"Jennie sẽ không bao giờ khôi phục lại được danh tiếng"

Nhiều khán giả Hàn Quốc cho rằng Jennie đã tự tay phá nát hình ảnh tốt đẹp mà cô cùng nhóm nhạc BLACKPINK gây dựng được trong nhiều năm qua.

Theo Daily Mail, các nguồn tin tại Hàn Quốc cho biết Jennie đang đối mặt làn sóng tẩy chay từ đông đảo khán giả vì bộ phim The Idol. Series do ekip từ Mỹ sản xuất cho kênh HBO và cũng là vai diễn đầu tay của thành viên BLACKPINK.

Jennie sẽ không bao giờ khôi phục lại được danh tiếng - Ảnh 1.

Jennie trong tập 3 The Idol.

Vai diễn đầu tay tai hại

Dù có cơ hội xuất hiện trong một dự án lớn của Hollywood, Jennie lại nhận phản ứng ngược khi phần đông khán giả lên tiếng chỉ trích The Idol. Bộ phim của Sam Levinson gây tranh cãi vì có quá nhiều cảnh nóng một cách không cần thiết. Một số trang phê bình phim uy tín nhận xét tác phẩm có nội dung hạ thấp phụ nữ. Nhiều khán giả Hàn Quốc thậm chí ví series với một bộ phim khiêu dâm và chỉ trích Jennie vì đã nhận lời tham gia dự án này.

Ca sĩ vào vai Dyanne, một vũ công đồng thời cũng là bạn của nhân vật chính Jocelyn (do Lily-Rose Depp thủ vai). Dù được bật mí là một vai phản diện quan trọng, Jennie không có nhiều đất diễn trong The Idol với số lượng cảnh diễn xuất đếm trên đầu ngón tay. Sau 3 tập, các cảnh dài của cô đều là những màn tập vũ đạo bên những bạn diễn nam cơ bắp.

Jennie sẽ không bao giờ khôi phục lại được danh tiếng - Ảnh 2.
Jennie sẽ không bao giờ khôi phục lại được danh tiếng - Ảnh 3.

Vai diễn đầu tay trong sự nghiệp của Jennie nhận nhiều chỉ trích.

Nhiều người hâm mộ cũng không còn đủ sức để bênh vực cho Jennie. Nhiều ý kiến cho rằng cô đã tự đạp đổ hình tượng quý phái mình từng gây dựng được khi trở thành đại sứ thương hiệu của nhãn hàng xa xỉ Chanel. Theo Daily Naver, một khán giả bình luận: "Chỉ trong nháy mắt, mọi thứ mà cả nhóm đã cố gắng vun đắp bỗng như tan biến. Kể cả khi cố gắng xem lại, tôi vẫn không thể tin Jennie đồng ý thực hiện các động tác vũ đạo đó cùng biểu cảm khuôn mặt như vậy”.

Việc các thần tượng lấn sân đóng phim là điều không mới tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, việc một ngôi sao hàng đầu như Jennie chịu hạ mình để đóng một vai phụ trong dự án như The Idol thực sự gây khó hiểu với nhiều người. "Đây là lần đầu tiên tôi thấy một thần tượng xuất hiện trong một tác phẩm như thế. Cô ấy sẽ không bao giờ khôi phục lại được danh tiếng. Tên tuổi của cô ấy như bị vứt xuống cống", một khán giả khác bình luận.

Vận đen đeo bám ngay khi trở lại ca hát

Khi những ồn ào xung quanh The Idol còn chưa hạ nhiệt, Jennie tiếp tục trở thành tâm điểm chỉ trích khi bỏ dở concert mới đây của BLACKPINK tại Melbourne. Khi các thành viên còn lại đang ca múa hăng say, cô lẳng lặng đi xuống và đột ngột rời sự kiện. Sau đó, người đẹp gửi lời xin lỗi khán giả qua mạng xã hội, cho biết sức khỏe không đảm bảo để hoàn thành đêm nhạc.

Jennie sẽ không bao giờ khôi phục lại được danh tiếng - Ảnh 4.

Jennie bỏ dở show diễn cùng BLACKPINK tại Úc hôm 11/6.

Công ty chủ quản YG Entertainment cho biết thêm Jennie muốn được tiếp tục biểu diễn cho đến khi kết thúc đêm nhạc. Tuy nhiên, nhân viên y tế tại hiện trường đã khuyên nữ thần tượng hãy nghỉ ngơi.

Mặc cho lời giải thích đó, nhiều khán giả vẫn chỉ trích Jennie vì sự thiếu chuyên nghiệp. Một người bình luận: "Cô không còn thích thú với việc làm thần tượng nữa. Đây không phải lần đầu cô không biểu diễn hết sức tại các đêm nhạc. Cô không tôn trọng sân khấu và những người hâm mộ của mình".

Tại một số diễn đàn quốc tế, nhiều người tung tin Jennie đã cùng đi ăn lẩu một cách vui vẻ cùng các đồng đội sau buổi diễn. Tin đồn này khiến một số khán giả cho rằng cô thiếu chuyên nghiệp, đồng thời bày tỏ nghi ngờ về lý do xin nghỉ vì sức khỏe của Jennie.

Ngược lại, nhiều fan tỏ ra xót xa trước hình ảnh Jennie thở gấp, gương mặt lộ rõ sự mệt mỏi trong các show diễn vừa qua. Họ cho rằng nữ ca sĩ đã phải làm việc với một cường độ khổng lồ. Từ tháng 4 đến nay, cả nhóm BLACKPINK liên tục phải đi lưu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới trong tour Born Pink. Tháng 4, họ góp mặt tại lễ hội âm nhạc đình đám Coachella ở Mỹ. Cùng với đó, Jennie cũng phải dành thời gian đến Pháp để quảng bá cho series The Idol trong khuôn khổ LHP Cannes 2023.

Jennie sẽ không bao giờ khôi phục lại được danh tiếng - Ảnh 5.
Jennie sẽ không bao giờ khôi phục lại được danh tiếng - Ảnh 6.

Jennie tại LHP Cannes 2023 hồi tháng 5.

Dự án phim đầu tay đem đến nhiều điều tai hại hơn là may mắn cho Jennie. Mặc dù liên tục nhận về những phản hồi tiêu cực, Jennie vẫn vô cùng háo hức và đón chờ bộ phim chính thức lên sóng. "Đây là cơ hội để tôi được là chính mình và trở nên dũng cảm. Tôi không thực sự tập luyện cho vai diễn hay chuẩn bị bất kì điều gì. Đạo diễn Sam Levinson chỉ muốn tôi là chính mình", Jennie nói trong một cuộc phỏng vấn tại LHP Cannes 2023 hồi tháng 5.

Trước hàng loạt điều không hay xảy tới chỉ trong vòng khoảng 1 tháng qua, không rõ Jennie có suy nghĩ lại về bộ phim đầu tay của mình.