Kimetsu no Yaiba: Điều gì khiến manga này trở thành "bộ truyện quốc dân"? (P.2)

Sự nổi tiếng của Thanh Gươm Diệt Quỷ là không thể chối bỏ. Nhưng điều gì khiến bộ truyện gây bão trên toàn thế giới?

Thanh Gươm Diệt Quỷ kể về mối gắn kết không thể phá vỡ của tình cảm gia đình

Kimetsu no Yaiba đã thể hiện rõ rằng gia đình là chủ đề cốt lõi của câu chuyện, thông qua nhiều nhất ở mối quan hệ của Tanjiro và Nezuko. Câu chuyện của anh chàng kiếm sĩ Kamado bắt đầu với việc em quyết tâm biến em gái của mình trở lại thành người, chọn để em ấy bên mình bất chấp nguy hiểm mà cả hai có thể gặp phải. Tanjiro không thể mạo hiểm mất Nezuko như đã mất những thành viên khác của gia đình mình. Nếu Tanjiro tự hứa sẽ bảo vệ Nezuko thì Nezuko cũng làm như vậy. Đây là một mối quan hệ dựa trên tình yêu và sự tin tưởng.

Kimetsu no Yaiba: Điều gì khiến manga này trở thành bộ truyện quốc dân? (P.2) - Ảnh 1.

Dù gia đình đã không còn, nhưng tình yêu của họ vẫn chưa bao giờ phai nhạt: trong những lúc tâm trí hỗn loạn, Nezuko thường xuyên nhìn thấy mẹ và gia đình em. Chúng ta hiếm khi thấy bất kỳ cảnh nào về cha của Tanjiro nhưng chính ký ức về việc cha của em nhảy Vũ điệu Hỏa Thần đã cứu sống hai anh em nhà Kamado.

Thanh Gươm Diệt Quỷ mang lại cảm giác thô, nhưng thật

Kimetsu no Yaiba có thể bỏ qua những đoạn kiếm sĩ nghỉ dưỡng sức và bắt đầu phần tiếp theo. Nhưng không thể tránh khỏi sự thật là những nhân vật này đã phải chịu một số vết thương khá nặng (nghiêm trọng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Sau cuộc chiến với Quỷ Nhện, Tanjiro, Zenitsu và Inosuke đã phải tham gia khóa huấn luyện để hồi phục và phải dành nhiều tuần để cố gắng có sức khỏe trở lại.

Kimetsu no Yaiba: Điều gì khiến manga này trở thành bộ truyện quốc dân? (P.2) - Ảnh 2.

Nỗi đau và sự mất mát được thể hiện xuyên suốt bộ truyện. Bản chất của thế giới bộ truyện này phụ thuộc vào hệ thống được xây dựng dựa trên tình cảnh giữa người và quỷ: chắc chắn có đổ máu và mất mạng. Đã có rất nhiều nhân vật ra đi mà độc giả chỉ mới biết họ trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng sự mất mát đó vẫn còn sâu thẳm nơi trái tim vì họ đã chiếm chỗ trong tâm trí của người đọc. Mọi cuộc chiến, mọi cuộc trò chuyện, mọi mất mát đều thay đổi cục diện. Điều này khiến bộ truyện trở nên gần gũi hơn, về mặt thể chất lẫn tình cảm.

Lòng tốt của nhân vật chính Tanjiro Kamado

Có những anh hùng tốt bụng là một yếu tố quan trọng của thể loại shonen nhưng có điều gì đó ở nhân vật Tanjiro khiến em ấy nổi bật. Tanjiro sẽ luôn là người đầu tiên đứng ra bênh vực kẻ yếu, thậm chí bảo vệ Tamayo và Yushiro dù họ là quỷ. Ngay cả Inosuke cũng sụp đổ trước nụ cười dịu dàng của em.

Kimetsu no Yaiba: Điều gì khiến manga này trở thành bộ truyện quốc dân? (P.2) - Ảnh 3.

Bất chấp tất cả những gì đã mất và tất cả những rủi ro, lòng tốt của Tanjiro không bao giờ phai nhạt và bản thân không hề nao núng. Tính cách này được thể hiện rõ ràng nhất trong những lúc em giao chiến với quỷ. Mặc dù chính quỷ đã giết toàn bộ gia đình của em và biến Nezuko thành quỷ, nhưng em vẫn nhận ra rằng những con quỷ này đã từng là con người giống em. Và lòng tốt của Tanjiro đã nhân hóa những con quỷ ấy. Chính sự đồng cảm của em đã mang nhân tính của họ trở lại, ngay cả khi chỉ trong giây phút hấp hối.

Bạn không muốn bị tối cổ? Bạn muốn là người đầu tiên biết được thông tin về Streamer, tựa game cũng như đội tuyển Esports mình yêu thích? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂY để cập nhật và theo dõi những thông tin độc quyền, sớm nhất, HOT nhất làng game Việt nhé.