Marvel “bận” chạy kế hoạch cho các siêu anh hùng khác mà bỏ quên Doctor Strange 2?

Trong một buổi phỏng vấn mới đây với diễn viên thủ vai chính Doctor Strange anh ấy bảo rằng anh ấy cũng chẳng biết gì vềtương lai của phần phim này, lịch trình sắp tới của Marvel đang diễn ra rồi.

Như đã biết, Bộ phim Doctor Strange (2016) đánh dấu sự xuất hiện của nhân vật Stephen Strange trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Từ một bác sĩ tài năng, ngạo mạn, Strange vô tình trở thành một phù thuỷ sở hữu quyền năng to lớn và vô cùng mạnh mẽ. Đây là một trong những nhân vật độc nhất vô nhị của Marvel với rất nhiều quyền hạn và ông còn là một nhân vật chủ chốt xuất hiện xuyên suốt trong các sự kiện quan trọng của vũ trụ này.

Trong nguyên tác truyện tranh
và trên phiên bản điện ảnh do nam diễn viên Benedict Cumberbatch thủ vai

Mặc dù thành công về mặt doanh thu phòng vé nhưng cho đến hiện nay vẫn chưa có bất kỳ tuyên bố chính thức nào về phần phim tiếp theo của vị phù thuỷ tối thượng này. Không giống như Black PantherSpider-Man: Homecoming và Guardians of the Galaxy những bộ phim này vừa ra mắt cách đây không lâu nhưng đã có riêng cho mình dự án sắp tới:

– Phần phim tiếp theo của Spider-Man chưa được đặt tên sẽ ra mắt vào năm 2019.

– Guardians of the Galaxy Vol. 3 sẽ ra mắt vào năm 2020.

– Black Panther gần như chỉ có 1 tháng tuổi nhưng hãng Marvel đã và đang sắp xếp cho việc lên kịch bản và tìm diễn viên.

Dù biết rằng cả 3 bộ phim này ra mắt công chúng một cách quá ấn tượng nhưng liệu rằng có quá bất công cho Doctor Strange?

Khi diễn viên Benedict Cumberbatch được phóng viên của Entertainment Weekly hỏi về phần tiếp theo và đúng như dự đoán của công chúng, anh ấy cũng chẳng biết gì về tương lai của phần phim này: “Dự án đó hả, không phải bây giờ đâu. Lịch trình các phim sắp tới của hãng Marvel vẫn đang được diễn ra vì vậy về việc có phần phim tiếp theo hay không là nằm ngoài khả năng của tôi.”

Như vậy có vẻ như bộ phim vẫn đang nằm trong kế hoạch bí ẩn thuộc giai đoạn 4 của hãng Marvel và sẽ không chính thức được đề cập cho đến khi Avengers 4 được ra mắt vào tháng 5, 2019. Theo như lịch trình tiếp theo của các phim trong vũ trụ Marvel thì Avengers: Infinity War và Ant-Man and the Wasp sẽ ra mắt vào năm nay, tiếp đến vào tháng 3 năm sau sẽ là phần phim về Captain Marvel, rồi mới đến Avengers 4. Cho nên cũng đừng hy vọng gì trong khoảng thời gian sắp tới sẽ có một bộ phim về Doctor Strange nhưng chúng ta có thể trông chờ vào diễn biến của các bộ phim tới sẽ ảnh hưởng đến vai trò của phù thuỷ tối thượng này.

Doctor Strange 2 sẽ được xây dựng dựa trên sự kiện trong phần after-credit của phần đầu tiên, khi mà Karl Mordo trở thành một tuyến phản diện mới. Anh ấy rời khỏi hội pháp sư, đi một con đường khác với Stephen khi cả 2 có những luồng suy nghĩ trái ngược nhau sau hầu hết bộ phim. Ngay cả trong nguyên tác truyện tranh cũng mô tả Mordo như một kẻ phản diện và cũng khá là hợp lý khi sự kiện này trở thành một nội dung tiềm năng cho phần phim tiếp theo. Nếu điều này xảy ra thì khả năng 2019 phần phim mới được bắt tay vào thực hiện và ra mắt khán giả vào 2020.

Tổng hợp