Disney sẽ tung sớm Black Widow và Mulan lên mạng do thiếu tiền?

Với việc phải hủy chiếu do dịch COVID-19, Disney đang có kế hoạch tung sớm cả Black Widow và Mulan lên mạng để giảm thiểu thiệt hại tài chính

Toàn bộ những bom tấn ra mắt gần đây đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, khiến cho các hãng phim không có lựa chọn nào ngoài việc hoãn lịch ra mắt – chẳng hạn như Wonder Woman 1984 lùi 2 tháng còn Fast & Furious 9 lùi tới tận 1 năm. Mọi chuyện còn tệ hơn với Disney và Marvel Studios, vì lịch trình ra mắt phim dày đặc khiến họ không có nhiều lựa chọn để lùi lịch các bom tấn của mình, nếu không muốn tất cả các dự án khác bị ảnh hưởng.

Đến thời điểm này, dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành dữ dội đặc biệt tại Mỹ và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Để đối phó với tình hình này, Marvel và Disney được cho là đang thảo luận nghiêm túc việc tung sớm các bom tấn Mulan và Black Widow lên mạng, dưới dạng mua trực tuyến và phát hành trên nền tảng Disney+. Thông tin này đã bị rò rỉ trên mạng xã hội Twitter gần đây:

Tài khoản Grace Randolph cho biết Disney đang cân nhắc ý tưởng này, mức giá cũng như thời điểm xuất hiện trên Disney+ đều đang được thảo luận. Dĩ nhiên thông tin này nhận nhiều phản ứng tiêu cực của các fan Marvel, những người muốn theo dõi Black Widow ở rạp chiếu. Tuy nhiên tài khoản Grace Randolph đã đăng một bài tweet khác, tiết lộ rằng Marvel buộc phải cân nhắc lựa chọn này khi mà tình hình dịch bệnh đang trở nên đặc biệt nghiêm trọng, các rạp chiếu bị đóng cửa lâu hơn dự tính. Nguyên nhân sâu xa ở đây đó là Disney buộc phải kiếm tiền.

“Hãy cân nhắc một việc đó là các rạp chiếu có thể sẽ bị đóng cửa cho đến mùa thu, hay thậm chí là hết năm nay”

“Tại sao Disney lại không giữ phim lại cho đến khi COVID-19 qua đi, thậm chí phải mất vài năm? Làm sao phải vội thế”. Một khán giả thắc mắc

“Bởi vì họ cần phải kiếm tiền”

Black Widow là trường hợp đặc biệt, vì bộ phim có liên quan trực tiếp tới các dự án sau trong vũ trụ điện ảnh MCU, cả điện ảnh lẫn truyền hình. Lùi lịch ra mắt bộ phim quá lâu sẽ làm ảnh hưởng tới các dự án bao gồm show The Falcon and the Winter Soldier, sẽ ra mắt trên Disney+ vào tháng 8, và phim điện ảnh The Eternals sẽ ra mắt vào tháng 11. Thế nên việc Disney và Marvel nóng lòng muốn tung sớm bộ phim lên mạng để gỡ gạc lại chút vốn là không phải là điều bất ngờ.