Một giả thuyết Loki có thể đã sống sót khỏi bàn tay của Thanos?

Fan của vị thần đẹp trai này đã không khỏi đau lòng khi chứng kiến cảnh Loki chết thảm dưới tay Thanos, nhưng có một lý thuyết cho rằng anh rất có thể sống sót.

Tầm quan trọng của cái chết Loki trong Infinity War

Đối với một số fan, việc Loki hy sinh trong những phút đầu tiên của Infinity War là hợp lý. Vì nó đã khép lại mạch truyện cho nhân vật này một cách trọn vẹn khi anh xác nhận mình là “Odinson” (con trai Odin, thay vì lúc trước là con của Laufey, là tên phản diện ở Jotunheim) khi nói với Thanos. Thêm vào đó, đoạn hội thoại trong Infinity War đã cho nhân vật một điểm kết thúc: Loki đã chọn con đường trở thành người tốt đúng như mong muốn của người mẹ.

Chính vì vậy, cái chết của Loki ở ngay những giây phút đầu tiên của Infinity War có thể nói là hợp lý. Và dường như để khẳng định thêm cho người hâm mộ, các nhà làm phim đã ‘chêm’ vào một câu thoại của Thanos “no resurrections this time” (lần này thì hết hồi sinh).

Khoảnh khắc cuối cùng của Loki trong Infinity War:

Liệu Loki đã giả chết thành công một lần nữa?

Thế nhưng, gần đây đã có một ý kiến trên Reddit cho rằng thật sự Loki có thể đã giả chết một lần nữa. Người này đã nhìn ra một chi tiết nhỏ: xuyên suốt các bộ phim có sự xuất hiện của Loki, hắn toàn sử dụng tay phải để cầm vũ khí, và ngay cả cây trượng trong Avengers; nhưng mỗi khi biến ra ảo ảnh, Loki lại sử dụng tay trái – một trong những cảnh đó là khi Loki đối đầu với bọn Dark Elves và cũng kết thúc bằng cảnh “chết giả”. Khả năng Loki phân thân trong tình huống ở Infinity War là hoàn toàn khả dĩ. Thế nhưng, nhiều ý kiến khác cho rằng khi đó Loki bị bủa vậy bởi nhóm Black Order, nên việc giấu dao bằng tay trái là hợp lý.

Bên cạnh đó, một số ý kiến khác lại cho rằng rất có thể Loki đã thay thế cho Bruce Banner khi ở Trái Đất; và điều đó lý giải cho hành vi kì cục của Hulk trong suốt Infinity War. Ngay từ đầu phim, các fan cũng suy nghĩ việc mỗi một sự hy sinh trong Infinity War đều là thật; cho đến khi Thanos búng tay xóa đi một nửa dân số, bao gồm cả những anh hùng sẽ xuất hiện trong phần kế của Infinity War. Chính vì vậy, nhiều khả năng Loki đang ẩn náu đâu đó trên Trái Đất dưỡng thương và có thể kết hợp lại cùng Thor trong Infinity War năm sau?

(Theo cuongphim.com)