Nhóm hài đạt nút Kim Cương YouTube đầu tiên ở VN bị chỉ trích vì chèn quảng cáo quá đà

Thời gian gần đây, nội dung trên FAPtv bị khán giả phản ứng vì quá lạm dụng quảng cáo.

FAPtv thành lập gần 10 năm, là nhóm hài đầu tiên ở Việt Nam nhận nút Kim Cương của YouTube, hiện có gần 14 triệu lượt theo dõi.

Bộ tứ trụ cột của FAPtv gồm đạo diễn Trần Đức Viễn, các diễn viên: Vinh Râu, Thái Vũ, Huỳnh Phương và Rachi Ribi. Đến hiện tại, kênh có gần 500 video, tổng gần 5,5 tỷ lượt xem. Tất cả là thành quả của nhiều sự sáng tạo, nỗ lực và tâm huyết của các thành viên trong từng dự án.

Nhóm hài đạt nút Kim Cương YouTube đầu tiên ở VN bị chỉ trích vì chèn quảng cáo quá đà - 1

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nội dung của FAPtv bị khán giả phản ứng, chê bai vì chèn quá nhiều nội dung quảng cáo. Theo một số dân mạng, điều này khiến họ mất hứng thú khi xem phim vì mọi thứ bị chi phối, không còn sự tự nhiên như lúc trước.

Về điều này, Vinh Râu đại diện FAPtv trả lời với chúng tôi rằng: “Ê-kíp đã làm tốt nhất có thể, mong mọi người thông cảm vì như vậy mới có kinh phí trang trải. Được cái này thì mất cái kia. Ngày trước, người xem cười đã thiệt đã nhưng là những tình huống trong video ngắn, rồi mọi người cũng phản hồi nội dung như vậy thì ít quá. Bây giờ chúng tôi làm một tập phim từ 45-60 phút, mà làm nhiều thì cần kinh phí. Khi có quảng cáo tài trợ vô thì mình cố gắng làm sao cho tự nhiên nhất. Hiện tại, FAPtv có cả trăm thành viên. Nếu không có sản phẩm hay khách hàng đầu tư vào thì lương tháng của tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng”.

Nhóm hài đạt nút Kim Cương YouTube đầu tiên ở VN bị chỉ trích vì chèn quảng cáo quá đà - 2

Vinh Râu hiện là diễn viên, đạo diễn của FAPtv

FAPtv được thành lập vào năm 2014 và chỉ mất một thời gian ngắn để trở thành kênh giải trí được nhiều người yêu thích. Năm 2019, FAPtv chính thức được YouTube trao nút Kim cương đầu tiên tại Việt Nam.

Theo thống kê từ Social Blade, ước tính thu nhập hàng tháng của FAPtv từ 614 triệu đồng đến 2,7 tỷ đồng và dự tính mỗi video nhóm sản xuất sẽ đạt doanh thu 999 triệu đồng. Theo trang này, doanh thu ước tính kênh nhận được có thể lên tới 19,68 tỷ đồng mỗi năm. Tuy nhiên, đây chỉ là số liệu tham khảo vì nhóm hài chưa một lần công khai doanh thu của kênh.

Trong suốt quá trình hoạt động, FAPtv đã cho ra đời nhiều sản phẩm là các series phim ngắn, web-drama và video âm nhạc (MV) thuộc thể loại từ hài hước, hành động đến hài lãng mạn như: Series phim Cơm nguội, Sạc pin trái tim, Ai nói yêu tôi, Em của anh, đừng của ai, MV Tâm ma...