Nhìn lại toàn bộ những 'nàng công chúa Disney' trong phiên bản live action

Disney đang rất tích cực chuyển thể các thương hiệu nổi tiếng, hãy cùng điểm qua những công chúa đã từng được chuyển thể trên màn ảnh rộng.

Thời gian gần đây Disney vô cùng tích cực mang những thương hiệu nổi tiếng làm thành live action, hãy cùng điểm qua những công chúa đã từng được chuyển thể trên màn ảnh rộng.

Hoạt hình Disney chắc chắn là không còn xa lạ với bất kỳ ai, những câu chuyện cổ tích về nàng công chúa, hoàng tử luôn luôn để lại hình ảnh đẹp và bài học đáng nhớ về tình yêu thương. Nói không ngoa khi khẳng định những tác phẩm cổ điển của Nhà Chuột đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong tuổi thơ của nhiều người.

Tuy nhiên vài năm trở lại đây, thay vì sáng tác thêm nhiều nguyên mẫu câu chuyện và nhân vật hoàn toàn mới thì Disney có vẻ như đang dần trở nên lười biếng. Ngoài Elsa trong Frozen thì chẳng còn tác phẩm nào thật sự được tạo nên từ những sáng tạo nguyên bản. Nhà Chuột dần chuyển hướng sang thể loại live-action, nơi yếu tố diễn viên sẽ đóng vai trò quyết định. Họ quyết định chuyển thể từ từ những tác phẩm trong kho tàng đồ sộ của mình, thay vì mất công mất sức để sáng tạo nên một cái mới, Disney quyết định khai thác những thương hiệu vốn đã quá nổi tiếng với hy vọng “ngồi mát ăn bát vàng”.

Gần đây, Disney có vẻ phá cách hơn trong việc chọn diễn viên vượt khỏi khuôn khổ của một công chúa được định hình sẵn trong quan niệm của mỗi người (mà chính những hình tượng đó dã được hãng xây nên). Theo Nhà Chuột thì đây là cách để xoá bỏ ranh giới phân biệt chủng tộc và định kiến về ngoại hình để phù hợp với câu nói “everyone can be a princess”. Tuy nhiên cách làm của hãng phim lại vô cùng thiếu tinh tế, thậm chí có thể nói là phá hoại nguyên tác cùng hình tượng nhân vật.

Thôi tạm bỏ qua những vấn đề xoay quanh đến định hướng làm phim, sau đây hãy cùng đến với những nàng công chúa đã từng được Disney chuyển thể.

Công chúa Disney trong phiên bản live action: Cinderella

Cinderella là một bộ phim kỳ ảo lãng mạn của Hoa Kỳ do Kenneth Branagh đạo diễn dựa trên phần kịch bản được viết bởi Chris Weitz. Sản xuất bởi David Barron, Simon Kinberg và Allison Shearmur cho hãng Walt Disney Pictures, cốt truyện phim lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Cô bé Lọ Lem của Charles Perrault, tên các nhân vật lấy từ bộ phim hoạt hình cùng tên năm 1950 của Walt Disney Animation Studios.

Nhìn lại toàn bộ những nàng công chúa Disney trong phiên bản live action

Công chúa Disney trong phiên bản live action: Belle

Beauty and the Beast là một phim điện ảnh nhạc kịch kỳ ảo lãng mạn của Mỹ năm 2017 được đạo diễn bởi Bill Condon với phần kịch bản phim do Stephen Chbosky và Evan Spiliotopoulos thực hiện. Dưới sự sản xuất của hai hãng phim Walt Disney Pictures và Mandeville Films, Người đẹp và quái vật được lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình cùng tên năm 1991 của Disney, đồng thời cũng là tác phẩm chuyển thể từ truyện cổ tích Người đẹp và quái vật của nữ văn sĩ người Pháp Jeanne-Marie Leprince de Beaumont.

công chúa Disney trong phiên bản live action

Công chúa Disney trong phiên bản live action: Jasmine

Aladdin là phim điện ảnh nhạc kịch kỳ ảo của Mỹ do Guy Ritchie đạo diễn, từ phần kịch bản do anh thực hiện cùng với John August. Phim do hãng Walt Disney Pictures sản xuất và là phiên bản làm lại người đóng / CGI của tác phẩm hoạt hình cùng tên năm 1992 của Disney, vốn đều dựa trên truyện cổ tích Aladdin và cây đèn thần từ bộ Nghìn lẻ một đêm.

Công chúa Disney trong phiên bản live action

Công chúa Disney trong phiên bản live action: Hoa Mộc Lan

Hoa Mộc Lan (tên gốc tiếng Anh: Mulan) là phim điện ảnh chính kịch hành động kỳ ảo của Mỹ năm 2020 do Walt Disney Pictures sản xuất. Phim do Nick Caro đạo diễn, với phần kịch bản do Rick Jaffa, Amanda Silver, Lauren Hynek và Elizabeth Martin hợp tác thực hiện. Phim dựa trên huyền sử về nữ anh hùng Hoa Mộc Lan của Trung Quốc và là phiên bản chuyển thể từ bộ phim hoạt hình cùng tên năm 1998 của Walt Disney Animation Studios. Phim có sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Lưu Diệc Phi trong vai nữ chính.

Công chúa Disney trong phiên bản live action

Công chúa Disney trong phiên bản live action: Ariel

Nàng tiên cá (tên tiếng Anh: The Little Mermaid) là bộ phim điện ảnh thuộc thể loại nhạc kịch xen lẫn với phiêu lưu – kỳ ảo của Hoa Kỳ sắp ra mắt vào năm 2023 do Rob Marshall cầm trịch đạo diễn và đồng sản xuất với phần kịch bản do David Magee chắp bút. Do Walt Disney Pictures, Lucamar Productions và Marc Platt Productions sản xuất, tác phẩm là bản làm lại phiên bản người đóng từ bộ phim hoạt hình gốc cùng tên vào năm 1989 và được chuyển thể từ truyện ngắn Nàng tiên cá của Hans Christian Andersen.

Công chúa Disney trong phiên bản live action: Aurora

Tiên hắc ám (tiếng Anh: Maleficent) là bộ phim phiêu lưu viễn tưởng, thần tiên năm 2014 được đạo diễn bởi Robert Stromberg và sản xuất bởi Walt Disney Pictures. Kịch bản được Linda Woolverton viết dựa theo bộ phim hoạt hình kinh điển Người đẹp ngủ trong rừng. Với Angelina Jolie thủ vai phản diện chính, bộ phim tái hình dung câu chuyện trong phim hoạt hình năm 1959 Người đẹp ngủ trong rừng, nhưng theo góc nhìn của nhân vật Maleficent độc ác. Cốt truyện thay đổi rõ ở điểm: Maleficent không mất 16 năm tìm kiếm công chúa Aurora mà theo dõi được sát sao cô suốt thời gian đó; Aurora biết là mình bị Maleficent theo dõi, biết bà ta là ai và thậm chí còn gặp trực tiếp Maleficent để nghe bà ta kể về đôi cánh bị đánh cắp của bà ta và vì sao bà ta căm ghét vua Stefan – cha của cô.

Công chúa Disney trong phiên bản live action: Bạch Tuyết

Nàng Bạch Tuyết là một bộ phim ca nhạc giả tưởng sắp ra mắt của Mỹ do Marc Webb đạo diễn, từ kịch bản của Greta Gerwig và Erin Cressida Wilson. Do Walt Disney Pictures và Marc Platt Productions đồng sản xuất, đây là bản chuyển thể người thật đóng từ bộ phim hoạt hình năm 1937 của Disney, bản thân bộ phim này dựa trên câu chuyện cổ tích cùng tên năm 1812 của Anh em nhà Grimm. Phim có sự tham gia của Rachel Zegler trong vai Bạch Tuyết và Gal Gadot trong vai Nữ hoàng độc ác.

Nhân vật chính Liko trong Pokemon Horizons không có mối liên hệ nào với Satoshi

tại đây.