One Piece: Luffy vẫn chưa tìm ra cách đánh bại Kaido và 7 điều thú vị về Arc Wano Quốc mà có thể bạn chưa biết

Arc Wano Quốc đã được nhiều độc giả One Piece chờ đón từ rất lâu rồi, vậy chúng ta hãy cùng thử điểm qua những thông tin thú vị xoay quanh phần truyện này nhé!

Wano Quốc chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với các bạn độc giả yêu mến Luffy và những người bạn. Nó được xem là phần truyện được độc giả chờ đợi nhất từ trước tới nay. Lý do là bởi vì trong suốt thời gian bộ truyện One Piece ra mắt từ đầu tới giờ, cái tên Wano Quốc đã được tác giả nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần cả trong truyện lẫn ngoài đời, cùng với đó là rất nhiều những chi tiết thú vị được tác giả lồng ghép, lấy ý tưởng từ lịch sử của đất nước Nhật Bản!

Nhân dịp Arc Wano vừa mới bắt đầu, chúng ta hãy cùng điểm qua những thông tin thú vị xoay quanh đất nước độc nhất vô nhị này nhé!!

1. Wano Quốc đã được nhắc tới từ rất lâu

One Piece: Luffy vẫn chưa tìm ra cách đánh bại Kaido và 7 điều thú vị về Arc Wano Quốc mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 1.

Cái tên Wano Quốc lần đầu được nhắc tới vào khoảng thời gian trước timeskip, trong Arc Thriller Bark, chính xác là Chapter 450

Cái tên Wano Quốc lần đầu được nhắc tới vào khoảng thời gian trước timeskip, trong Arc Thriller Bark, chính xác là Chapter 450. Bác sĩ Hogback là người đã nhắc tới cái tên Wano này trong lúc giới thiệu về một zombie cực mạnh có tên mang thân xác của samurai huyền thoại chém lìa đầu rồng.

Điểm đáng chú ý ở đây, nhân vật samurai huyền thoại Ryuma cùng với chi tiết chém đầu rồng này chính là nội dung nằm trong 1 truyện ngắn mà tác giả Eiichiro Oda vẽ trước khi cho ra đời One Piece. Mối liên hệ này đã khiến cho các độc giả không khỏi tò mò phấn khích, và từ đó những dự đoán, suy luận và giả thuyết về một vùng đất Samurai đầy thú vị bắt đầu nổ ra.

2. Ý nghĩa thú vị của cái tên Wano Quốc

One Piece: Luffy vẫn chưa tìm ra cách đánh bại Kaido và 7 điều thú vị về Arc Wano Quốc mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 2.

Ngay từ khi được nhắc đến, độc giả cũng đã nhanh chóng đoán ra được ý nghĩa phía sau cái tên này. Đây là một cách chơi chữ thường thấy của tác giả Eiichiro Oda, khi mà "Wano Kuni" (Wano Quốc) khi viết thành "Wa no Kuni" (Đất nước của sự hòa hợp), và "Wa" chính là cái tên đầu tiên của đất nước Nhật Bản được lịch sử ghi chép lại.

Từ đó, độc giả dễ dàng suy luận ra Wano Quốc chính là đất nước Nhật Bản của One Piece. Ngoài ra, tác giả Oda cũng từng chơi chữ trong tên của một đất nước khác đó là Kano Quốc, với chữ "Ka" có nghĩa là Hoa, ám chỉ tới đất nước Trung Hoa nổi tiếng.

3. Tác giả đã lỡ hẹn Wano Quốc với độc giả nhiều lần

One Piece: Luffy vẫn chưa tìm ra cách đánh bại Kaido và 7 điều thú vị về Arc Wano Quốc mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 3.

Trong một lần gặp mặt các fan hâm mộ tại Jump Festa 2017, tác giả Eiichiro Oda đã hùng hồn tuyên bố rằng One Piece sẽ bước sang Arc Wano vào năm 2017. Tất cả các độc giả trên khắp thế giới đều vô cùng vui mừng vì sau nhiều năm úp mở, cuối cùng họ cũng sắp tới được Wano Quốc - lấy ý tưởng từ đất nước Nhật Bản với muôn vàn thứ hay ho!

Thế nhưng suốt cả 1 năm 2017 dài đằng đẵng, cốt truyện vẫn chỉ dừng chân lại tại Arc đảo Whole Cake và chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong lúc các độc giả đều vô cùng hoang mang, thì một đoạn phỏng vấn của tác giả Eiichiro Oda được tiết lộ cho biết rằng sẽ mất tới 1 đến 2 năm nữa để chúng ta có thể chính thức bước sang Wano Quốc.

Dù rằng độc giả đã biết tới biệt tài "hứa một đằng, làm một nẻo" này của Oda từ rất lâu rồi, nhưng khi nghe thấy tin tức vừa rồi, tất cả đều không khỏi thất vọng. Vậy nhưng cuối cùng thì cái gì đến cũng phải đến, trong sự kiện Jump Festa 2018, tác giả Eiichiro xác nhận sẽ bước vào Wano Quốc trong năm nay, và đúng như vậy, Chapter 909 vừa qua chính là cột mốc đầu tiên đánh dấu hành trình đầy hấp dẫn của băng Mũ Rơm trên vùng đất của những Samurai - Wano Quốc, phần truyện được các độc giả mong chờ bấy lâu!

4. Ace đã học cách đan nón tại Wano Quốc

One Piece: Luffy vẫn chưa tìm ra cách đánh bại Kaido và 7 điều thú vị về Arc Wano Quốc mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 4.

Trong Chapter gần đây nhất, chúng ta nhìn thấy chi tiết Ace đang tập đan nón trong quãng thời gian băng của anh dừng chân tại xứ sở samurai này. Nếu để ý kĩ một chút, các bạn sẽ nhớ tới chi tiết Ace đan tặng một chiếc nón rơm cho Little Oars Jr. trong Chapter 555, và anh tiết lộ rằng mình đã học được cách đan nón này tại Wano Quốc.

Chapter 555 phát hành vào năm 2009, và năm 2018, sau gần 9 năm, chi tiết này lại một lần nữa được sử dụng một cách rất tinh tế, cho chúng ta thấy được khả năng liên kết cốt truyện một cách vô cùng tài tình của tác giả Eiichiro Oda.

5. Những chi tiết trong Wano Quốc được lấy ngay trong lịch sử Nhật Bản ngoài đời

One Piece: Luffy vẫn chưa tìm ra cách đánh bại Kaido và 7 điều thú vị về Arc Wano Quốc mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 5.

Chúng ta đều đã biết tác giả Eiichiro Oda là một chuyên gia lồng ghép, lấy ý tưởng từ các sự kiện ngoài đời vào bộ truyện của mình, và ngay tại vùng đất Wano gắn liền với quê hương Nhật Bản này cũng không phải ngoại lệ.

Đầu tiên là chính sách Bế quan tỏa cảng của Wano Quốc, chính là được lấy ý tưởng dựa vào chính sách Sakoku (Tỏa quốc) của Nhật Bản, theo đó không cho phép người nước ngoài nào vào Nhật Bản, hay người Nhật Bản rời xứ sở.

Thứ hai phải nói đến yếu tố thời tiết vô cùng xấu bao quanh Wano Quốc, đây chắc hẳn đã được lấy ý tưởng từ lịch sử quân quân Mông Cổ hai lần xâm lược Nhật Bản vào năm 1274 và 1281 nhưng đều bị những cơn "Thần phòng" ở biển Nhật Bản nhấn chìm!

Thứ ba là cánh cổng Torii sừng sững đứng giữa hoang mạc do quân đội Kaido tàn phá, thật giống với hình ảnh cánh cổng Torii đứng vững sau vụ ném bom nguyên tử ở Nagasaki năm 1945. Đúng là vừa đọc One Piece, vừa học lịch sử phải không anh em?

6. Tác giả vẫn chưa nghĩ ra cách để Luffy đánh bại Tứ Hoàng Kaido - Nhân vật phản diện chính trong Arc Wano

One Piece: Luffy vẫn chưa tìm ra cách đánh bại Kaido và 7 điều thú vị về Arc Wano Quốc mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 6.

Trong phần phỏng vấn tác giả Eiichiro Oda tại tờ One Piece Great Newspaper Vol. 2 năm 2016, ông có nhắc tới việc đã lỡ tay tạo ra một nhân vật quá mạnh như Kaido, và cũng chưa nghĩ ra được cách để Luffy có thể đánh bại được nhân vật mạnh như thế này. 

Trước đây cũng đã có khá nhiều trường hợp tác giả Manga tạo ra một nhân vật phản diện quá hoàn hảo và không biết phải đánh bại nhân vật này thế nào, ví dụ như tác giả của bộ truyện Naruto - Kishimoto, cũng từng than vãn rằng ông không biết phải đánh bại Madara như thế nào. 

Tác giả Oda cũng nói thêm rằng chắc chắn độc giả sẽ không thể thỏa mãn với lý do cú đấm của Luffy quá mạnh hay gì đó được, và ông cùng với Luffy sẽ phải tìm một giải pháp nào đó. Phải chăng đây cũng chính là lý do mà các Siêu Tân Tinh đang dần tụ họp tại vùng đất Wano?

7. Oda đang úp mở về 1 trận thủy chiến tại Wano Quốc?

One Piece: Luffy vẫn chưa tìm ra cách đánh bại Kaido và 7 điều thú vị về Arc Wano Quốc mà có thể bạn chưa biết - Ảnh 7.

Trong cuốn Tạp chí One Piece số 2, tác giả Oda từng tiết lộ rằng có rất nhiều nhân vật tại Wano mà ông muốn vẽ, các nhân vật trong truyện chiến đấu trên đất liền quá nhiều dù cho họ đều là hải tặc, và ông bày tỏ mong muốn được vẽ một vài cảnh chiến đấu trên biển để nhắc độc giả biết được rằng họ là Hải tặc. 

Ngay khi đọc được dòng phòng vấn này, đông đảo độc giả đã dự đoán ý đồ của tác giả Oda về một trận thủy chiến tưng bừng mang đậm chất hải tặc sẽ diễn ra trong Arc Wano Quốc! Còn gì tuyệt vời hơn khi những cơn sóng biển cuồn trào dữ dội xung quanh vùng đất hoa anh đào sẽ làm nên cho các nhân vật One Piece của chúng ta tha hồ trổ tài chiến đấu chứ!? Hy vọng trận chiến này sẽ thành sự thật chứ không phải một cọng thính nhỏ của thánh Oda dành cho chúng ta...

Xong, vừa rồi là 7 thông tin thú vị ở cả bên trong lẫn bên ngoài bộ truyện One Piece xoay quanh Arc Wano Quốc được đông đảo độc giả giả chú ý tới hiện nay. Hy vọng rằng với sự kì vọng lớn từ fan hâm mộ, tác giả Eiichiro Oda cùng đội ngũ biên tập viên của mình sẽ hoàn thành trọn vẹn Arc Wano lần này để tạo nên phần truyện ấn tượng nhất từ trước tới nay!