9 bộ phim là ứng cử viên nặng ký nhất cho giải Mâm Xôi Vàng 2017 theo giới phê bình

(KenhTinGame) - Có những nụ cười thì ắt hẳn sẽ có những giọt nước mắt, nào cùng điểm lại những bộ phim thảm họa của làng giải trí Hollywood

Mỗi năm lại có những tác phẩm điện ảnh kinh điển ra mắt ghi được nhiều dấu ấn và xúc cảm trong lòng khán giả mà chỉ có thể tìm thấy trên phim ảnh. Một vài bộ phim sẽ còn được người xem nhắc tới trong nhiều năm bởi giá trị nghệ thuật, tầm nhìn sáng tạo và chiến lược phát triển đúng đắn. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta sẽ không nói về những thành công tiêu biểu đó.

Có những nụ cười thì ắt hẳn sẽ có những giọt nước mắt, nào cùng điểm lại những bộ phim thảm họa của làng giải trí Hollywood. Một vài bộ phim trong danh sách này đã có số phận hẩm hiu ngay từ khi mới bắt đầu, số còn lại có tiền đề vững chắc hoặc tầm nhìn sáng tạo nhưng vì lý do nào đó mà đánh mất đi trong quá trình làm phim.

Dù thế nào đi chăng nữa thì 9 bộ phim dưới đây cũng là những phát pháo xịt đáng tiếc trên màn ảnh rộng. Khán giả nên cảm thấy vui vẻ khi xem thay vì chăm chăm soi mói những lỗi ngớ ngẩn trong các bộ phim này.

9. JUSTICE LEAGUE (40%)

Điểm số 40% trên “Cà Chua Thối” thực chất không phải là quá tệ với một bộ phim điện ảnh, kể cả khi đó là một bom tấn. Nhưng với Liên Minh Công Lý thì con số này rõ ràng là vô cùng nhạt nhòa, nếu không muốn nói là gây thất vọng bậc nhất bởi lẽ kỳ vọng mà thế giới giành cho nó là lớn nhất trong cả năm vừa qua.

Là tác phẩm đầu tiên đưa biệt đội siêu anh hùng lừng danh nhà DC lên màn ảnh, Justice League được hy vọng sẽ trở thành siêu phẩm so sánh với những Avengers hay Captain America: Civil War, nhất là khi Warner Bros. đã học được những sai lầm từ Batman v Superman, Suicide Squad và màn thể hiện ngoài mong đợi của Wonder Woman. Song một loạt những bất đồng giữa đạo diễn và studio, cái chết bất ngờ của con gái khiến Zack Snyder bỏ phim và Joss Whedon vào thế chân trong khi phim chỉ còn vài tháng, quyết định cắt ngắn thời lượng phim từ Warner Bros đã khiến Justice League trở thành một đống lộn xộn ở mức trung bình.

Phong cách u ám nặng nề của Zack Snyder không thể nào hòa nhập được với những tình tiết, câu thoại chủ yếu để pha hài nhảm của Joss Whedon. Thảm họa kỹ xảo (bộ râu của Siêu Nhân bị xóa cẩu thả), sự thay đổi tính nết khó nhận ra của Batman, phản diện nhạt nhòa càng khiến bộ phim gây thất vọng nhiều hơn.

Liệu Justice League có hay hơn nếu như Warner Bros. trung thành viwus phiên bản của Zach Snyder hay không? Có thể phim vẫn sẽ gây thất vọng, nhưng chí ít thì nó vẫn sẽ là phim của Snyder, chứ không phải đống tạp phế lù “cha chung không ai khóc” như thế này.

8. KING ARTHUR: THE LEGEND OF THE SWORD (30%)

Câu chuyện về đức vua Arthur và thanh kiếm thánh Excalibur đã được kể lại rất nhiều lần trên nhiều phương tiện giải trí khác nhau, nhưng bộ phim năm vừa qua của đạo diễn Guy Ritchie xứng đáng là tác phẩm tệ nhất, và hài hước nhất (dù không mong muốn) về chủ đề này.

Phong cách của đạo diễn Ritchie chỉ chú trọng vào kỹ xảo điện ảnh, vào âm thanh nghe sao thật “chất” mà quên mất chăm lo cho nội dung. Khán giả xem phim cho rằng King Arthur: Legend of the Sword chỉ có cảnh cuối là đáng nhớ, vì nó giống mấy đoạn cắt cảnh đánh trùm đấu boss trong video game, còn cả phần còn lại đều đáng quên.

Sự tham gia của danh thủ David Beckham cũng không cứu được bộ phim, thậm chí còn trở thành chủ đề gây cười vì giọng nói “gà mái” không đỡ nổi của anh.

7. THE MUMMY (16%)

The Mummy là tác phẩm khởi đầu cho vũ trụ phim quái vật do hãng Universal thực hiện, bao gồm cả những huyền thoại điện ảnh kinh điển như Dracula, Frankenstein và The Invisible Man.

Thật không may, The Mummy  - dự án khai màn cho loạt sê ri phim quái vật lại gây thất vọng lớn và nhận nhiều gạch đá từ khán giả cùng các nhà phê bình. Là một mảnh chắp vá giữa thể loại kinh dị, hành động - anh hùng sử thi, và là một phần đơn của bộ phim lớn,  The Mummy chẳng thể xoay xở và thất bại trong tất cả các mảng.

Dù có sự góp mặt của các ngôi sao hạng A như Tom Cruise và Russell Crowe nhưng bộ phim vẫn bị chê là chưa thực sự nỗ lực để biến thế giới điện ảnh thành hiện thực. Dù vậy thì vẫn đỡ ê mặt hơn là bị gán mác làm phim chỉ vì mục đích lợi nhuân vô đáy.

6. TRANSFORMERS: THE LAST KNIGHT (15%)

Chính thức thì phần phim Transformers năm nay của Michael Bay bị coi là thảm họa ngành giải trí. Hiển nhiên dòng phim này cũng đã có những tai tiếng trước đó. Age of Extinction năm 2014 bị đánh giá thấp nhất trong cả sê ri nhưng vẫn nỗ lực cày cuốc trên mọi mặt trận và thu về 1 tỷ USD toàn cầu.

Tuy nhiên, dường như khán giả đã cảm thấy quá ngán ngẩm với những hành động “quên não” của Bay và cách hành xử tồi tệ của các anh hùng rô bốt nhà Hasbro. Đáng buồn hơn khi quả bom tấn “xịt” Transformers: The Last Knight ê chề tại sân nhà khi chỉ thu về 130 triệu USD.

Tổng doanh số 605 triệu USD tại các phòng vé trong và ngoài nước đã cứu cánh Transformers: The Last Knight. Nhưng so với 217 triệu đô cho ngân sách làm phim và chi phí quảng cáo lớn thì dường như The Last Knight đã phải cố gắng gượng chỉ đủ để hòa vốn.

Trong những phần tiếp theo của Transformer, liệu nhà làm phim có thể bỏ hết các nhân vật con người và dành nhiều đất diễn hơn cho các Autobots?

5. THE EMOJI MOVIE (9%)

Có lẽ sẽ chẳng có lời giải thích thỏa đáng nào cho thất bại của bộ phim hoạt hình The Emoji Movie mặc dù Sony Pictures đã cố gắng để biến những icon mặt cười “vô cảm” trong điện thoại thành những nhân vật anh hùng hoạt hình có tính cách, hy vọng, ước mơ và cảm xúc.

Ngay từ khi khai máy, Đội Quân Cảm Xúc đã vấp phải sự chê bai nhưng bộ phim vẫn được sản xuất và ra mắt trong thất bại thảm hại hơn cả những gì mà các nhà phê bình đã dự đoán.

Khi ý tưởng sáng tạo đã cạn kiệt, giám đốc phòng thu sẽ cố gắng làm một bộ phim vượt qua mọi giới hạn. Không rõ ràng liệu bộ phim hài hoạt hình này chỉ đơn thuần là một thất bại, hay một bài luận trong tương lai về chủ nghĩa hoài nghi ở Hollywood và một bảng cáo trạng gay gắt của ngành công nghiệp Sony sẵn sẵn khi rót 50 triệu USD để thực hiện một trò hề nhạt nhẽo, thậm chí là một thảm họa lớn.

Nói đơn giản thì đây là một bộ phim dở ẹc.

4. THE NUT JOB 2: NUTTY BY NATURE (9%)

Với sự xuất hiện của Transformers, Rings, 2017 trở thành năm của những thảm họa phòng vé mặc dù mỗi năm lại có những trường hợp tương tự như vậy. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ trong danh sách này lại có The Nut Job 2: Nutty By Nature.

Có ai còn nhớ đến phần đầu của Nut Job? Tác phẩm hài hoạt hình với các loài động vật đáng yêu không mấy thu hút nhưng vẫn là bộ phim hạng ba tại các phòng vé, mang lại hy vọng cho nhà làm phim về phần tiếp theo.

Giống như các bộ phim Sharknado, The Nut Job 2: Nutty by Nature có nhiều tiến bộ hơn so với phần một. Song, đây vẫn là bộ phim đáng quên bởi các pha chọc cười cũ kỹ và nội dung tẻ nhạt, và chỉ phù hợp với trẻ em.

3. RINGS (7%)

Có ai còn nhớ The Ring? Đạo diễn Gore Verbinski (series phim cướp biển Pirates of the Caribbean) đã dựng lại thương hiệu kinh dị nổi tiếng của Nhật Bản. The Ring có nội dung xoay quanh một linh hồn bị mắc kẹt trong cuốn băng video nhưng vào thời điểm khác so với bản gốc.

Trong thời đại của YouTube, SnapChat, và Instagram, Rings thật khó hòa hợp với hoàn cảnh hiện tại. Các pha hù dọa trong Rings không mới mẻ, còn bản thân nội dung phim lại chứa đựng quá nhiều lỗ hổng. Cộng thêm sự yếu kém của dàn diễn viên, tác phẩm thực sự đã làm hại thương hiệu phim kinh dị lừng danh một thuở.

Cái tên Rings là cách khôn ngoan để kiếm tiền. Bộ phim không hề gợi nhắc đến The Rings nhưng lại khiến khán giả mong chờ và tin tưởng về một kiệt tác điện ảnh như bản cũ, cuối cùng lại khiến người xem vô cùng thất vọng.

Thật lãng phí tiền bạc và thời gian để xem một bộ phim như vậy.

2. TYLER PERRY’S BOO! 2: A MADEA HALLOWEEN (6%)

Những bộ phim mang dấu ấn Tyler Perry đều rất hài hước, nhưng Madea và sản phẩm gần đây nhất Boo! 2 lại chẳng mang lại điều mới mẻ gì. Thậm chí có nhiều fan cuồng của anh cũng cũng thờ ơ bộ phim mùa Halloween này.

Các nhà phê bình đánh giá Tyler Perry là diễn viên tiềm năng và một vài tác phẩm có sự xuất hiện của anh như The Family that Preys và I Can Do Bad All By Myself đều rất thành công nhưng không phải lúc nào các nhà làm phim cũng có thể giúp Tyler Perry tỏa sáng.

Bộ phim khiến người xem nhàm chán với những cảnh quay nhạt nhẽo và không cần thiết, nhiều góc độ về giá trị sản xuất bị cắt giảm khiến giới phê bình không thể không soi.

Ít nhất thì đây không phải vấn đề với Boo! 2.

1.JUST GETTING STARTED (5%)

Theo Rotten Tomatoes, bộ phim tồi tệ nhất trong năm phải trao cho Just Getting Started, một sản phẩm thiếu sáng tạo từ nhà văn / đạo diễn Ron Shelton. Bộ phim đã tiêu tốn khá nhiều nhưng kết quả thu về lại không như ý muốn.

Tommy Lee Jones, Morgan Freeman và Rene Russo đều có thể thể hiện tốt hơn vai diễn trong phim. Cái chính là họ chỉ diễn để nhận tiền chứ không hề quan tâm đến nội dung bộ phim này.

Lý do duy nhất để xem Just Getting Started là vì Tommy Lee Jones. Sự khinh bỉ của ông trong Just Getting Started hiển hiện rõ ràng trong mỗi thước phim và khoảnh khắc ấy thật đáng giá để xem.