Nhan sắc nóng bỏng ngoài đời của "em gái Người vận chuyển", từng dính tin đồn tình cảm với Tom Cruise

Gây sốt trong Mission: Impossible 6và Hobbs & Shaw, Vanessa Kirby là cái tên đang lên như diều gặp gió với danh xưng “đả nữ mới của Hollywood”. 

Dù đã bén duyên với điện ảnh từ rất lâu nhưng phải qua hai bộ phim “Mission: Impossible – Fallout” và “Hobbs & Shaw”, nữ diễn viên xinh đẹp Vanessa Kirby mới được khán giả biết đến nhiều hơn. Cùng khám phá thêm những điều thú vị về “đả nữ mới của Hollywood” nhé!

Vanessa Kirby sinh ngày 18 tháng 4 năm 1988 tại Wimbledon, London, Anh Quốc trong một gia đình trí thức. Cha của Vanessa Kirby, Roger Kirby là một bác sĩ phẫu thuật có tiếng ở London làm việc rất có nguyên tắc nhưng không quá nghiêm khắc trong việc dạy dỗ con gái nên Vanessa Kirby được thoải mái, tự do trong việc lựa chọn và quyết định mọi thứ trong cuộc sống. Cô từng “gap year” một năm để đi du lịch nhiều nơi trên thế giới, nghỉ ngơi, thư giãn và trải nghiệm trước khi chính thức theo học chuyên ngành ngôn ngữ Anh tại Đại học Exeter Không như nhiều cô đào khác của Hollywood, Vanessa là một diễn viên “tay ngang” không hề được đào tạo qua bất cứ trường lớp diễn xuất nào và thậm chí cô nàng còn vào nghề khá muộn, mãi đến năm 25 tuổi mới bắt đầu có vai diễn đầu tay trong hai series “The House” và “Great Expectations” của đài BBC.

Từ năm 2016 đến 2018, Vanessa Kirby tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ với vai diễn Công chúa Margaret trong sê-ri Netflix của Peter Morgan, The Crown. Với vai diễn này, cô đã giành giải BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong hạng mục Phim truyền hình năm 2018 và đề cử giải Emmy. Cô khẳng định tài năng diễn xuất qua phần thể hiện nhân vật vừa toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái của hoàng gia, vừa tạo cảm giác quyền lực nhưng cũng không kém phần cá tính, phóng khoáng và có chút “nổi loạn”. Sở hữu gương mặt với những đường nét sắc sảo cùng đôi mắt sâu thẳm màu xanh đặc biệt như chất chứa rất nhiều cảm xúc trong đó.

Trong series ‘The Crown’, Vanessa vào vai công chúa Magaret, em gái của Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ Nhị.

Năm 2018, Vanessa Kirby hoá thân thành “White Widow”, sánh đôi cùng tài tử Tom Cruise trong “Mission: Impossible – Fallout”. Dù đất diễn không nhiều nhưng khi xuất hiện, cô nàng đã khiến cho khán giả chao đảo bởi nhan sắc quá nổi bật của mình.

Vai công chúa Magaret đã đưa tên tuổi của Vanessa vang xa hơn lãnh thổ nước Anh

Bên cạnh đó, nữ diễn viên rất chăm chỉ đóng kịch và trên thực tế, so với hai mảng truyền hình lẫn điện ảnh, Vanessa nổi tiếng hơn trong lĩnh vực kịch nghệ. Cô từng gây tiếng vang với một vài tác phẩm như Woman Beware Woman, The Acid Test, Streetcar Named Desire, As You Like It (được viết bởi đại thi hào danh giá William Shakespear). Tạp chí Variety từng dành lời khen tặng cô là “nữ nghệ sĩ sân khấu đột phá nhất trong thế hệ 8x”.

Về đời tư, cô nàng Vanessa Kirby có lối sống trong sạch, nói không với scandals. Tuy nhiên, vì quá nhập vai trong “Mission: Impossible” 6 mà Vanessa đã bị đồn là đang hẹn hò và chuẩn bị kết hôn với Tom Cruise. Song, nữ diễn viên đã nhanh chóng phủ nhận thông tin này và khẳng định bản thân trong sạch, không có tình cảm với đàn anh.

Mới đây, Vanessa Kirby đã tham gia vào phần ngoại truyện “Hobbs & Shaw” thuộc thương hiệu hành động tốc độ đình đám “Fast & Furious”. Một lần nữa, nữ diễn viên lại khiến cho khán giả ngỡ ngàng bởi kĩ năng hành động vô cùng chuyên nghiệp, điêu luyện và biểu cảm tự nhiên, diễn xuất lôi cuốn từng giây, từng phút.

Tom Cruise từng thừa nhận bị nữ diễn viên 28 tuổi cuốn hút bởi nguồn năng lượng dành cho đam mê diễn xuất quá mạnh mẽ.

Đứng cạnh bên hai bạn diễn đô con, nổi trội giàu kinh nghiệm đóng phim hành động là Dwayne “The Rock” Johnson và Jason Staham, Vanessa thực sự không những không bị lấn át mà còn quyến rũ và chiếm trọn spotlight trong từng khoảnh khắc.

Mới chạm ngõ diễn xuất chưa đầy 3 năm nhưng đã gặt hái khá nhiều thành công vang dội, điều này chứng tỏ con đường sự nghiệp của Vanessa Kirby chắc chắn sẽ còn rất dài và cô nàng sẽ làm nên chuyện ở Hollywood. Với ngoại hình sáng giá cùng những động tác võ thuật và kỹ năng diễn xuất, hành động ấn tượng, Vanessa Kirby đang được giới phê bình và truyền thông ưu ái đặt cho cái tên “đả nữ xinh đẹp mới nổi” của Hollywood.

Một số khoảnh khắc “xuất thần” của Vanessa Kirby:

Hy vọng trong tương lai nữ diễn viên sẽ có thêm nhiều bước ngoặt trên con đường theo đuổi đam mê diễn xuất. Hiện tại, bom tấn “Hobbs & Shaw” với sự tham gia của Vanessa Kirby, Dwayne “The Rock” Johnson và Jason Staham vẫn đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.