Đạo diễn "Biệt dược đen" lên tiếng giữa tranh cãi phim giờ vàng dày đặc cảnh nóng, bạo lực

Nhiều khán giả bày tỏ sự lo lắng bởi "Biệt dược đen" đang lên sóng truyền hình quốc gia vào khung giờ vàng - thời điểm có khán giả ở nhiều lứa tuổi theo dõi. 

Ngay từ những tập đầu tiên lên sóng, Biệt dược đen được đánh giá lôi cuốn, nhiều kịch tính nhưng vẫn vấp phải ý kiến trái chiều khi xuất hiện những cảnh chơi bời trác táng, thậm chí cả sử dụng ma túy. Bên cạnh đó là loạt chi tiết liên quan đến các thành viên nhóm Cityboy sau khi sử dụng chất kích thích trở nên hung hãn, bạo lực tình dục, đánh đập nhau...

Trên nhiều diễn đàn phim, nhiều khán giả bày tỏ sự lo lắng bởi Biệt dược đen đang lên sóng truyền hình quốc gia vào khung giờ vàng - thời điểm có khán giả ở nhiều lứa tuổi theo dõi. 

Trong tập 1, tình tiết Vương (Tuấn Anh) bạo hành và cưỡng bức Tuyết (Quỳnh Châu) có nhiều phân cảnh gây ám ảnh, sau đó là liên tiếp các chi tiết bạo lực.

Không ít người xem còn cho rằng diễn viên ăn mặc hở hang quá đà, lạm dụng các yếu tố liên quan đến tình dục, sống buông thả... có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ, nhất là các bạn ở độ tuổi đang lớn. "Phim toàn mông với ngực, nội dung thì nhảm, dần cũng giống mấy phim hài nhảm, hài sex', "Phim này bạo lực quá, sao lại chiếu khung giờ này"... là một số ý kiến của khán giả.

Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng Biệt dược đen phản ánh chân thực những sự việc đang diễn ra trong xã hội, phim hình sự nếu không nói về tệ nạn thì lại không đúng chất. Biệt dược đen mang tính chất cảnh báo đến khán giả trước những cạm bẫy đầy rẫy của cuộc sống xung quanh, khi mà chỉ cần lơ là chút thôi là có thể trở thành "con mồi" của nhiều tệ nạn xã hội. 

Trước phản ứng của khán giả về việc này, đạo diễn Phạm Gia Phương đã có những chia sẻ với chúng tôi. Anh cho biết, không nên tập trung soi xét vào cảnh nóng hay bạo lực mà nên hướng đến mức độ nghiêm trọng của tội phạm ngày nay, rất nhiều thủ đoạn tinh vi, nguy hiểm. Tuy nhiên, với sự thông minh, mưu trí của công an cũng sẽ dập tắt được những mối nguy hại đó.

"Những gì gai góc nhất, các tiền bối đi trước đã làm và làm thành công như trong các phần phim Cảnh sát hình sự, Mê Cung... Đến nay, chúng tôi muốn thực hiện một bộ phim không phải hổ thẹn với thế hệ trước. Ê-kíp đưa những gì thực tế nhất của cuộc sống đương đại vào phim. Vì đặc thù phim hình sự bao giờ cũng nhạy cảm hơn. Nếu chỉ nhấn vào điều đó, phim cũng sẽ dễ bị cắt hoặc lược bỏ. Trong khi tôi muốn khán giả có thể xem được đầy đủ những gì mà ê-kíp đã tâm huyết thực hiện. Nếu chỉ nhìn phiến diện để đánh giá thì quả thực là một sự thiệt thòi cho tác phẩm".

Ngoài ra, ê-kíp đã suy nghĩ, cân nhắc rất nhiều về mỗi tình tiết nội dung. Những phân cảnh nóng, bạo lực đã được tiết chế khi lên sóng quốc gia và mục đích để phản ánh thực trạng xã hội. Đồng thời, Biệt dược đen cũng luôn gắn với thông điệp rằng ai cũng có tổn thương, góc khuất riêng, nếu không có sự định hướng đúng đắn từ gia đình, giới trẻ rất dễ bị sa ngã.

Trong khi đó, đạo diễn Trần Trọng Khôi cũng từng bày tỏ trong buổi họp báo trước khi phim lên sóng rằng, anh mong muốn thành viên trong gia đình có thể cùng nhau xem phim, ba mẹ và người lớn giải thích cho con biết về những hành động sai trái. Từ đó con biết cách tránh xa những cạm bẫy khó lường trong xã hội, biết sống bản lĩnh và nhân văn.

Trước Biệt dược đen, nhiều bộ phim giờ vàng VTV cũng bị khán giả phản ứng bởi nhiều cảnh bạo lực, cảnh nóng như Người phán xử, Quỳnh búp bê. Trong đó, vì khai thác đề tài nhạy cảm gái mại dâm, Quỳnh búp bê đã bị ngưng chiếu trong một thời gian ngắn và sau đó trở thành bộ phim truyền hình đầu tiên của Việt Nam gán nhãn 18+ khi quay trở lại sóng. 

Biệt dược đen đánh dấu sự quay trở lại của series 'Cảnh sát hình sự' trở lại màn ảnh nhỏ sau 4 năm vắng bóng. Phim khai thác đề tài tội phạm ma túy mưu mô, xảo quyệt manh động và sự bản lĩnh, thông minh, rắn rỏi và nhiều hi sinh lặng lẽ của lực lượng cảnh sát.

Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên thực lực và đang được yêu thích như Bảo Anh, Huỳnh Anh, Anh Vũ, Bình An, Phạm Tuấn Anh, Duy Nam, Lương Thanh, Hoàng Long, Trương Hoàng và nhiều gương mặt tân binh như Quỳnh Châu.

Ngoại trừ Bảo Anh là nam diễn viên thường được "chọn mặt gửi vàng" cho những vai diễn cảnh sát hình sự thì với Huỳnh Anh, Lương Thanh, Hoàng Long... đây gần như là lần đầu tiên họ khoác trên mình những bộ cảnh phục. Bộ phim hứa hẹn mang đến nhiều sự lột xác trong diễn xuất của các diễn viên ở mảng đề tài vốn gay cấn và gai góc này.