Giữa One Punch Man với My Hero Academia, đâu là tựa anime về đề tài siêu anh hùng hay hơn?

Khi nhắc đến cụm từ “siêu anh hùng”, thông thường là ai cũng nghĩ ngay đến loạt comic, animation đến từ Xứ sở Cờ hoa thông qua những cái tên như Marvel, DC hay Dark Horse. Nhưng ở thời điểm hiện tại, thì Nhật Bản cũng đã xuất hiện làn sóng làm anime lấy đề tài về những người anh hùng sở hữu sức mạnh bảo vệ người dân. Ví dụ như One Punch Man và my Hero Acedemia.

Mỗi series đều sở hữu một sức hút rất lớn vượt ra ngoài khuôn khổ Nhật Bản và tạo ra luồng tranh luận xem cái tên nào mới là nổi bật hơn. Vì thế mà ta sẽ cùng nhau giải đáp câu hỏi này thông qua việc điểm qua những điểm mạnh và điểm hạn chế của cả hai series anime đình đám này nhé!

1/ Điểm mạnh

One Punch Man

One Punch Man là một làn gió mới đem đến sự thú vị xen lẫn hài hước với thể loại siêu anh hùng ở Nhật Bản. Câu truyện xoay quanh nhân vật chính Saitama sở hữu siêu sức mạnh có thể đấm một hit chết luôn, hệt như cái tiêu đề. Từ nội dung cho tới nhân vật chính Saitama, One Punch Man như là một bản parody đầy hài hước của các nhân vật chính trong loạt anime thể loại shonen thông thường. Không như những nhân vật khác, Saitama lại tự cảm thấy quá chán nản do bản thân lúc nào cũng hạ kẻ địch một cách quá nhanh chóng.

Tuy có cốt truyện đơn giản và không quá liền mạch, nhưng One Punch Man lại chiêu đãi người xem bằng những pha hành động đẹp mắt, mãn nhãn và tạo hình nhân vật đẹp mắt. Ngoài Saitama ra, series cũng giới thiệu một số nhân vật với câu truyện và tính cách thú vị như là Genos, King, Metal Bat, Garou,… Một điều cực kỳ thú vị nữa là công việc siêu anh hùng ở One Punch Man được vận hành theo mô hình tài chính đồng nghĩa với việc thứ hạng càng cao đi đôi tiền thưởng càng lớn.

Giữa One Punch Man với My Hero Academia, đâu là tựa anime về đề tài siêu anh hùng hay hơn? - Ảnh 1.

My Hero Academia

My Hero Academia là một anime được lấy cảm hứng dựa trên các dòng comic siêu anh hùng nổi tiếng của Mỹ. Nhân vật chính Izuku Midoriya sống trong một thế giới nơi phần lớn mọi người đều có siêu năng lực, ngoại trừ bản thân cậu. Tuy vậy, sau cuộc gặp gỡ với Biểu tượng hòa bình, người anh hùng số 1 All Might thì cuộc đời của Midoriya bước sang một chương mới. Sau khi được truyền cho One For All, Midoriya Izuku đã theo học tại lớp 1-A ở học viện U.A, nơi đào tạo những người hùng và đang từng ngày hoàn thiện bản thân.

My Hero Academia đem tới cho người đọc một cốt truyện thú vị xoay quanh thế giới đầy màu sắc của những người anh hùng đại diện cho chính nghĩa. Cộng với quá trình phát triển về mặt năng lực lẫn tính cách của Midoriya đem lại cảm giác quen thuộc cho những ai yêu thích đề tại siêu anh hùng. Một điểm thú vị nữa, là khi nhiều siêu anh hùng gạo cội, đầy kinh nghiệm tham gia giảng dạy tại trường U.A để cùng nhau tạo nên thế hệ kế cận. Không chỉ lớp 1-A chuyên đào tạo nên một người anh hùng chuyên nghiệp, mà My Hero Academia còn giới thiệu tới người xem những lớp chuyên về hỗ trợ và quản lý tài chính cho siêu anh hùng. Điều đó cho thấy những yếu tố cần thiết trong quá trình làm nên một người hùng đích thực.

My Hero Academia đem tới một dàn nhân vật thú vị trải dài từ chính diện cho tới phản diện, mỗi người đều có một câu truyện cho riêng mình và những khoảng khắc tỏa sáng. Tác phẩm anime thuộc thế hệ Shonen mới này còn sở hữu những trường đoạn hành động đẹp mắt, gây cấn.

Giữa One Punch Man với My Hero Academia, đâu là tựa anime về đề tài siêu anh hùng hay hơn? - Ảnh 2.

2/ Điểm yếu

One Punch Man

Điểm đáng tiếc nhất của anime One Punch Man lại chính là nằm ở mùa thứ hai. Việc thay đổi studio sản xuất và dời lịch phát hành đã đem tới nhiều sự kì vọng từ người xem. Tuy vậy, thì so với mùa đầu tiên thì đã có sự giảm sút rõ rệt về mặt chất lượng hình ảnh dẫn tới việc thiếu đi về những màn đánh đấm như trước. Đối với khá nhiều fan, thì họ lại cảm thấy hụt hẫng đôi chút so với những gì mùa đầu tiên đem lại. Mùa thứ 2 cũng đã cố gắng tạo ra đất diễn cho nhiều nhân vật hơn, đặc biệt là Garou nhưng chưa thực sự trọn vẹn.

Giữa One Punch Man với My Hero Academia, đâu là tựa anime về đề tài siêu anh hùng hay hơn? - Ảnh 3.

My Hero Academia

Quả thực, cả bốn mùa phim của loạt My Hero Academia đều đã được sức hút cực lớn dành cho những ai yêu thích anime nói chung và thể loại siêu anh hùng nói riêng. Mặc dù đây đã là một điều khá bình thường, nhưng với nhiều người xem, thì những tập phim tổng hợp và các cảnh hồi tưởng lại là điểm giảm đi phần nào nhịp độ phim. Ngoài ra, My Hero Academia cũng cho thêm vào những tập phim ngoài lề xuyên suốt cả series, nhưng tạm thời thì sức hút vẫn chưa đạt đến mức kì vọng.

My Hero Academia không thiếu những cảnh đánh đấm gây cấn, tạo cảm giác thích thú cho người xem như All Might đối đầu với All For One. Tuy vậy, cũng có những màn tỉ thí như giữa Lemillion và Overhaul với thời lượng khá ít thì vẫn chưa hoàn toàn đem lại một cảm giác thỏa mãn cần có.

Giữa One Punch Man với My Hero Academia, đâu là tựa anime về đề tài siêu anh hùng hay hơn? - Ảnh 4.

Vậy đâu sẽ là cái tên hay hơn?

Cả One Punch Man và My Hero Academia đều là những tác phẩm tô điểm thêm một bức tranh đầy màu sắc và thú vị của anime. Đã có những điểm nổi bật thì cũng sẽ không thiếu đi những điểm hạn chế đầy đáng tiếc. Tuy vậy, thì chỉ có duy nhất một ngôi vương dành cho một cái tên chiến thắng. Vậy đâu sẽ là tác phẩm hay hơn?

One Punch Man có đầy sự hài hước, tính giải trí cao và có nét độc đáo, phá cách so với các tác phẩm cùng thể loại. Tác phẩm cũng sở hữu một dàn nhân vật thú vị với tính cách và lý tưởng khác biệt nhau.

Tuy vậy về tổng thể thì My Hero Academia lại làm tốt hơn. Cốt truyện có tính thống nhất, liền mạch hơn. Đó còn là sự kết hợp giữa một tác phẩm shounen thông thường kết hợp với cảm hứng từ dòng phim siêu anh hùng đến từ phương tây lại tạo được sự hứng thú hơn khi dõi theo bước phát triển từ con số không của nhân vật chính. Ngoài ra thì dàn phản diện trong My Hero Academia cũng được chăm chút đầu tư và có chiều sâu hơn hẳn. Nên người chiến thắng lần này sẽ là My Hero Academia.

Mặc dù My Hero Academia được đánh giá cao hơn, nhưng cả hai đều là những anime chất lượng dành cho những ai yêu thích thể loại siêu anh hùng.

Giữa One Punch Man với My Hero Academia, đâu là tựa anime về đề tài siêu anh hùng hay hơn? - Ảnh 5.