Liệu Scarlet Witch có thực sự kiểm soát thực tại mà cô tạo ra trong WandaVision?

Series WandaVision đã giới thiệu cho chúng ta một thị trấn hư cấu gọi là Westview. Đây là một thực tại đầy rẫy những bí ẩn và mọi chuyện có vẻ như nằm trong tầm kiểm soát của Wanda.
Liệu Scarlet Witch có thực sự kiểm soát thực tại mà cô tạo ra trong WandaVision? - Ảnh 1.

Do quá đau lòng bởi sự mất mát của mình, Wanda đã đi vào một thực tại ảo và sống ở trong đó cùng Vision. Nhưng thật sự thực tại này có phải do chính Wanda tạo ra, hay do một người nào khác với âm mưu lợi dụng cô?

Pharse 4 của MCU đã bắt đầu bằng series WandaVision, một bộ phim mang hơi hướng sitcom kinh điển của Mỹ. Trải qua 3 tập, chúng ta đã tìm thấy được không ít những Easter Eggs của các series như "The Dick Van Dyke" cho đến "I Love Lucy". WandaVision đã giới thiệu cho chúng ta một thị trấn nhỏ được gọi là Westview. Ở đó, cô và Vision đã cố gắng để có một cuộc sống bình dị như bao người hàng xóm. Nhưng sự cố gắng đó dường như không hiệu quả lắm khi chỉ mới qua 3 tập nhưng họ đều đã bị "hớ" tận vài lần.

Liệu Scarlet Witch có thực sự kiểm soát thực tại mà cô tạo ra trong WandaVision? - Ảnh 2.

Nhưng rõ ràng sự kỳ quặc không chỉ đến từ Wanda hay Vision mà còn đến từ chính những người hàng xóm. Ngay tập 2, chúng ta đã được giới thiệu một nhân vật được cho là người của SWORD - "Sentient Weapon Observation Response Division". Cô ta đã tiếp cận Wanda và có những hành tung bí ẩn. Chưa biết được mục đích của nhân vật này là gì, nhưng rõ ràng ở Westview không chỉ có Wanda là người duy nhất biết được rằng nơi này không thực sự tồn tại.

Vậy điều gì đã xảy ra ở Westview? Liệu Wanda là người chủ động tạo ra thực tại này, hay cô đã bị kẻ khác thao túng? Liệu rằng cô ấy có được tự do, hay đang bị mắc kẹt vào chính cái thực tại mà mình tạo ra ấy?

Liệu Scarlet Witch có thực sự kiểm soát thực tại mà cô tạo ra trong WandaVision? - Ảnh 3.

Thoạt nhìn, Westview có vẻ là một thị trấn nông thôn bình dị. Nhưng rõ ràng đang có một điều gì đó không ổn đang diễn ra ở nơi này. Westview có thể nói là một chốn lý tưởng cho Wanda và Vision, một cuộc sống mà họ luôn mơ ước. Có thể thấy, ngoài Wanda và Vision thì phần lớn người dân trong thị trấn đều được giới thiệu một cách sáo rỗng. Tất cả như chỉ có nhiệm vụ duy nhất là bổ trợ cho cuộc sống của hai vợ chồng họ.

Nhưng bên cạnh đó cũng có những con người kỳ lạ. Họ như cố gắng cảnh báo cho Vision rằng thế giới này không thực sự tồn tại. Trong tập 1, vợ chồng nhà ông Hart đã có những hành động kỳ lạ, nhất là đoạn ông chồng hỏi Vision rằng lý do tại sao mà họ đến đây, ngày kỉ niệm đám cưới là ngày nào. Chắc hẳn không ai quên được hình ảnh bà Hart cực kỳ kích động, miệng thì luôn nói:"Dừng lại!" trong khi vẫn phải nở một nụ cười đầy ám ảnh khi chứng kiến chồng mình bị nghẹn. Ngoài ra còn có vị bác sĩ đã nhắc khéo cho Vision rằng thị trấn này dường như là một nơi mà ta rất khó để trốn thoát.

Liệu Scarlet Witch có thực sự kiểm soát thực tại mà cô tạo ra trong WandaVision? - Ảnh 4.

Nhưng trớ trêu thay, những người này cũng chỉ đang cố bảo vệ chính họ. Không một ai dám nói rõ ra sự thật cho Vision biết cả. Ngay cả Monica Rambeau - được biết đến với tên gọi Charlotte - người được SWORD cử đến để thăm dò Wanda cũng không dám manh động gì cả. Ông Hart thậm chí còn hứa hẹn rằng Vision sẽ được thăng chức vào tuần tới. Dường như ông vừa phải cúi đầu trước quyền lực thực sự đang cai trị cuộc đời mình.

Hai tập đầu tiên của WandaVision gợi ý một cách khéo léo rằng Scarlet Witch chính là người chịu trách nhiệm tạo ra thực tại giả này xung quanh Westview. Ở MCU, chúng ta chưa thực sự biết được rằng liệu Wanda có được sức mạnh điều khiển một thực tại hay không? Nhưng điều đó là quá rõ ràng ở trong comic. Trong một đầu truyện nổi tiếng, "House of M", Scarlet Witch đã tạo ra một thực tại giả, nơi mọi ước mơ hạnh phúc của cô đều được toại nguyện. Và trong WandaVision có một chi tiết dẫn thẳng đến đầu truyện này. Đó chính là chai rượu Maison du Mépris được phục vụ trong bữa tối với gia đình ông Hart.

Liệu Scarlet Witch có thực sự kiểm soát thực tại mà cô tạo ra trong WandaVision? - Ảnh 5.

Khá chắc rằng Scarlet Witch là người đang kiểm soát thực tại này. Điều này được gợi ý một cách tinh tế trong tập 2 của WandaVision, cách mà Wanda và Vision tự gọi mình là "sự quyến rũ" và "ảo tưởng." Trong đó, Wanda tự gọi mình là "Sự quyến rũ", nguyên văn là "glamour". Từ này xuất phát từ một chữ trong tiếng Scotland, "gramarye". Đây là một câu thần chú để các phù thủy tự khiến bản thân mình đẹp hơn, hoàn mỹ hơn. Tất nhiên, trong trường hợp này, Wanda đã sử dụng sức mạnh của mình để cố gắng tạo ra một thế giới mà cô ấy có thể hòa nhập, nơi mà cô ấy dường như vẫn bình thường. Tuy nhiên, Vision là "ảo ảnh", và anh ta chỉ đơn giản là một vật mà cô tạo ra.

Wanda đang cố gắng để kiểm soát điều này. Bất cứ sự việc gì diễn ra có nguy cơ ảnh hưởng đến sự "yên bình" vốn có của Westview đều được cô xóa ra khỏi đầu Vision ngay lập tức. Như cái cách mà Wanda đã "tua lại" thời gian khi chứng kiến một đặc vụ SWORD (có lẽ vậy) xuất hiện dưới bộ đồ bảo hộ. Hoặc cách mà Wanda cho phép Vision cứu ông Hart khi bị mắc nghẹn. Và cả Monica nữa, không ai biết được rằng liệu Wanda đã làm gì với cô ta.

Liệu Scarlet Witch có thực sự kiểm soát thực tại mà cô tạo ra trong WandaVision? - Ảnh 6.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số nhân vật có thể kiểm soát được tình hình. Đầu tiên là Mephisto, phiên bản Ác quỷ của Marvel, người được đặt tên với chú thích "The Devil's in the details." Một khả năng khác là Agnes, người hàng xóm tọc mạch mà nhiều người đặt giả thuyết là Agatha Harkness. Đây là vị cố vấn của Wanda trong comic.

Tất cả những điều này đặt ra câu hỏi hấp dẫn rằng liệu Scarlet Witch có bị mắc kẹt trong thực tại Westview hay không. Giống như một con nhện bị mắc vào một mạng lưới - cho dù đó là một mạng lưới do người khác tạo nên, hay bởi sự suy sụp của chính cô ấy. Có thể Wanda đã nhận ra có gì đó không ổn xảy ra. Nhưng dù thế nào cô cũng sẽ cố gắng duy trì sự bình yên cho Westview, nơi mà cô và Vision có thể sống những ngày hạnh phúc. Nhưng xét cho cùng, kết thúc của câu chuyện này cũng sẽ là một bi kịch. Mọi thứ sẽ trở lại như cũ, Vision thực sự đã chết, và Wanda dường như sẽ không có được "Happily Ever After".