One Piece: 4 nhân vật tuy cụt chân nhưng cực kỳ bá đạo trong One Piece

Mất chân thì đã sao, cứ như 4 nhân vật "tàn nhưng không phế" này trong One Piece thì ai cũng phải ngưỡng mộ cả đấy!

Mặc dù bị mất chân song 4 nhân vật này vẫn mạnh bá đạo trong One Piece đấy!

Shiki

One Piece: 4 nhân vật tuy cụt chân nhưng cực kỳ bá đạo trong One Piece - Ảnh 1.

Shiki chính là một nhân vật lão làng của thời đại Gol D Roger, ông chính là thuyền trưởng cựu kỳ nổi danh của băng Sư Tử Vàng, và cũng là người đầu tiên trốn thoát khỏi ngục Impel Down khi tự cắt đi 2 chân của mình.

Trong quá khứ Shiki là một tượng đài của quyền lực, là đối thủ tầm cỡ với Sengoku, Garp hay thậm chí cả Roger và Râu Trắng. Shiki đã ăn trái Fuwa Fuwa- một trái ác quỷ hệ Paramecia, có khả năng làm cho bất cứ thứ gì ông chạm vào sẽ mất đi trọng lực và bay lên (thậm chí cả không gian quanh nó) chỉ trừ những sinh vật sống ((có nghĩa là Shiki không thể làm cho con người, cây cối, động vật bay lên được).

Sau khi hai thanh kiếm trở thành chân của mình, Shiki bắt đầu học cách sử dụng chúng làm vũ khí có thể tấn công tầm xa như Rokushiki bằng cách chém ra những nhát kiếm khí màu vàng.

Kuzan

One Piece: 4 nhân vật tuy cụt chân nhưng cực kỳ bá đạo trong One Piece - Ảnh 2.

Kuzan (thường được biết đến với cái tên Aokiji) là Đô đốc Hải quân xuất hiện đầu tiên trong cả Manga lẫn Anime One Piece. Đô đốc nên Kuzan có khả năng lãnh đạo một lực lượng lớn Hải quân dưới quyền mình, ông cũng là một trong những thành viên mạnh nhất của Chính Phủ Thế Giới và Hải quân.

Kuzan có năng lực của trái băng giá Hie Hie no Mi, một trái thuộc hệ Logia, cho phép người dùng kiểm soát, tạo ra và biến thân mình thành băng. Năng lực Trái Ác Quỷ này mạnh đến mức trong 10 ngày chiến đấu với Akainu, nhiệt độ ở cả một vùng ở Punk Hazard đã biến thành một vùng đất hoang sơ băng giá.

Trận đấu tại Punk Hazard đã để lại nhiều vết sẹo trên cơ thể Kuzan, đặc biệt là vết sẹo bỏng lớn kéo dài bên cổ và vai phải. Thậm chí Kuzan còn mất đi chân trái nhưng đã dùng năng lực Trái Ác Quỷ Để tạo một cái chân giả.

Sau khi thất bại tranh chức Thủy sư đô đốc hải quân với Akainu, ông đã từ chức khỏi Hải Quân và hợp tác với băng hải tặc Râu Đen.

Kyros

One Piece: 4 nhân vật tuy cụt chân nhưng cực kỳ bá đạo trong One Piece - Ảnh 3.

Kyros được mệnh danh là là Đấu sĩ huyền thoại của đấu trường Corrida 20 năm về trước. Ông cũng là Đội trưởng Đội cảnh vệ Hoàng Gia Riku và Quân đội hoàng gia Riku tí hon của Dressrosa. Kyros đã sẵn sàng tự cắt chân mình để cứu vua Riku trước khi bị biến thành đồ chơi!

Từ khi bị biến thành đồ chơi, mọi người đã quên đi sự tồn tại của Kyros. Nhưng sau đó ông trở lại với hình dạng con người và trở thành "Chiến binh một chân". Kyros cũng là cha của Rebecca, chồng của công chúa Scarlett và con rể của đức vua Riku Dold III.

Theo các mốc thời gian trong truyện thì Kyros có lẽ khoảng 44 tuổi, nhưng do Kyros bị biến thành đồ chơi trong 10 năm nên anh ta trông trẻ hơn tuổi 1 chút.

Inuarashi

One Piece: 4 nhân vật tuy cụt chân nhưng cực kỳ bá đạo trong One Piece - Ảnh 4.

Ngài chó Inuarashi là 1 trong hai người đứng đầu tộc Mink, vị vua của Bình Minh. Cùng với Nekomamushi, ông từng là thành viên của băng Hải tặc Râu Trắng và hải tặc Roger, trực thuộc dưới sự chỉ huy của Kozuki Oden.

Được biết đến như một trong hai thuộc hạ mạnh nhất của Mokomo Dukedom, Inuarashi sở hữu sức mạnh thể chất to lớn, bằng chứng nó ông có thể chiến đấu tay đôi với Jack hạn hán thuộc băng Tứ Hoàng Kaido. Cũng chính cuộc chiến này đã khiến Inurashi mất đi 1 chân. Đặc biệt, vì cũng là 1 người tộc Mink nên chắc chắn ông cũng có những tuyệt kĩ của tộc này. Inuarashi đã tới Wano và chuẩn bị cho trận chiến kinh thiên động địa sắp sửa diễn ra.