Hellboy: Quái vật khải huyền - Quỷ Vương được tiên tri sẽ phá hủy thế giới là ai?

Hellboy đã chính thức đổ bộ các rạp chiếu phim trong toàn quốc. Tuy nhiên bạn đã biết gì về anh chàng này? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về Hellboy trong comic nhé.

Hellboy sinh ra đem trong mình dòng máu chính tông của vua Arthur. Morgan Le Fay là người chị cùng mẹ khác cha của vua Arthur, cũng là người mẹ của đứa con trai duy nhất của ông. Mordred - con của vua Arthur đã giao chiến với ông tại trận Camlan và cả hai đã giết chết lẫn nhau tại đây. Tuy nhiên, Mordred lại có 3 đứa con trai hoang với một nữ phù thủy. Ba đứa trẻ đó liền bị truy tìm và giết hại. Không ai ngờ rằng, Mordred cũng có 1 đứa con gái.

Cô bé lẩn trốn rồi sinh ra một bé gái. Rồi đứa bé đó lớn lên và lại sinh ra một bé gái. Cứ liên tục như vậy cho tới mẹ của Hellboy - Sara Hughes. Bà hạ sinh ra 3 đứa trẻ nhưng 2 người con đã bị Azzael giết chết trong đêm bà từ trần, để lại một mình Hellboy là người con duy nhất còn sống. Như vậy, với dòng máu Pendragon chảy trong huyết quản, Hellboy là chủ của thánh kiếm Excalibur và là vua hợp pháp của Anh Quốc.

Hellboy: Quái vật khải huyền - Quỷ Vương được tiên tri sẽ phá hủy thế giới là ai? - Ảnh 1.

Hellboy rút Excalibur khỏi tảng đá

Hellboy: Quái vật khải huyền - Quỷ Vương được tiên tri sẽ phá hủy thế giới là ai? - Ảnh 2.

Hellboy rút Excalibur trong phim

Hellboy có tên khai sinh là Amung Un Rama - con trai của công tước địa ngục Azzael và nữ phù thủy Sara Hughes. Azzael đã đem xác của Sara xuống địa ngục khi cô đang chết dần chết mòn trên giường rồi đốt xác cô. Và vào ngày 2 tháng 10 năm 1617, Hellboy ra đời. Azzael chặt tay phải của con trai mình và thay thế nó bằng The Right Hand of Doom, cánh tay có thể điều khiển The Dragon - thực thể quyền năng chỉ sau Chúa trời và hủy diệt thế giới.

Tuy nhiên việc làm này đã bị các hoàng tử của địa ngục phát hiện và Azzael phải giấu con mình đi khỏi địa ngục. Nhưng dường như Azzael không chủ định gửi Hellboy tới Trái Đất mà có lẽ do nghi lễ triệu hồi của Rasputin và tiếng gọi từ 2 người con đã khuất của Sara hơn.

Hellboy: Quái vật khải huyền - Quỷ Vương được tiên tri sẽ phá hủy thế giới là ai? - Ảnh 3.

Sara bị Azzael đốt xác để khai sinh Amung Un Rama

Hellboy: Quái vật khải huyền - Quỷ Vương được tiên tri sẽ phá hủy thế giới là ai? - Ảnh 4.

Chúa Quỷ đản sinh

Vào năm 1944 trong thế chiến thứ 2, Rasputin - một kẻ phục vụ quân Nazi đã được quyền để thay đổi cục diện của trận chiến. Đây còn được gọi là Project Ragna Rok. Tuy nhiên Rasputin đã bị “lỗi kỹ thuật” và triệu hồi nhầm Hellboy ở nơi mà một nhóm người cả Mỹ và Anh đang đợi hiện tượng kỳ bí xảy ra.

Trong đám người đó có giáo sư Trevor Bruttenholm chuyên nghiên cứu hiện tượng siêu nhiên. Mặc dù khi Hellboy xuất hiện, đã có sự tranh cãi việc nên giết cậu hay không, giáo sư Trevor vẫn nhất quyết bảo vệ và nhận cậu về nuôi

Hellboy: Quái vật khải huyền - Quỷ Vương được tiên tri sẽ phá hủy thế giới là ai? - Ảnh 5.

Hellboy được triệu hồi tới thế giới loài người

- “Bắn nó! Giết nó đi! Nó là con quỷ tới từ địa ngục để giết chết chúng ta.”

- “Nó có vẻ không quá nguy hiểm, giáo sư à.”

- “Nó như thể… một cậu bé vậy...”

- “...Hellboy...”

Chi tiết này có đôi chút được sửa đổi trong phần phim Hellboy reboot gần đây. Theo như bộ phim, Rasputin đã triệu hồi đúng vị trí của Hellboy nhưng hắn đã sớm bị Lobster Johnson cùng quân Đồng Minh vây bắt ngay sau đó. Dr. Broom đã định xử lý Hellboy nhưng thấy gì đó trong cậu, ông đã không nỡ xuống tay và nhận cậu về nuôi.

Giáo sư Trevor cũng là người đã thành lập nên Ủy ban nghiên cứu và phòng chống hiện tượng siêu nhiên (Bureau for Paranormal Research and Defense) hay viết tắt là B.P.R.D với logo hình tay cầm chuôi kiếm. Hellboy được cấp quyền công dân Mỹ và được coi là “World's greatest paranormal investigator” (thám tử siêu nhiên hàng đầu thế giới). 

Ở đây, anh cùng các đồng đội của mình là Abe Sapien, Liz Sherman, Roger… cùng nhau khám phá những hiện tượng siêu nhiên và giải mã chúng. Tuy nhiên tới cuối arc Conqueror Worm, Hellboy đã rời B.P.R.D để đi ngao du và sau đó đã có thêm nhiều gương mặt nổi trội gia nhập Ủy ban như Johann Kraus hay Ben Daimio,...

Hellboy: Quái vật khải huyền - Quỷ Vương được tiên tri sẽ phá hủy thế giới là ai? - Ảnh 6.

Các thành viên của B.P.R.D

Vậy còn số phận của Hellboy, anh thật sự là ai và tại sao lại nắm vai trò quan trọng tới thế?

Satan đã sống ở thành phố Pandemonium (dưới địa ngục) đã ngủ suốt 2000 năm qua. Hellboy được tiên tri một ngày sẽ xuống đó, đâm chết Satan. Sau đó, anh sẽ lên thành phố, giết đi từng công chúa và tướng quân của địa ngục rồi tước lấy ngôi vương. 

Hellboy sẽ cầm lấy thanh kiếm của cha mình, dùng The Right Hand of Doom thổi hồn vào một đội quân, đánh thức The Dragon và đánh sập các bức tường của địa ngục, giải thoát cho những kẻ bị giam cầm. Và rồi Hellboy sẽ tạo ra một thiên đường mới cho những kẻ này trên Trái Đất.

Hellboy: Quái vật khải huyền - Quỷ Vương được tiên tri sẽ phá hủy thế giới là ai? - Ảnh 7.

Hellboy hủy diệt địa ngục theo lời tiên tri

Hellboy: Quái vật khải huyền - Quỷ Vương được tiên tri sẽ phá hủy thế giới là ai? - Ảnh 8.

Hình ảnh Hellboy cưỡi quái thú hủy diệt thế giới trong phim

Trên đây là những thông tin chung nhất về nhân vật Hellboy. Hãy cùng đón chờ để thưởng thức bộ phim Hellboy vào tháng tư năm sau nhé.