, cộng đồng fan Marvel Việt Nam đã có một buổi offline, kết hợp xem phim Avengers: Endgame tại thành phố Hồ Chí Minh. Ai cũng háo hức trước khi vào rạp xem phim. Khi được hỏi về vấn đề spoil phim trước trên mạng, ai cũng bày tỏ thái độ không đồng tình và chỉ ra rằng việc spoil phim sẽ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm xem phim của nhiều khán giả. Có bạn thậm chí còn... khóa tài khoản mạng xã hội của mình để tránh hoàn toàn những nguồn chuyên đi tiết lộ nội dung phim.

Buổi họp fan Marvel VN kết hợp với xem "Avengers: Endgame"

Clip: Khán giả Việt phản ứng gay gắt nạn spoil Endgame, có người khóa cả facebook đề phòng - Ảnh 2.

Cả fanclub sẽ xem "Avengers: Endgame" cùng nhau.

Buổi họp fan club bắt đầu lúc 18h, nhưng từ sớm đã có khá nhiều thành viên xuất hiện để xếp hàng và chờ để đổi vé vào xem phim. Không khí buổi họp fan khá sôi nổi, mọi người tham gia một vài trò chơi đơn giản sau đó tất cả cùng vào rạp thưởng thức Avengers: Endgame . Tranh thủ thời gian mọi người đang xếp hàng chờ, chúng tôi đã phỏng vấn một vài thành viên về vấn đề tiết lộ trước nội dung Endgame online.

Clip: Khán giả Việt phản ứng gay gắt nạn spoil Endgame, có người khóa cả facebook đề phòng - Ảnh 3.

Không khí đông đúc trước giờ họp fan bắt đầu.

Ai cũng thể hiện sự không đồng tình với hành động spoil trước nội dung phim. Có bạn cho rằng, việc tiết lộ trước nội dung phim sẽ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của mọi người khi xem phim, đồng thời làm ảnh hưởng đến doanh thu của tác phẩm.

Các fan đều có động thái là chủ động không tiếp cận với những bài viết, nguồn tin tiết lộ trước nội dung phim trên mạng. Thậm chí, có bạn còn... khóa facebook trong những ngày cận thời điểm Endgame ra rạp để hoàn toàn tránh những nguồn thông tin tiết lộ phim.

Clip: Khán giả Việt phản ứng gay gắt nạn spoil Endgame, có người khóa cả facebook đề phòng - Ảnh 4.

Bạn trai này đã... khóa luôn facebook trước khi xem "Avengers: Endgame".

Có điều, ai cũng có quan điểm đó là thực ra chuyện spoil còn có phụ thuộc vào mức độ thông tin bị tiết lộ ít hay nhiều. Ví dụ Endgame dài đến ba tiếng đồng hồ nhưng chỉ bị lộ trước tầm 10% thì thực sự không thành vấn đề. Thực ra nếu chỉ tiết lộ vài chi tiết ít ỏi trong phim thì cũng không sao, nhưng fan Marvel dĩ nhiên ai cũng muốn dành trọn vẹn cảm xúc, và trải nghiệm của mình khi xem phim với tâm thế hoàn toàn không biết gì về những chuyện sắp xảy ra. Đồng thời, đảm bảo sự bất ngờ trước những điều phim mang lại.

Clip: Khán giả Việt phản ứng gay gắt nạn spoil Endgame, có người khóa cả facebook đề phòng - Ảnh 5.

Có fan phân biệt rõ ràng giữa tiết lộ nội dung phim với quay lén và phát tán những đoạn cắt ngắn về phim trên mạng một cách trái phép. Dĩ nhiên hành động quay lén và phát tán trái phép không những spoil phim nặng nề, đó còn là sự vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của các nhà sản xuất phim đồng thời làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của người khác trước khi ra rạp. Đó mới là hành động đáng bị lên án thực sự, trong khi chỉ với một vài bình luận, vài bài đăng tiết lộ nội dung phim ngắn ngủi thì chắc chắn sẽ không thể nào làm ảnh hưởng đến nội dung, trải nghiệm của các fan Marvel khi xem phim được.

Clip: Khán giả Việt phản ứng gay gắt nạn spoil Endgame, có người khóa cả facebook đề phòng - Ảnh 6.

10% của phim dài ba tiếng đồng hồ không thể ảnh hưởng đến cả phim.

Avengers: Endgame lúc này đang là một cơn sốt toàn cầu. Ai nấy đều rất nóng lòng được ra rạp xem phim, và thời điểm này vấn đề spoil trước phim trên các mạng xã hội đang trở thành một vấn đề cực kỳ nhạy cảm.

Để tránh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người khác khi xem phim, khán giả hãy tôn trọng mong muốn của bạn bè xung quanh mà hạn chế tiết lộ trước những tình tiết quan trọng của Avengers: Endgame nhé! Còn những ai không muốn bị spoil, hãy nhanh chân ra rạp đi thôi phim đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 25/04 rồi đấy.