Nhà làm phim hoạt hình Jujutsu Kaisen trả thù studio MAPPA một cách xuất sắc

Nhà làm phim hoạt hình Jujutsu Kaisen bày tỏ sự thất vọng bằng việc phá hủy tòa nhà MAPPA trong anime.
photo-1719389644273

Phần thứ hai của anime Jujutsu Kaisen đã tạo ra những cuộc tranh luận sôi nổi do những cáo buộc về điều kiện làm việc khắc nghiệt và vô nhân đạo áp đặt lên các họa sĩ hoạt hình MAPPA. Đặc biệt, một nhà làm phim hoạt hình đã tìm ra một cách độc đáo để bày tỏ sự không hài lòng của mình với hãng phim.

Trong trận chiến căng thẳng giữa Sukuna và Makora/Mahoraga ở tập 17, một khu vực rộng lớn của Shibuya được miêu tả là đã bị phá hủy. Người làm phim hoạt hình chịu trách nhiệm cho cảnh này, được biết đến với cái tên HoneHone, đã chèn một quả trứng phục sinh gây tò mò vào cảnh trên. Sau đó, điều này đã được tiết lộ trên Twitter.

Quả trứng phục sinh này là hình đại diện của một trong những tòa nhà của MAPPA giữa đống đổ nát ở Shibuya, đã tạo ra phản ứng tích cực giữa các thành viên trong nhóm và gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng người hâm mộ.

photo-1719389738544

Cụ thể, HoneHone, một trong những họa sĩ hoạt hình có tiếng nói nhất trong mùa thứ hai của Jujutsu Kaisen, thường xuyên bày tỏ sự không hài lòng với khối lượng công việc quá tải và lương không đủ. Bất chấp những khó khăn, anh vẫn tiếp tục đóng góp cho các tập phim, làm việc với thời hạn chặt chẽ, thường nhận được yêu cầu hoàn thành mỗi tập trong vòng vài ngày.

Nhóm hoạt hình đã cố gắng tạo ra một Shibuya đích thực cho bộ truyện. Trong bối cảnh được đề cập, HoneHone đã chọn mô hình hóa nội thất của MAPPA, tình cờ là nó có kích thước tương tự tòa nhà ở Shibuya thật.

Mặc dù hành động của HoneHone gây ra sự hài hước, nhưng nó cũng làm nổi bật sự bất mãn tiềm ẩn của người làm phim hoạt hình với MAPPA. Công ty nổi tiếng với các hoạt động lao động có vấn đề, một vấn đề không phải chỉ xảy ra với công ty trong ngành hoạt hình.

Mùa phim Jujutsu Kaisen hiện tại chỉ là một ví dụ trong số nhiều vụ việc mà các công nhân đã lên tiếng phản đối sự tàn bạo của ngành này. Đối với HoneHone, cách duy nhất để bày tỏ sự thất vọng của mình là thông qua sự hài hước và một chút tự do sáng tạo.

Khi sự cố Shibuya gần kết thúc, nhiều khán giả vẫn lo ngại về những tranh cãi xung quanh quá trình sản xuất. Tuy nhiên, có vẻ như các họa sĩ hoạt hình, trong đó có HoneHone, vẫn quyết tâm hoàn thành tác phẩm của mình bất chấp hoàn cảnh. Mặc dù cách làm của MAPPA bị chỉ trích nhưng sự cống hiến và lòng dũng cảm của các họa sĩ hoạt hình, đặc biệt là những người thẳng thắn nói về điều kiện làm việc khắc nghiệt, đã nhận được sự tôn trọng và ngưỡng mộ của người hâm mộ.http://kenhtingame.com/nha-lam-phim-hoat-hinh-jujutsu-kaisen-tra-thu-studio-mappa-mot-cach-xuat-sac-178240626151712666.chn