Fantastic Four 2015: Thảm họa của điện ảnh đến mức đạo diễn muốn xóa sổ khỏi lịch sử

Fantastic Four là một trong những bộ truyện tranh được yêu thích nhất của Marvel nhưng các nhà sản xuất đã không thể thành công trong 4 lần nỗ lực đưa "Bộ tứ siêu đẳng" lên màn ảnh, thậm chí phần phim năm 2015 còn được xem là thảm họa của lịch sử điện ảnh.

Phiên bản Fantastic Four 2015 giống như một cái tát cho nhiều người hâm mộ vì những xáo trộn quá nhiều từ chất liệu gốc là truyện tranh. Hậu quả là "Bộ Tứ Siêu Đẳng" đã trở thành một mớ hỗn độn, cẩu thả và gần như là bộ phim siêu anh hùng khủng khiếp nhất từ trước đến nay.

Bộ phim đã để lại tiếng xấu khó có thể gột rửa muôn đời cho hãng Fox, thậm chí còn gây hệ lụy đến các phần tiếp theo khiến thương hiệu này bị "chết dần chết mòn".

Fantastic Four 2015: Thảm họa của điện ảnh đến mức đạo diễn muốn xóa sổ khỏi lịch sử - Ảnh 1.

Trước sự thất bại quá nặng nề của tác phẩm mà chính mình mất nhiều tâm huyết vào đó nhà làm phim Josh Trank vô cùng xót xa. Anh đã công nhận thất bại của bộ phim và lên tiếng giải thích rằng có thể phim đã lựa chọn một tông màu quá u tối nên không được khán giả chấp nhận.

Thậm chí mới đây Josh Trank còn nói rằng anh sẵng sàng quyên góp cho chiến dịch GoFundMe để xóa bộ phim Fantastic Four của anh ta khỏi sự tồn tại trong lịch sử điện ảnh.

Fantastic Four 2015: Thảm họa của điện ảnh đến mức đạo diễn muốn xóa sổ khỏi lịch sử - Ảnh 2.

Mới đây khi một người dùng Twitter nói đùa rằng họ sẽ lập một chiến dịch trên GoFundMe của họ để xóa bộ phim Fantastic Four khỏi sự tồn tại, Trank đã trả lời: "Rất sẵn lòng!"

Mặc dù thất bại nhưng chúng ta cũng không thể đổ mọi tội lỗi cho đạo diễn được vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trước đó Trank cũng đã lên tiếng về việc anh không thích Fantastic Four do cách nhìn của anh về câu chuyện đã bị thay đổi bởi quyền điều hành và phiên bản phim của anh sẽ tốt hơn hơn nếu anh được phép làm bộ phim mà anh đã ký hợp đồng.

Nhưng rõ ràng việc phiên bản Fantastic Four này đã ảnh hưởng rất nhiều đến danh tiếng của anh. Chính nó đã khiến anh ta mất ghế chủ tịch của bộ phim Star Wars về Boba Fett và mang đi chế giễu là "bộ phim tệ nhất năm 2015". Chính vì vậy điều dễ hiểu khi Josh Trank muốn xóa sổ "đứa con" của chính mình khỏi thế giới này.

Fantastic Four 2015: Thảm họa của điện ảnh đến mức đạo diễn muốn xóa sổ khỏi lịch sử - Ảnh 3.

Fantastic Four có thể là gia đình đầu tiên của Marvel Comics, nhưng họ đã không gặp may mắn khi chuyển thể lên màn ảnh. Với bộ phim Fantastic Four đầu tiên tồn tại chỉ để giữ một thỏa thuận cấp phép, trong khi hai bộ phim Fantastic Four từ giữa năm 2000 thì bị chỉ trích vì chất lượng kém và không thể đưa các nhân vật lên màn ảnh thành công như các phim Người Nhện và X-Men đã làm trong cùng khoảng thời gian đó.

Hiện tại Disney đang chuẩn bị hoàn tất việc mua lại Fox, nghĩa là các thương hiệu X-Men và Fantastic Four sẽ nằm trong tầm kiểm soát của họ. Không biết rằng khi về ở cùng nhà với Nhà Chuột thì thương hiệu này có tương lai "sáng sủa" hơn không, hay vẫn bị "hắt hủi" như ở bên nhà cũ. Câu hỏi này hãy để thời gian trả lời, chúng ta chỉ việc ngồi chờ xem hãng Disney sẽ xử lý thế nào mà thôi.

Theo: Screenrant