Suzy mới khởi nghiệp đã bị gái đẹp cờ vua Gambit Hậu "hất cẳng" khỏi top 1, phim có gì hot mà ai cũng nô nức đi xem?

Gambit Hậu - series về nữ kỳ thủ cờ vua xinh đẹp đã soán ngôi Start Up của Suzy để giành vị trí Top 1 thịnh hành.

Được ra mắt “không kèn không trống”, bộ phim Gambit Hậu (tựa gốc: The Queen’s Gambit) là một series ngắn với 7 tập, kể về một cô gái là kỳ thủ cờ vua thần sầu đánh đâu thắng đó. Khi mới được phát hành, bộ phim không nhận được nhiều sự chú ý và cũng được dự đoán sẽ bị lãng quên nhanh chóng, mặc dù có được chấm 100% tươi rói trên Rotten Tomatoes. Thế nhưng nhờ vào hiệu ứng truyền miệng của cộng đồng mạng Việt, phim đã nhanh chóng leo hạng và đạt luôn vị trí cao nhất trên top thịnh hành.

Suzy mới khởi nghiệp đã bị gái đẹp cờ vua Gambit Hậu hất cẳng khỏi Top 1, phim có gì hot mà ai cũng nô nức đi xem? - Ảnh 1.

Với nội dung hấp dẫn, gọn gàng còn sở hữu diễn viên chính đẹp long lanh cùng gu thời trang, mỹ thuật hút mắt người xem, Gambit Hậu chính thức soán ngôi bộ drama Hàn đình đám của SuzyKhởi Nghiệp (Start Up), chiếm lấy top 1 thịnh hành trên Netflix. Có thể thấy, chủ đề cờ vua của phim được coi là rất thú vị, không hề buồn chán như nhiều người tưởng.

Suzy mới khởi nghiệp đã bị gái đẹp cờ vua Gambit Hậu hất cẳng khỏi Top 1, phim có gì hot mà ai cũng nô nức đi xem? - Ảnh 2.

Gambit Hậu đứng đầu bảng trong top những bộ phim được chú ý nhất tại Việt Nam

Nội dung không hề khô khan mà lại rất “bánh cuốn”, xem cờ vua mà cũng căng như dây đàn!

Gambit Hậu kể về Beth - một cô bé mồ côi, từ nhỏ đã có năng khiếu và đam mê với cờ vua. Beth ôm niềm đam mê ấy lớn lên, tham gia nhiều giải đấu và trở thành một trong những gương mặt đứng hàng đầu thế giới về thi đấu cờ vua. Thế nhưng, thành công nào cũng có mặt tối khi Beth luôn phải đối mặt với cơn nghiện thuốc, sự cô đơn giày vò khi những người cô yêu thương đều lần lượt rời đi.

Một số hình ảnh của nữ chính Beth ở Gambit Hậu

Câu chuyện của phim tưởng sẽ đặt nặng về cờ vua, thế nhưng hóa ra môn thể thao trí tuệ này lại "lùi bước về sau" để nội dung khai thác sâu hơn vào tâm lý của nữ chính. Rốt cục, bộ phim pha trộn hài hòa giữa những trận cờ căng thẳng và chuyện đời của một thần đồng đơn độc.

Là một series ngắn, Gambit Hậu có cái kết trọn vẹn sau 7 tập phim. Câu chuyện được dàn trải để không tạo cảm giác dài dòng hay vội vã cho khán giả, cái kết cũng được đánh giá là tạo ra được thỏa mãn cho người hâm mộ.

Suzy mới khởi nghiệp đã bị gái đẹp cờ vua Gambit Hậu hất cẳng khỏi Top 1, phim có gì hot mà ai cũng nô nức đi xem? - Ảnh 4.

Nữ chính Anya Taylor-Joy “gánh team” thần sầu, càng xem càng bị mê hoặc bởi nàng “cựu X-Men”

Khán giả Việt đã từng nhìn thấy Anya Taylor-Joy trong những bộ phim như Split, Glass, Peaky Blinders hay mới đây là Dị Nhân Thế Hệ Mới. Tuy nhiên, phần lớn các vai diễn trên của cô đều khá nhạt nhòa, không mang lại ấn tượng lớn.

Suzy mới khởi nghiệp đã bị gái đẹp cờ vua Gambit Hậu hất cẳng khỏi Top 1, phim có gì hot mà ai cũng nô nức đi xem? - Ảnh 5.

Gambit Hậu giống như cơ hội cho nữ diễn viên sinh năm 1996 chứng minh bản thân khi cô hóa thân thành một nhân vật có nội tâm phức tạp: tài giỏi, nhanh trí nhưng cũng nghiện ngập, đầy đớn đau. Cùng với thế mạnh về nhan sắc “không góc chết”, Anya mang đến một nàng Beth tỏa sáng ở mọi khung hình và thậm chí phần nhiều còn lấn lướt cả bạn diễn. Không những vậy, thần thái và sự quyến rũ của nữ chính cũng khiến bộ phim không trở nên buồn chán, tẻ nhạt.

Phim bối cảnh 1960 nhưng thời trang vẫn rất đỉnh cho chị em học hỏi, nhìn mòn con mắt

Nhà sản xuất của Gambit Hậu rõ ràng đã rất đầu tư vào phần hình ảnh khi mỗi thước phim đều đẹp lung linh chứ không hề sơ sài như nhiều khán giả lầm tưởng.

Thời trang và bối cảnh là những yếu tố vô cùng hút mắt của Gambit Hậu

Phục trang của phim cũng là một điều níu chân người xem ngay từ đầu cho đến cuối. Từ người giàu cho đến người nghèo, bộ phim đều mang đến những outfit chất lượng, mang tính thẩm mỹ rất cao và thậm chí ở thời đại ngày nay vẫn được coi là thời thượng. Chính vì vậy, cho dù phim có lấy bối cảnh những năm 1960 xa lắc xa lơ thì vẫn mang cho khán giả cảm giác gần gũi, mới mẻ.

Sự xuất hiện của những gương mặt siêu thú vị “lạ mà quen”

Khán giả Việt Nam khi xem Gambit Hậu cũng có thể để ý tới hai gương mặt “lạ mà quen” trong phim, đó chính là Thomas Brodie-SangsterHarry Melling trong vai hai anh chàng kỳ thủ cờ vua có dính líu tới cuộc sống của nữ chính.

Suzy mới khởi nghiệp đã bị gái đẹp cờ vua Gambit Hậu hất cẳng khỏi Top 1, phim có gì hot mà ai cũng nô nức đi xem? - Ảnh 7.

Thomas Brodie-Sangster đã trở thành một phần tuổi thơ của nhiều thế hệ bạn trẻ Việt nhờ lồng tiếng trong Phineas Và Ferb

Suzy mới khởi nghiệp đã bị gái đẹp cờ vua Gambit Hậu hất cẳng khỏi Top 1, phim có gì hot mà ai cũng nô nức đi xem? - Ảnh 8.

Thomas Brodie-Sangster là gương mặt tương đối quen thuộc với khán giả trẻ thông qua các phim như Game of Thrones, The Maze Runner,...

Thomas Brodie-Sangster từng được biết đến với bộ phim The Maze Runner đình đám, và cũng là người lồng tiếng cho nhân vật Ferb trong phim hoạt hình Phineas Và Ferb nổi tiếng của Disney Channel.

Anh chàng Dudley - Harry Melling bụ bẫm ngày nào giờ giảm cân không phanh, nhìn gầy gò khó nhận ra trong Gambit Hậu

Harry Melling lại là một nhân tố “nhìn thì thấy quen nhưng không thể nhớ ra”. Hóa ra, anh chính là người đã đóng vai ông anh họ xấu tính Dudley Dursley của Harry Potter. Với ngoại hình thay đổi rõ rệt về cân nặng, Harry Melling khiến khán giả phải bất ngờ khi xuất hiện trong Gambit Hậu, lần này thì nhân vật của anh hiền lành, dễ mến hơn rất nhiều.

Trailer chính thức của Gambit Hậu

Gambit Hậu đã lên sóng tất cả các tập kể từ ngày 23/10/2020.

Nguồn ảnh: Netflix, Tổng hợp