Hoảng hồn với câu chuyện thật đằng sau các phim hoạt hình kinh điển

(KenhTinGame) - Hoạt hình là dành cho trẻ em nhưng những câu chuyện thực được lấy cảm hứng làm phim thì không dành cho trẻ nhỏ.

Disney đã phát triển riêng một dòng phim hoạt hình được dựng theo các câu chuyện cổ tích nổi tiếng. Thế nhưng nếu đọc bản gốc của những câu chuyện này sẽ phát hiện ra, cổ tích không hề dành cho trẻ nhỏ. Bởi nguồn gốc của nó là những câu chuyện truyền miệng trong dân gian, được ghi chép và tập hợp lại. Qua thời gian, truyện được thêm thắt những chi tiết kỳ ảo và sửa đổi thành những cái kết có hậu.

Nếu phim hoạt hình Disney làm đúng như bộ truyện gốc, nội dung phim sẽ phải để ở mức 18+ vì quá u tối, rùng rợn.

Bà chúa tuyết Elsa của Frozen bắt cóc trẻ con

Frozen là bộ phim hoạt hình tạo ra trào lưu toàn cầu của Disney. Trẻ con mê mệt những nhân vật trong phim, như chú tuần lộc Sven, người tuyết Olaf, công chúa Anna và đặc biệt là vẻ kiêu kỳ và xinh đẹp của Elsa. Bạn nhỏ nào cũng muốn một lần được hóa thân thành Elsa.

Thế nhưng trong truyện The Show Queen (Bà chúa tuyết) không có những nhân vật dễ thương này. Truyện chỉ xoay quanh hai người bạn thân với nhau từ nhỏ nhưng sau đó, cậu bé có tên Kai đã bị bà chúa tuyết bắt cóc đến Bắc Cực. Để giam cầm Kai, bà chúa tuyết tẩy não và làm cậu bé mất trí nhớ. Những gì Kai làm dưới sự giám sát của kẻ bắt cóc là giải câu đố mỗi ngày.

Sau đó, Gerda, bạn thân của Kai đã tìm đến nơi cậu bé bị bắt cóc. Gerda bàng hoàng nhận ra Kai đã mất trí, chỉ sống vật vờ như một cái bóng, chân tay bị hủy hoại vì lạnh giá. Gerda phải chiến đấu cùng bà chúa tuyết để giải cứu bạn mình.

Không như Elsa, bà chúa tuyết thực sự là một nhân vật phản diện.

Mowgli trong "Quyển sách rừng xanh" chưa bao giờ trở về xã hội loài người

Trong bộ phim quen thuộc của Disney, Mowgli là câu bé bị lạc trong rừng và được nuôi dạy bởi đàn sói. Khi con hổ nguy hiểm và khát máu tấn công bầy sói, “mẹ nuôi” của Mowgli đã gửi cậu bé đến ngôi làng để người dân có thể cứu tính mạng cậu bé. Ban đầu, Mowgli không thể hòa nhập được cuộc sống văn minh và muốn trốn về rừng nhưng sau đó, cậu bé đã gặp được một cô bé khác và dần thay đổi cuộc sống của mình.

Tuy nhiên, trong truyện The Jungle Book (Quyển sách rừng xanh) do Rudyard Kipling tập hợp, Mowgli chưa bao giờ sống trong ngôi làng bởi người dân không chào đón cậu. Người ta vứt Mowgli về lại rừng, còn gia đình đem Mowgli về làng thì bị người dân trừng phạt. Mowgli và bầy thú đã quay trở lại tấn công ngôi làng này. Con voi Hathi dễ thương và tốt bụng trong phim thực chất là một con quái vật đã tàn phá cả ngôi làng. Bầy sói ăn thịt gia súc còn báo đen giết những con ngựa. Câu chuyện này thực sự là một vụ thảm sát đẫm máu.

Chuyện thực sự về dũng sĩ Hercules

Hercules là một nhân vật quen thuộc trong phim hoạt hình Disney. Bộ phim về Hercules nói đến hành trình lập 12 chiến công của dũng sĩ này theo thần thoại Hy Lạp. Trên phim, Hercules là một á thần dũng mãnh nhưng cũng vui tính, tốt bụng.

Nhưng thần thoại Hy Lạp không phải là truyện cổ dành cho thiếu nhi vì có vô vàn những chi tiết đồi trụy và bạo lực. Truyện về Hercules không ngoại lệ. Theo đó, thần Zeus đã vụng trộm với nàng Alcemene – mẹ của Hercules bằng cách giả dạng thành chồng nàng. Alcemene mang thai, sinh ra một cặp sinh đôi, một là con của Zeus, một là con của chồng nàng.

Sợ chồng phát hiện ra việc mình sinh con với người khác, Alcemene đã ném Hercules vào chỗ hai con rắn độc để giết chàng nhưng không thành. Khi Hercules trưởng thành, chàng còn phải đối mặt với cơn ghen của Hera – vợ Zeus. Bà ta làm cho Hercules phát điên, tự ra tay giết chết vợ con mình. Khi tỉnh lại, quá đau khổ vì bi kịch này, Hercules chịu cảnh lưu đày trong 12 năm với mong muốn được chuộc lại tội lỗi.

Chịu 12 năm lưu đày (đồng thời cũng lập được 12 chiến công), Hercules bị giết bởi Deianira – người vợ thứ hai của chàng. Nghi ngờ chồng lăng nhăng với người khác, Deianira tẩm máu bị dính độc long xà vào áo Hercules vì tin rằng đó là bùa yêu. Kết quả, Hercules nhiễm độc và chết. Sau Hercules chết, thần Zeus - cha chàng - đã biến chàng thành bất tử.

Kết cục của hai chị gái Lọ Lem

Cinderella, hay còn được biết đến với tên gọi Lọ Lem là nhân vật hoạt hình vô cùng nổi tiếng. Câu chuyện về Lọ Lem còn có biến thể ở gặp nơi trên thế giới.

Truyện gốc của Cinderella được xuất phát từ Đức khoảng thế kỷ 19, nàng Lọ Lem được gọi là Aschenputel. Sau khi được hoàng tử tìm ra nhờ bàn chân xinh xắn đi vừa chiếc hài nhỏ xíu, Aschenputel đã sống hạnh phúc trọn đời bên hoàng tử.

Còn hai chị gái nàng thì phát điên bởi chân không vừa giày. Họ thậm chí còn cắt chân mình đi cho nhỏ lại để có thể xỏ vừa đôi giày thủy tinh của Lọ Lem. Trong đám cưới Lọ Lem, chim bồ câu bay từ trên trời xuống và chọc mù mắt hai người này. Đây mới chính là kết cục dành cho hai người chị gái ác độc của Lọ Lem.