Dragon Ball: Goku chọn Frieza cho team Vũ trụ 7 có phải là một ý tưởng tốt?

10/06/2021 ANIME_ Lột tả sự hỗn loạn của Nhật Bản sau khi nguồn năng lượng Long mạch cạn kiệt, các thế lực phản động mong muốn thiết lập chế độ mới.

Nhóm chiến binh Z đã đúng khi chọn Frieza, nhưng bất chấp chiến thắng của Vũ trụ 7, việc Goku chiêu mộ hắn ta cho Giải đấu sức mạnh trong Dragon Ball thực sự là một ý tưởng tồi. Và đây là lý do tại sao.

Bất chấp chiến thắng của Vũ trụ 7, việc Goku chọn Frieza vào team của mình trong Dragon Ball Super thực sự là một ý tưởng tồi. Cũng may là vào cuối Giải đấu sức mạnh, Frieza đã cùng với Goku loại bỏ Jiren của Vũ trụ 11 để Android 17 trở thành người cuối cùng còn lại trên sàn thi đấu.

Goku chọn Frieza

Tuy Frieza đã góp phần tạo nên chiến thắng cho Vũ trụ 7, nhưng việc Goku chọn hắn ta có phải là một quyết định sai lầm không, vì có nhiều lần Frieza định phản bội mọi người để hợp tác cùng các vũ trụ khác

Trong Dragon Ball Super, Beerus giao cho Goku chịu trách nhiệm việc tập hợp một team khi biết rằng Vũ trụ 7 bị buộc phải tham gia Giải đấu sức mạnh. Sau khi để Gohan trở thành đội trưởng, Goku đã sắp xếp cho Vegeta, Piccolo, Buu, Android 17, Android 18, Tien, Krillin và Master Roshi tham gia cùng mình trong Giải đấu sức mạnh. Nhưng sau đó cả team gặp khó khăn vì Buu ngủ say và không thức dậy. Thay vì ra quyết định là đi chiêu mộ… Yamcha, Goku lại tới Other World chọn Frieza và hứa sẽ ước cho hắn ta hồi sinh để đổi lấy sự giúp đỡ. Nhóm chiến binh Z đã kịch liệt phản đối hành động này, họ cho rằng Frieza đã là nhân vật phản diện trong quá khứ, điều này khiến hắn trở thành một kẻ không thể tin tưởng được.

Mặc dù Frieza đã đóng một vai trò quan trọng trong việc góp phần tạo nên chiến thắng của Vũ trụ 7 ở Giải đấu sức mạnh, nhưng điều đó cũng không biện minh được cho quyết định tồi của Goku. Trước hết, việc anh khỉ chọn Frieza vào team còn nhiều thiếu sót. Goku tin rằng việc bảo vệ vũ trụ của mình sẽ khiến hắn ta chịu giúp đỡ, nhưng anh đã đánh giá thấp bản chất ranh ma của kẻ này. Trước khi Giải đấu sức mạnh bắt đầu, Frieza đã “bật” Goku và còn định hợp tác với Vũ trụ 9, nhưng cũng may là điều này bị ngăn chặn bởi Beerus. Nếu như thời điểm đó ông không xuất hiện, quyết định của Goku có thể đã mang tới cho Vũ trụ 9 một chiến binh mạnh mẽ (nếu họ đồng ý điều kiện của Frieza). Đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy anh khỉ đang mắc sai lầm lớn.

Frieza Dragon Ball

Trong Giải đấu sức mạnh, có nhiều lần Frieza định giúp vũ trụ khác với điều kiện là phải hồi sinh hắn sau khi chiến thắng, nếu mọi thứ đúng theo ý hắn, thì việc Goku chọn Frieza chính là sai lầm

Trong những phút cuối cùng của Giải đấu sức mạnh, Frieza nói với Dypso rằng hắn ta sẽ sẵn sàng liên minh với Vũ trụ 11 nếu họ hứa hồi sinh mình. Mặc dù Dypso, Jiren và Toppo sẽ được hưởng lợi từ thỏa thuận này, nhưng anh đã từ chối lời đề nghị với lý do rằng mình sẽ không hợp lực với một người như Frieza. Trước đó, Frieza từng liên minh với Frost của Vũ trụ 6, nhưng hóa ra đây chỉ là giả vờ. Nếu như Dyspo chấp nhận món hời từ Frieza, Vũ trụ 7 chắc chắn sẽ thua Giải đấu sức mạnh. Phải đối đầu với Jiren, Toppo, Dyspo và Frieza, bốn chiến binh Z cuối cùng (Goku, Vegeta, Gohan và Android 17) sẽ thất thủ khá nhanh.

Cách tốt nhất để ngăn chặn sự phản bội từ Frieza, một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của nhóm chiến binh Z, là không bao giờ nên chiêu mộ hắn ta. Chiến thắng của Vũ trụ 7 xuất phát từ sự may mắn hơn là tư duy chiến lược, bởi nếu Dyspo là một người không có nhân phẩm, thì chính Vũ trụ 11 mới là người mang vinh quang về cho quê nhà.

Goku Dragon Ball

Cũng may là ở cuối Giải đấu sức mạnh, Frieza đã hợp tác cùng với Goku chiến đấu chống lại Jiren và giành chiến thắng, nhưng hành động chọn hắn ta của anh khỉ vẫn để lại hậu quả tới tận bây giờ

Mặc dù Giải đấu sức mạnh đã kết thúc và Vũ trụ 7 giành được chiến thắng, nhưng hậu quả từ quyết định của Goku vẫn tồn tại cho tới bây giờ. Do thỏa thuận giữa hai nhân vật, Frieza đã hồi sinh và đang tự do làm theo ý mình. Trong Dragon Ball Super: Broly, hắn ta cố gắng lợi dụng Legendary Super Saiyan để hạ gục Goku và Vegeta. Điều này tuy không hiệu quả, nhưng Frieza có thể thực hiện những kế hoạch khác để trả thù hai người trong tương lai. Goku lẽ ra có thể tránh khỏi những điều này nếu như anh tìm kiếm một người khác để thay thế Buu tham gia Giải đấu sức mạnh trong Dragon Ball Super, chẳng hạn như là Pikkon, nhân vật này chắc chắn đã mạnh hơn nhiều so với hồi anh xuất hiện ở các tập filler của Dragon Ball Z.

Dragon Ball: Con mắt thứ ba của Tien Shinhan là gì?

tại đây.