Những nhân vật có khả năng sử dụng ảo thuật trong Naruto

Trong manga/anime Naruto có rất nhiều thuật độc đáo có sức mạnh kinh hồn. Nhưng thuật được nhắc đến nhiều nhất và có sức ảnh hưởng lớn không thể không nhắc đến ảo thuật.

Ảo thuật (Genjutsu) là những kỹ thuật được ninja sử dụng tác động đến các dòng chảy chakra trong não của nạn nhân, làm gián đoạn giác quan của nạn nhân.

Ảo thuật dùng nguồn charka của đối phương để thi triển nhưng một số lại dùng chính charka của mình, khi đối phương giải được ảo thuật của mình thì người tạo ra ảo thuật thường phải chịu một phần ảo thuật mà mình tạo ra, vậy nên ảo thuật rất ít khi được dùng vì tốn charka, hậu quả để lại lớn.

Ảo thuật hay thường được sử dụng để tạo ra ảo ảnh hay để gây ra đau đớn cho đối thủ. Nhưng nó không được sử dụng thường xuyên như nhẫn thuật bởi vì nó hề gây tổn hại về thể chất cho đối phương.

Sau đây chúng ta hãy điểm danh qua một số nhân vật có khả năng sử dụng ảo thuật trong manga/anime Naruto.

1. Otsutsuki Kaguya

Những nhân vật có khả năng sử dụng ảo thuật trong Naruto - Ảnh 1.

Otsutsuiki Kaguya là mẹ của Lục Đạo tiên nhân Ootsutsuki Hagoromo và Ootsutsuki Hamura, bà là người đã ăn trái cấm của Shinju và được coi là người đầu tiên sử dụng Chakra cũng như người đã góp phần tạo ra Thập Vĩ.

Bà là người duy nhất sở hữu Tam đại Đồng Thuật, giúp bà có khả năng sử dụng ảo thuật lên toàn bộ thế giới một cách mạnh mẽ.

2. Tayuya

Những nhân vật có khả năng sử dụng ảo thuật trong Naruto - Ảnh 2.

Tayuya là thuộc hạ nữ duy nhất của Orochimaru, là một trong ngũ quái Làng Âm Thanh. Tayuya có khả năng sử dụng tiếng sáo làm ảo thuật ảnh hưởng đến đối phương bằng âm thanh cho phép bản thân ẩn mình trong các trận chiến tầm xa.

Cô ta bị Shikamaru cầm chân trong kế hoạch giải cứu Sasuke và sau đó bị Temari của Làng Cát giết.

3. Yuuhi Kurenai

Những nhân vật có khả năng sử dụng ảo thuật trong Naruto - Ảnh 3.

Yuuhi Kurenai là một ninja của Làng Lá, có năng khiếu tự nhiên về ảo thuật.

Tuy đến bây giờ năng lực của Kurenai vẫn chưa được biết rõ, nhưng kỹ năng của cô về ảo thuật của cô rất rộng lớn tới nỗi được cho là có thể cạnh tranh với Uchiha Itachi. Phần lớn những thuật của cô xoay quanh các loài hoa, chủ yếu là dùng cây lớn để trói đối phương và các cánh hoa cho nhiều mục đích khác nhau.

Cô cũng có thể tấn công nhiều đối thủ một lúc, có thể khiến ảo thuật tác động ngược lại người tạo ra nó và đến Itachi- một thiên tài ảo thuật cũng phải khen ngợi tài năng của cô.

4. Shimura Danzo

Những nhân vật có khả năng sử dụng ảo thuật trong Naruto - Ảnh 4.

Shimura Danzo là một trong 6 đệ tử của Hokage đệ nhị, là người bạn của Hokage đệ tam từ nhỏ song ông luôn ganh tị với bạn mình và luôn muốn thể hiện mình.

Là một kẻ hèn nhát, truy cầu sức mạnh nhưng không chịu nỗ lực rèn luyện mà đi cấy ghép sức mạnh của người khác.

Nhờ cấy ghép con mắt của Uchiha Shisui mà Dazno có thể sử dụng ảo thuật điều khiển tâm trí người khác.

5. Kurama Yakumo

Những nhân vật có khả năng sử dụng ảo thuật trong Naruto - Ảnh 5.

Kurama Yakumo là thành viên sống sót cuối cùng của gia tộc Kurama, một gia tộc có Huyết Kế Giới Hạn có khả năng tạo ảo thuật.

Khả năng ảo thuật của cô mạnh đến mức chỉ có người sở hữu sức mạnh ảo thuật tương đương mới có cơ hội trốn thoát. Cô có thể sử dụng ảo thuật trong một phạm vi lớn, có thể đặt cả toàn bộ Làng Lá trong một ảo thuật mạnh mẽ.

Ảo thuật của cô đủ mạnh để thuyết phục nào của nạn nhân phản ứng vật lý với bất cứ điều gì xảy ra cho cơ thể của họ, khiến cô có thể giết đối thủ một cách dễ dàng.

6. Yakushi Kabuto

Những nhân vật có khả năng sử dụng ảo thuật trong Naruto - Ảnh 6.

Yakushi Kabuto là một trong những nhân vật phản diện chính của truyện Naruto, trước hắn cũng là một ninja của Làng Lá nhưng sau đó là bác sĩ riêng, trợ thủ nghiên cứu và cánh tay phải đắc lực của Orochimaru.

Bản thân Kabuto cũng rất tinh thông ảo thuật, anh ta có đủ khả năng khiến mọi người ngủ mê mệt, ngoại trừ những người có thể dò ra và khắc chế Niết Bàn Tinh Xà Thuật.

Sau khi được cấy DNA của Tayuya, hắn còn có khả năng sử dụng ảo thuật từ âm thanh của cô (Ma địch- Mộng huyễn âm tỏa). Với chiêu này, hắn có thể trói Uchiha Itachi và Uchiha Sasuke cùng một lúc, khiến họ không thể thoát ra khỏi ảo thuật của chính mình dù cả hai đều giỏi ảo thuật.

7. Jiraiya

Những nhân vật có khả năng sử dụng ảo thuật trong Naruto - Ảnh 7.

Jiraiya là một trong Tam Nhẫn huyền thoại, cùng với Tsunade và Orochimaru họ được Hỏa Ảnh đệ tam huấn luyện. Ông cũng được biết đến là Hà Mô Tiên Nhân hay Tiên Nhân Cóc vì ông chuyên triệu hồi Cóc và vì trạng thái của ông khi sử dụng Sennin Modo.

Jiraiya sở hữu khả năng ảo thuật của loài cóc, đây là một loại ảo thuật cực mạnh và thôi miên người khác bằng bài hát, đánh lừa được cả Rinnegan. Sau khi đối phương nghe thấy bài hát này thì toàn bộ cơ thể sẽ bị tê liệt.

Trong trận chiến giữa Jiraiya và Pain thì ông đã sử dụng Hiền Nhân Thuật để triệu hồi 2 lão cóc là Shima và Fukasaku. Hai lão cóc này đã sử dụng thuật thôi miên này để đánh bay vật triệu hồi của Pain.

8. Gia tộc Uchiha

Gia tộc Uchida được kinh sợ nhất bởi có Sharingan- một Huyết Kế Giới Hạn đồng thuật cho phép họ nhìn thấy "màu sắc" của Chakra, từ đó phân tích và sao chép nhẫn thuật của đối phương.

Sharingan còn mang đến một số năng lực khác như thôi miên và ảo thuật. Chỉ một số thành viên ưu tú của gia tộc Uchiha mới thức tỉnh đươc Sharingan và có những khả năng ảo thuật cấp cao.

- Uchiha Madara

Những nhân vật có khả năng sử dụng ảo thuật trong Naruto - Ảnh 8.

Uchiha Madara là ninja huyền thoại đã lãnh đạo tộc Uchiha trước khi làng Lá được thành lập.Sau đó Madara liên minh với đối thủ của mình là Senju Hashirama và tộc Senju, ông ta cùng nhà Uchiha đã góp công xây dựng nên làng Lá.

Madara có thể nói là 1 trong số những nhân vật mạnh nhất của bộ truyện Naruto với sức mạnh của mình trong đại chiến Ninja lần 4 ông đã càn quét hầu hết các Kage đương nhiệm.

Với việc sở hữu Mangekyou Sharingan vĩnh cửu ông có thể sử dụng ảo thuật Tsukuyomi mà không sợ mất thị lực. Khả năng sử dụng ảo thuật của Madara cũng ở 1 đẳng cấp rất cao, có thể sử dụng lên toàn thế giới giống như Kaguya.

- Uchiha Itachi

Những nhân vật có khả năng sử dụng ảo thuật trong Naruto - Ảnh 9.

Uchiha Itachi là một thiên tài của dòng tộc Uchiha, một anh hùng của làng Lá, anh ruột của Uchiha Sasuke và là một trong những nhân vật được yêu thích nhất truyện Naruto.

Anh đã thức tỉnh được Sharingan từ rất sớm, cùng với trí thông minh của mình anh có khả năng sử dụng ảo thuật vô cùng "ảo diệu" trong các cuộc chiến đấu.

Tsukuyomi là một ảo thuật cực mạnh mà Itachi rất hay sử dụng.Khi đối thủ nhìn vào mắt Itachi, hắn sẽ bị dính phải ảo thuật Tsukuyomi, tuy thời gian chỉ kéo dài vài giây nhưng nỗi đau về tinh thần có thể kéo dài như vài ngày bị tra tấn. Chỉ có người sở hữu Sharingan cùng dòng máu mới có thể thoát khỏi ảo thuật này.

- Uchiha Sasuke

Những nhân vật có khả năng sử dụng ảo thuật trong Naruto - Ảnh 10.

Sasuke Uchiha là một trong những nhân vật mạnh nhất truyện, là đối thủ cũng như là người bạn thân thiết của nhân vật chính Naruto.

Sasuke có thể sử dụng Sharingan để niệm ảo thuật, giúp anh có thể điều khiển và làm rối trí đối phương. Anh có khả năng thi triển thành thạo những nhẫn thuật khó như Susanoo, Amaterasu và những ảo thuật cấp cao. Khi thừa hưởng năng lực của lục đạo và thức tỉnh Rinnegan, sức mạnh nhãn thuật của Uchiha Sasuke đã phát triển đến mức bá đạo.

- Uchiha Shisui

Những nhân vật có khả năng sử dụng ảo thuật trong Naruto - Ảnh 11.

Uchiha Shisui là một thiên tài nhưng đoản mệnh của gia tộc Uchiha,người được mệnh danh là "Thuấn thân Shisui" với đôi mắt Mangekyou Sharingan có khả năng thi triển ảo thuật Kotoamatsukami – một loại ảo thuật mạnh mẽ điều khiển tâm trí của người làm mà ngay cả người đó cũng không thể nhận ra mình bị điều khiển.

- Uchiha Fugaku

Những nhân vật có khả năng sử dụng ảo thuật trong Naruto - Ảnh 12.

Uchiha Fugaku là cha của Uchiha Itachi và Sasuke, ông là trưởng của tộc Uchiha và là người đứng đầu lực lượng cảnh sát Làng Lá.

Vì là trưởng tộc nhà Uchiha nên ông có khả năng thành thạo hết các chiêu thức của gia tộc, ông cũng có khả năng sử dụng shuiken rất giỏi. Trong anime có cảnh Itachi từng gục xuống sau khi đối diện với ông, có thể đoán được là ông đã hóa giải được ảo thuật của Itachi và đương nhiên chắc ông cũng có nhãn lực mạnh với ảo thuật.

- Uchiha Naori

Những nhân vật có khả năng sử dụng ảo thuật trong Naruto - Ảnh 13.

Uchiha Naori là một kunoichi thuộc gia tộc Uchiha, cô được biết đến là nhân vật nữ đầu tiên sở hữu Mangekyo Sharingan trong Naruto.

Vì vậy cô cũng có khả năng sử dụng ảo thuật, trong anime Naruto cô đã dùng được cấm thuật Izanagi để cứu bạn của mình ra khỏi việc lạm dụng nó- đây là một ảo thuật rất mạnh có thể biến đổi thực tế thành ảo giác, có thể giam giữ kẻ thù trong thế giới ảo thuật khiến họ không thể thoát ra được để cứu bạn của mình ra khỏi việc lạm dụng nó.