One Piece: Zoro có thể sẽ sở hữu một thanh "cực phẩm đại bảo kiếm" sau cuộc chiến với Tướng quân Wano Orochi?

Để thực hiện ước mơ trở thành kiếm sĩ vĩ đại nhất trong One Piece, Zoro chắc chắn sẽ cần có một thanh cực phẩm đại bảo kiếm cho mình và cuộc chiến với Orochi có lẽ sẽ là cơ hội để sở hữu nó của anh.

Trong One Piece chương 932, sau khi gã Tướng quân Wano Orochi bị đệ nhất mỹ nhân Komuraski chọc cho tức điên, hắn đã "hiện nguyên hình" biến thành hình dạng của một con rắn tám đầu. Hình ảnh này khiến nhiều người nghĩ ngay đến việc trái ác quỷ của Orochi dường như được dựa trên truyền thuyết về Yamata no Orochi. Quả thực đúng là như vậy, trong chương 933, Oda đã xác nhận điều này, Orochi đã ăn một trái ác quỷ thần thoại tên Xà Xà model Yamata no Orochi.

One Piece: Zoro có thể sẽ sở hữu một thanh cực phẩm đại bảo kiếm sau cuộc chiến với Tướng quân Wano Orochi? - Ảnh 1.

Mà trong truyền thuyết Nhật Bản, Yamata no Orochi là một con quái vật có dạng Rắn 8 đầu trong thần đạo Shinto, nó còn được biết đến với cái tên "Bát Kỳ Đại Xà". Cũng trong thần đạo Shinto, có một vị thần tên Susanoo - vị thần của đại dương và bão tố là người đã giết chết con quái vật Yamata no Orochi.

One Piece: Zoro có thể sẽ sở hữu một thanh cực phẩm đại bảo kiếm sau cuộc chiến với Tướng quân Wano Orochi? - Ảnh 2.

Chuyện là Susanoo làm Amaterasu tức giận nên bị đuổi đi. Khi đến huyện Izumo, Susanoo gặp hai thần đất. Họ đã bị một con rắn 8 đầu Yamata-no-Orochi bắt mất 7 người con gái. Susanoo hỏi cưới cô thứ 8 nhỏ nhất chưa bị bắt là Kushi-inada-hime rồi biến cô thành một chiếc lược giấu trên đầu. Susanoo dùng 8 bình rượu để làm con rắn bị say rồi chặt khúc.

One Piece: Zoro có thể sẽ sở hữu một thanh cực phẩm đại bảo kiếm sau cuộc chiến với Tướng quân Wano Orochi? - Ảnh 3.

Từ đuôi của đại xà, Susanoo tìm được thanh gươm Thảo Thế và gửi tặng Amaterasu để làm hòa. Tên của thanh kiếm huyền thoại đó là Kusanagi-no-Tsurugi, ban đầu được biết đến với cái tên Ame-no-Murakumo-no-Tsurugi.

One Piece: Zoro có thể sẽ sở hữu một thanh cực phẩm đại bảo kiếm sau cuộc chiến với Tướng quân Wano Orochi? - Ảnh 4.

Quay trở lại One Piece để nói về ý chính mà tôi muốn nhắc đến trong bài viết này nào. Như nhiều người suy đoán, Zoro có thể sẽ mất thanh kiếm Shusui ở vương quốc Wano vì thanh kiếm này anh nhận được từ Ryuma - một samurai huyền thoại của Wano. Zoro có thể sẽ "vật hoàn chủ cũ" cho con cháu của Ryuma đang ở Wano. Nhưng nếu điều này xảy ra, Zoro sẽ bị thiếu một thanh kiếm và anh cần có một thanh kiếm khác đúng không nào.

One Piece: Zoro có thể sẽ sở hữu một thanh cực phẩm đại bảo kiếm sau cuộc chiến với Tướng quân Wano Orochi? - Ảnh 5.

Liên kết một chút tới thần thoại Nhật Bản mà tôi đã nêu ở trên, nếu Oda đã mượn hình ảnh Yamata no Orochi vào Orochi thì nhiều khả năng ông cũng sẽ mượn hình ảnh thần Susanoo cho một nhân vật của mình và khả năng cao nhất chính là Zoro.

Như vậy, theo cách tương tự, Zoro sẽ có được một thanh kiếm mới sau khi giết hoặc đánh bại Orochi và thanh kiếm này sẽ còn mạnh hơn cả thanh Shusui. Thu Thủy thuộc cấp 2 trong 21 thanh Đại bảo kiếm Wazamono - báu vật quốc gia của đất nước Wano. Chất lượng của những thanh kiếm Wazamono thấp hơn một bập so với 12 Saijo O Wazamono (Cực Phẩm Đại Bảo Kiếm), những thanh kiếm có chất lượng cao cấp nhất One Piece.

One Piece: Zoro có thể sẽ sở hữu một thanh cực phẩm đại bảo kiếm sau cuộc chiến với Tướng quân Wano Orochi? - Ảnh 6.

Hiện nay, mới chỉ có 1 thanh cực phẩm đại bảo kiếm xuất hiện và đó là thanh Hắc kiếm Kokoutou Yoru hiện đang thuộc sở hữu của Dracule Mihawk.

One Piece: Zoro có thể sẽ sở hữu một thanh cực phẩm đại bảo kiếm sau cuộc chiến với Tướng quân Wano Orochi? - Ảnh 7.

Để thực hiện ước mơ trở thành kiếm sĩ vĩ đại nhất, Zoro chắc chắn sẽ cần có một thanh cực phẩm đại bảo kiếm cho mình và cuộc chiến với Orochi có lẽ sẽ là cơ hội để sở hữu nó của anh.