Fan Tiêu Chiến kêu gọi tẩy chay Lấy Danh Nghĩa Người Nhà vì hiềm khích trong quá khứ

Người hâm mộ Tiêu Chiến đã lên tiếng chỉ trích việc biên kịch của Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từng ủng hộ nhóm “227 đại đoàn kết” chống lại idol của họ, đồng thời kêu gọi tẩy chay bộ phim.

Mang đề tài gia đình ấm áp cùng những câu chuyện nhẹ nhàng, dí dỏm, bộ phim Lấy Danh Nghĩa Người Nhà hiện đang chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả. Thế nhưng mới đây, tác phẩm đánh dấu lần đầu hợp tác của bộ ba Tống Uy Long - Đàm Tùng Vận - Trương Tân Thành đã gặp phải sự cố. Người hâm mộ Tiêu Chiến bất ngờ lên tiếng kêu gọi tẩy chay bộ phim vì phát hiện ra biên kịch Thủy Thiên Mặc từng ủng hộ nhóm "227 đại đoàn kết" chống lại thần tượng của mình. Điều đáng nói hơn nữa là ngay sau khi fan Tiêu Chiến kêu gọi tẩy chay, biên kịch Lấy Danh Nghĩa Người Nhà đã đáp trả trên Weibo rằng mình không chào đón fandom Tiêu Chiến. 

Fan Tiêu Chiến kêu gọi tẩy chay Lấy Danh Nghĩa Người Nhà vì hiềm khích trong quá khứ - Ảnh 1.

Biên kịch Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từng đăng bài về vụ việc AO3. Vì vậy fandom Tiêu Chiến kêu gọi tẩy chay bộ phim. Ngay lập tức, biên kịch đáp trả rằng mình không chào đón người hâm mộ của Tiêu Chiến.

Fan Tiêu Chiến kêu gọi tẩy chay Lấy Danh Nghĩa Người Nhà vì hiềm khích trong quá khứ - Ảnh 2.

Người hâm mộ Tiêu Chiến phát hiện ra biên kịch Lấy Danh Nghĩa Người Nhà từng là thành viên ủng hộ 227, thậm chí còn nói không hoan nghênh fan Tiêu Chiến xem bộ phim này.

"Sự cố 227" là vụ việc fandom Tiêu Chiến kêu gọi đánh sập trang AO3 tại Trung Quốc sau khi "tố" trang này khắc họa hình tượng nam diễn viên quá ẻo lả, xúc phạm thần tượng của họ. Vụ việc đã khiến dư luận và những fandom khác vô cùng phẫn nộ, quyết định tẩy chay, chống đối nam diễn viên. Thực tế thì đây là một cuộc tranh cãi có quy mô tương đối lớn xuất phát từ nguyên nhân đấu đá lẫn nhau giữa các fandom để bảo vệ lợi ích cho idol của mình bởi trang AO3 bị cho là đưa những hình ảnh cắt ghép khá nhạy cảm, thậm chí có liên quan tới yếu tố tình dục. Thời điểm đó khá nhiều tác giả cũng đã bày tỏ quan điểm của mình, trong đó có biên kịch của Lấy Danh Nghĩa Người Nhà. Khi bộ phim phát sóng và giành được thứ hạng cao, bài viết ủng hộ nhóm 227 của biên kịch Thủy Thiên Mặc được lục lại khiến người hâm mộ Tiêu Chiến giận dữ.

Fan Tiêu Chiến kêu gọi tẩy chay Lấy Danh Nghĩa Người Nhà vì hiềm khích trong quá khứ - Ảnh 3.

Tiêu Chiến gặp nhiều rắc rối sau "sự cố 227".

Fan Tiêu Chiến kêu gọi tẩy chay Lấy Danh Nghĩa Người Nhà vì hiềm khích trong quá khứ - Ảnh 4.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà bị fandom Tiêu Chiến tẩy chay.

Trên mạng xã hội, các bài đăng kêu gọi fan nhà Tiêu Chiến tẩy chay bộ phim xuất hiện dày đặc. Thậm chí, họ còn kéo vào các trang đánh giá phim để chấp điểm thấp cho Lấy Danh Nghĩa Người Nhà.

Fan Tiêu Chiến kêu gọi tẩy chay Lấy Danh Nghĩa Người Nhà vì hiềm khích trong quá khứ - Ảnh 5.

Fan Tiêu Chiến kêu gọi đánh giá thấp cho Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, đồng thời chấm điểm một sao.

Thêm một lý do nữa được netizen đồn đoán là do fan Tiêu Chiến cho rằng Lấy Danh Nghĩa Người Nhà đã cướp lịch phát sóng của Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn. Cụ thể, từng có thông tin rằng Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn sẽ ra mắt vào ngày 10/8, nhưng sao đó nhà đài lại cho chiếu Lấy Danh Nghĩa Người Nhà như hiện tại khiến phim của Tiêu Chiến tiếp tục phải đắp chiếu chờ lịch. 

Fan Tiêu Chiến kêu gọi tẩy chay Lấy Danh Nghĩa Người Nhà vì hiềm khích trong quá khứ - Ảnh 6.

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn chưa có lịch chiếu cụ thể.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà hiện đang phát sóng trên FPT Play các ngày trong tuần.

Nguồn tin và ảnh: QQ, Sina, Weibo