Doraemon kí sự: Những bí mật chưa từng được biết đến của cha đẻ của "mèo máy"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng những bí mật đằng sau người cha đẻ của Doraemon cũng đã được tiết lộ.

Doraemon là một thương hiệu đã quá nổi tiếng của Nhật Bản. Thậm chí khi nhắc đến đất nước mặt trời mọc thì sẽ rất thiếu sót nếu không nghĩ đến chú mèo máy đến từ tương lai này. Trải qua ngần ấy năm, người ta đã không ngừng tìm hiểu về những câu chuyện bên lề xoay quanh Doraemon và người cha đẻ của mình - Fujiko F.Fujio.

Doraemon kí sự: Những bí mật chưa từng được biết đến của cha đẻ của mèo máy - Ảnh 1.

Nhưng không phải vì thế mà tất cả những bí mật của họ đều đã được sáng tỏ. Mỗi người ai cũng sẽ có những bí mật, và chỉ có những người thân tín nhất mới có thể biết được những điều mà họ luôn muốn cất giấu cho riêng mình. Fujiko F.Fujio cũng vậy! Là một họa sĩ tài năng, ông hẳn phải có những điều bí mật không phải ai cũng biết. Và người thân tín nhất đối với ông trong suốt quá trình sáng tác truyện tranh thiếu nhi chắc có lẽ là vị trợ lý Shintaro Mugiwara.

Chặng đường ông sáng tác nên Doraemon? Điều gì đã khiến ông không ngừng sáng tạo nên những tập truyện thú vị và hấp dẫn ấy? Hẳn người biết rõ nhất về những bí mật này chỉ có Shinitaro Mugiwara mà thôi. Và nếu bạn có hứng thú về cách làm việc của vị cố họa sĩ kính mến Fujiko thì thật may mắn, có một tin vui cho bạn đấy! Mới đây, nhà xuất bản Kim Đồng đã thông báo về một quyển sách có tựa đề:"DORAEMON KÍ SỰ - CÂU CHUYỆN PHÍA SAU HỌA SĨ FUJIKO F FUJIO".

Doraemon kí sự: Những bí mật chưa từng được biết đến của cha đẻ của mèo máy - Ảnh 2.

Và quyển sách này do chính tay vị trợ lý đắc lực Shinrato Migiwara của ông Fujiko F.Fujio phát hành vào ngày 28 tháng 08 vừa qua. Quyển sách này kể về cuộc đời làm họa sĩ của ông, và cũng như là câu chuyện về chàng thanh niên Shintaro Mugiwara đã đi từ con số 0 tròn trĩnh đến khi có được sự tín nhiệm của Fujiko F.Fujio. Là trợ lý, và cũng là người đã ở cùng Fujiko trong suốt quá trình làm việc, hẳn Shintaro phải nắm rất rõ những bí mật về cuộc đời của vị họa sĩ tài năng này.

Shintaro Mugiwara tiết lộ rằng mình vẫn còn lưu giữ rất nhiều tài liệu quý giá của tác giả Fujiko F.Fujio. Trong đó có thư tín, và bản thảo gốc của cuốn truyện dài cuối cùng mà ông tự tay sáng tác:"Nobita và cuộc phiêu lưu đến thành phố dây cót". Cần biết rằng, Shintaro đã trở thành trợ lý của Fujiko F.Fujio từ năm 1993. Shintaro đã được người thầy của mình để ý đến nhờ vào sáng tác "Món quà của gió thu". Quá ngưỡng mộ Fujiko, năm 1988 Shintaro đã bỏ dang dở việc học của mình để gia nhập công ty sản xuất truyện tranh của ông.

Doraemon kí sự: Những bí mật chưa từng được biết đến của cha đẻ của mèo máy - Ảnh 3.

Shintaro được biết đến từ sau bộ truyện "Nobita và chuyến phiêu lưu đến thành phố dây cót". Do sự ra đi đầy đáng tiếc của Fujiko, ông đứng ra tiếp tục thừa kế và phát huy những gì mà người thầy ấy đã truyền lại. Shintaro đã viết tiếp truyện dài Doraemon từ tập truyện trên cho đến "Nobita và truyền thuyết vua mặt trời". Có thể nói, ông là vị "đệ tử" cuối cùng của người thầy Fujiko F.Fujio.

Do đó, quyển sách "DORAEMON KÍ SỰ - CÂU CHUYỆN PHÍA SAU HỌA SĨ FUJIKO F FUJIO" có thể nói là rất đáng để mong đợi. Nó nằm trong kế hoạch kỉ niệm 40 năm ra mắt của tạp chí dành cho thiếu nhi Coro Coro Comic. Quyển sách này như một món quà mà Shintaro dành riêng cho những ai là fan hâm mộ của Doraemon cũng như vị họa sĩ huyền thoại Fujiko F.Fujio.

Doraemon kí sự: Những bí mật chưa từng được biết đến của cha đẻ của mèo máy - Ảnh 4.

Sau bao nhiêu năm chờ đợi và bị dời lịch phát hành, sách sẽ được nhà xuất bản Kim Đồng phát hành chính thức ở Việt Nam vào ngày 21/10/2019 tới đây. Đây là ấn phẩm cực kỳ đặc biệt có đi kèm Bìa áo, Obi, và Postcard độc quyền từ cố họa sĩ Fujiko. Vì thế nó rất đang mong đọi, các bạn hãy chú ý đón đọc nhé!