Sẽ ra sao nếu Thanos trở thành Captain America, kết hợp với Darkseid hay trở thành một vị vua già?

Chúng ta đã được thấy một Thanos ở phe thiện trong What If ..? nhưng trong thế giới truyện tranh, Thanos có rất nhiều biến thể khác nhau, tốt có xấu cũng có.

Thanos xuất hiện bất ngờ trong một tập gần đây của bộ phim hoạt hình What If ..? với Mad Titan trở thành một thành viên anh hùng của Ravagers cùng với phiên bản Star-Lord của T'Challa. Người hâm mộ MCU có thể đã giật mình trước sự "lật mặt" này của Thanos, nhưng trên thực tế, có rất nhiều biến thể mạnh mẽ của hắn trong truyện tranh.

Giống như hầu hết các nhân vật chính khác trong Vũ trụ Marvel, Thanos có những biến thể quan trọng tồn tại trong các thực tại khác nhau của đa vũ trụ và cả trong trục chính của Marvel là Earth-616. Một số đứng ở phe thiện, nhưng một số khác lại có ham muốn quyền lực và sự độc ác tột cùng.

Captain America Thanos

Sẽ ra sao nếu Thanos trở thành Captain America, kết hợp với Darkseid hay trở thành một vị vua già? - Ảnh 1.

Đây là một trong những biến thể tốt nhất của Thanos đến từ bộ truyện tranh What If ..? Trong What If? Infinity - Thanos, chúng ta sẽ được giới thiệu một phiên bản hoàn toàn mới của của Thanos, người đảm nhận vai trò là Captain America.

Cancerverse

Sẽ ra sao nếu Thanos trở thành Captain America, kết hợp với Darkseid hay trở thành một vị vua già? - Ảnh 2.

Đây là phiên bản Thanos từ Earth-10011. Thanos là một siêu anh hùng vĩ đại của Marvel, nhưng trong Cancerverse, Thanos đã bị tước bỏ mọi quyền tự quyết.

Anh ta bị đầu độc bởi những người ngoài hành tinh và trở thành bù nhìn của họ. Anh ta vẫn giữ được sức mạnh và khả năng hủy diệt của mình nhưng lúc này chỉ là cái xác không hồn.

Zero Day

Sẽ ra sao nếu Thanos trở thành Captain America, kết hợp với Darkseid hay trở thành một vị vua già? - Ảnh 3.

Thanos của Earth-15061 là một trong những phiên bản mạnh nhất nhất vì hắn thực sự tàn ác. Phiên bản Thanos này lấy được Cosmic Cube và sử dụng nó để tạo thành một cặp găng tay mà sau đó hắn sử dụng để xóa sổ một nửa sự sống trên Trái Đất. Hắn ta tuyên bố đây là Ngày số 0 (Zero Day) cho trật tự thế giới mới và tự thiết lập mình là người cai trị Trái Đất bị tàn phá.

King Thanos

Sẽ ra sao nếu Thanos trở thành Captain America, kết hợp với Darkseid hay trở thành một vị vua già? - Ảnh 4.

King Thanos là phiên bản của Earth-TRN666, hắn ta là kẻ thống trị mọi thứ trong dòng thời gian tương lai đen tối, loạn lạc của Marvel. Hắn đã đánh bại tất cả các đối thủ của mình và giết hầu hết mọi sinh vật trong vũ trụ. Điều đó khiến hắn ta ngày càng đơn độc trong lâu đài xây từ hài cốt của một Celestial, với ngai vương từ đầu của Galactus, những sinh vật còn lại cùng hắn chỉ là Hulk với vai trò như một thú cưng và Cosmic Ghost Rider là tay sai.

Poisoned Thanos

Sẽ ra sao nếu Thanos trở thành Captain America, kết hợp với Darkseid hay trở thành một vị vua già? - Ảnh 5.

Poison Hive là một chủng tộc người ngoài hành tinh ký sinh hung hãn từ Earth-17952 và trong cốt truyện Venomverse trong truyện tranh, họ bị dẫn dắt bởi một phiên bản tha hóa của Thanos từ vũ trụ của mình. Tham vọng của hắn ta vượt xa việc giết chết một nửa sự sống trong vũ trụ, thay vào đó, hắn cố tìm cách kiểm soát toàn bộ đa vũ trụ.

Ultimate Thanos

Sẽ ra sao nếu Thanos trở thành Captain America, kết hợp với Darkseid hay trở thành một vị vua già? - Ảnh 6.

Đây là phiên bản Thanos từ vũ trụ Ultimate Comics của Earth-1610, điểm khác thường của hắn so với Thanos ban đầu là ở chỗ hắn không tìm kiếm Găng tay Vô cực.

Thanos phiên bản này tìm kiếm Cosmic Cube để biến hắn thành kẻ thống trị mọi sự tồn tại. Và kết quả là hắn đã thành công, hắn đã chinh phục được Trái Đất, biến dân số của nó thành những nô lệ.

Omega Thanos

Sẽ ra sao nếu Thanos trở thành Captain America, kết hợp với Darkseid hay trở thành một vị vua già? - Ảnh 7.

Với mong muốn gây được ấn tượng với Death, Thanos đã cố gắng tìm mọi cách để gia tăng sức mạnh của mình. Và Omega, một bản sao của Thanos được kết hợp giữa sức mạnh và di truyền của Thanos đã được ra đời - một trong những biến thể mạnh mẽ và thành công nhất của Thanos.

Thanoseid

Sẽ ra sao nếu Thanos trở thành Captain America, kết hợp với Darkseid hay trở thành một vị vua già? - Ảnh 8.

Người hâm mộ truyện tranh đều biết rằng Darkseid từ DC Comics và Thanos có nhiều điểm chung. Và không để mọi người phải thất vọng, những điểm tương đồng đó đã được khai thác trong cuộc giao trong Amalgam Comics - là một dấu ấn xuất bản được chia sẻ bởi DC Comics và Marvel Comics, trong đó hai nhà xuất bản truyện tranh đã hợp nhất các nhân vật của họ thành những nhân vật mới. Và vào những năm 90, một trong những phiên bản tốt nhất và mạnh nhất của Thanos đã được ra đời.

Thanoseid là sự kết hợp sức mạnh của cả hai nhân vật Darkseid và Thanos, điều này đã mang lại cho hắn ta sức mạnh vĩnh cửu của Thanos và sự bất tử của các New Gods.

Heart Of The Universe

Sẽ ra sao nếu Thanos trở thành Captain America, kết hợp với Darkseid hay trở thành một vị vua già? - Ảnh 9.

Phiên bản Thanos sở hữu sức mạnh gần như toàn năng này đã xuất hiện trong Earth-4321 và cho phép Thanos kiểm soát hoàn toàn một số khía cạnh cơ bản nhất của sự sáng tạo. Thanos có thể du hành thời gian và hấp thụ hoàn toàn một số sinh vật mạnh nhất trong toàn bộ đa vũ trụ Marvel, bao gồm Living Tribunal, Eternity và Infinity.

Heart of the Universe vốn là một nguồn sức mạnh được tìm thấy bởi một nhóm những nhà du hành vũ trụ ở một hành tinh nào đó. Sau khi tìm ra cách kiểm soát nguồn sức mạnh khổng lồ này, những nhà khoa học lập nên một tổ chức có tên là Celestial Order. Celestial Order quyết định tìm cách mang đến sức mạnh này cho những cá nhân mà họ cho là xứng đáng để mang đến hòa bình cho vũ trụ.

Akhenaten, một pharaoh Ai Cập tàn bạo đã được chọn làm người nắm giữ quyền năng của Heart of the Universe ở Trái Đất. Ông ta mất hai ngàn năm để học hỏi, một thế kỷ để kiểm soát sức mạnh này, thêm hai ngàn năm nữa để có được sự tin tưởng từ Celestial Order, sau đó mới trở thành một thực thể hùng mạnh.

Ngay cả những vị thần tối cao của Trái Đất cũng phải công nhận Akhenaten vượt xa sức mạnh thần thánh để trở thành một thực thể vũ trụ tối thượng. Ngay sau đó, Akhenaten đã tàn sát toàn bộ bọn họ, trừ Thor và Zeus kịp tẩu thoát.

Nhận biết được quyền năng của Heart of the Universe, Thanos đã tập hợp những Defender (bao gồm Dr. Strange, Hulk, Namor, Silver Surfer) cùng Captain Marvel Genis-Vell tấn công lãnh địa của Celestial Order.

Trong khi những siêu anh hùng tấn công những thực thể này, Thanos phá hủy cỗ máy tiếp năng lượng của Heart of the Universe cho Celestial Order, nhưng Celestial Order vẫn còn rất mạnh. Không còn cách nào khác, Thanos buộc phải hấp thụ năng lượng của Heart of the Universe để cứu lấy cả vũ trụ.

Astral Regulator

Sẽ ra sao nếu Thanos trở thành Captain America, kết hợp với Darkseid hay trở thành một vị vua già? - Ảnh 10.

Astral Regulator Thanos được cho là phiên bản mạnh nhất của Thanos. Sau khi có được sức mạnh của Astral Regulator, một tạo tác vũ trụ được tạo ra bởi đấng quyền năng nhất trong Marvel Comics, The One Above All, Thanos đã trở thành một vị thần.

Hắn ta sử dụng cổ vật để hấp thụ sức mạnh và kiến thức của One Above All cùng với tất cả các sinh vật vũ trụ khác, bao gồm cả Death.