Đây là 5 bộ phim của Marvel mang sắc thái kinh dị, có cả anh hùng liên quan tới quỷ dữ

Có bộ phim nào của Marvel mang sắc thái kinh dị không?

Các bộ phim của Marvel được biết đến là mang lại cảm giác tươi sáng và vui vẻ hơn so với các đối thủ của họ. Tuy nhiên cũng có một số bộ phim của Marvel cũng mang sắc thái kinh dị và thậm chí nó còn trở thành một trong những chủ đề của phim.

1. Blade

Đây là 5 bộ phim của Marvel mang sắc thái kinh dị, có cả anh hùng liên quan tới quỷ dữ - Ảnh 1.

Có thể nói Blade là phim truyện thành công đầu tiên của Marvel, được công chiếu vào năm 1998 và có hai phần tiếp theo. Phim xoay quanh siêu anh hùng nửa người nửa ma cà rồng Blade (Wesley Snipes) trong cuộc chiến chống lại những con quỷ hút máu.

Vì phản diện là những ma cà rồng bị nhiễm virus Reaper thông qua vết cắn sẽ biến dị thành một loại sinh vật khát máu, giết cả con người lẫn ma cà rồng nên thể loại của bộ phim này là hành động và kinh dị. Thậm chí Blade II được đạo diễn bởi Guillermo del Toro còn có yếu tố kinh dị còn tốt hơn phần một.

2. Ghost Rider

Đây là 5 bộ phim của Marvel mang sắc thái kinh dị, có cả anh hùng liên quan tới quỷ dữ - Ảnh 2.

Từ phiên bản truyện tranh, Ghost Rider đã thực sự là một nhân vật anh hùng Marvel liên quan đến yếu tố kinh dị. Ví dụ như việc Ghost Rider có nguồn gốc liên quan mật thiết đến quỷ dữ. Để cứu người cha sắp chết vì ung thư, Johnny Blaze (Nicolas Cage) đồng ý bán linh hồn cho ác quỷ Mephistopheles (Peter Fonda). Từ đây, gã biến Johnny thành Ghost Rider trong hình dạng bộ xương với chiếc đầu lâu rực lửa và sức mạnh bá đạo.

Bộ phim Ghost Rider cũng không thoát khỏi khái niệm kinh dị mặc dù nó không quá kinh dị đối với một số người.

3. Man-Thing

Đây là 5 bộ phim của Marvel mang sắc thái kinh dị, có cả anh hùng liên quan tới quỷ dữ - Ảnh 3.

Man-Thing (2005) cũng là một phần của Marvel vì nó kể về câu chuyện của một nhân vật có tên giống với tiêu đề phim -  Man-Thing. Bộ phim này ngay từ đầu đã được lên ý tưởng là một bộ phim kinh dị về quái vật (chủ đề đang hot vào thời điểm đó) vì vậy mà cảm giác kinh dị là yếu tố đặc trưng của bộ phim này.

Man-Thing vốn là một nhà khoa học bị biến đổi bởi chất hóa học, từ đó trở thành một sinh vật nửa người nửa thực vật vô cùng gớm ghiếc sống ở Florida Everglades. Ông là người bảo vệ duy nhất của Nexus of All Realities.

4. The New Mutants

Đây là 5 bộ phim của Marvel mang sắc thái kinh dị, có cả anh hùng liên quan tới quỷ dữ - Ảnh 4.

Sau nhiều năm vắng bóng, thể loại siêu anh hùng kinh dị lại được hồi sinh bởi The New Mutants. Đây cũng là tác phẩm đầu tiên mang màu sắc rùng rợn tới từ thương hiệu X-Men đình đám. Bộ phim sẽ xoay quanh một dàn dị nhân thế hệ mới với những siêu năng lực ấn tượng như hóa sói của Rahne Sinclair (Maisie Williams), thao túng bức xạ mặt trời của Roberto da Costa (Henry Zaga) hay lướt đi trong không khí như Samuel Guthrie (Charlie Heaton).

Những dị nhân mới này vẫn tiếp tục bị ám ảnh bởi những tổn thương trong quá khứ bi thảm và đáng sợ của họ, cho đến khi cuối cùng họ phải đối mặt với nỗi sợ hãi của chính mình.

5. Morbius

Đây là 5 bộ phim của Marvel mang sắc thái kinh dị, có cả anh hùng liên quan tới quỷ dữ - Ảnh 5.

Tiếp theo là bộ phim chưa phát hành - Morbius. Có thể phim sẽ không kinh dị như 4 cái tên ở trên nhưng chủ đề của tác phẩm này vẫn là kinh dị.

Michael Morbius mắc chứng rối loạn máu nên phải tìm kiếm một phương pháp điều trị, nó biến anh ta thành ma cà rồng và phải ăn thịt người. Thế nên anh ta thường tấn công những kẻ lơ là và chạy dọc những con phố dưới ánh trăng. Morbius khiến người xem lạnh gáy ngay từ cái nhìn đầu tiên, chỉ nghĩ đến cảnh bị hàm răng nhọn hoắt của hắn cắn vào cổ và rút đến giọt máu cuối cùng là đã thấy sợ rồi.