Những "hạt sạn" thách thức trình độ soi của các thánh trong phim siêu anh hùng Marvel và DC

(Game8.vn) - Mời các thánh soi cầm giấy bút sang ngay kinh đô điện ảnh Hollywoood để vạch lá tìm sâu

Bạn có biết các nhà làm phim sẵn sàng chi đến 220 triệu USD để sản xuất The Avengers hay thậm chí ‘vung’ 250 triệu USD cho Justice League. Những cảnh quay tưởng chừng đơn giản như Superman bay lượn trên không trung hay Guardians of the Galaxy nổ tung trong không gian lại tốn kha khá chi phí của các nhà đầu tư. Đây là lý do tại sao nguồn nhân lực được tập hợp tối đa để đảm bảo có thể ra mắt những thước phim hoàn hảo nhất. Phải công nhận đồ đắt xắt ra miếng.

Mặc dù quá trình sản xuất và kiểm duyệt được giám sát kĩ càng nhưng đôi khi các nhà làm phim vẫn vô tình để lọt vô số những hạt sạn. Thậm chí sau khi ra mắt, những lỗi to lù lù này ‘đập’ ngay vào mặt khán giả nhưng chưa chắc ai đó đã nhận ra.

Dù là tác phẩm điện ảnh kinh điển đi chăng nữa vẫn sẽ có lúc mắc sai lầm, thậm chí cả những diễn viên gạo cội vẫn có thể dẫm vào hố bom. Nhưng mớ lộn xộn đó đã tạo ra những phản ứng chân thực hoặc đơn giản là giúp bộ phim trở nên tuyệt vời hơn.

WONDER WOMAN: NHỮNG VẬT DỤNG ĐẾN TỪ TƯƠNG LAI

Sau khi Diana cứu Steve, anh được đưa đến suối nước huyền bí Themyscira để tắm rửa nghỉ ngơi. Bất ngờ chị đại tiến đến và khiến chàng ta lúng túng vớ vội đống quần áo.  Mặc dù máy quay đáng ghét không cho phép khán giả chiêm ngưỡng cảnh Steve mặc đồ nhưng rõ ràng họ đã nghe thấy tiếng kéo khóa quần. Hạt sạn ở đấy chính là chiếc khóa quần, mãi đến giữa năm 1920 thì người ta mới phát minh và đưa vào sự dụng thứ đồ nhỏ bé nhưng hữu ích này. Còn bộ phim lại diễn ra ở bối cảnh năm 1918.

Mặc dù trang phục phòng không - không quân của Hoa Kỳ đã được thiết kế thêm khóa zip từ Chiến tranh Thế giới lần thứ 1, nhưng trong phim Trevor lại đang bí mật làm gián điệp tại quân đội Anh. Vậy nên việc mặc ‘nhầm’ đồ không thể nào xảy ra.

Lạ lùng hơn là chiếc đồng hồ thạch anh Steve đang sở hữu, cái đầu tiên xuất hiện trên thế giới là vào năm 1969 - 51 năm sau sự kiện Wonder Woman.

Bên cạnh đó, hang động máy bay quy mô lớn trong trận chiến cuối cùng cũng là 1 chuyện ‘nhảm nhí’ đi trước thời đại gần 60 năm. Bộ trang phục của ông trùm General Ludendorf cũng là hàng ‘nhái’ vì mãi đến Thế chiến thứ 2 nó mới xuất hiện lần đầu tiên.

BATMAN V SUPERMAN: KHẨU SÚNG MA THUẬT

Trong cảnh Knightmare (Batman v Superman), khẩu súng trường Batman đeo trên lưng bỗng dưng nằm gọn bên vai trái của anh chỉ sau 1 vài giây. Cuối cùng, khẩu súng lại trở về vị trí ban đầu và thay đổi 1 vài lần trong suốt các phân cảnh bộ phim.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn cả là tình tiết Batman mắc bẫy khi bước vào chiếc xe chở ‘đá’. Người đàn ông giương súng lên và Batman bất lực trong giây lát vì khẩu súng trường của anh ta đã…biến mất. Rõ ràng cái khẩu súng ‘biết’ dịch chuyển thường ở đằng sau lưng anh mà giờ lại không cánh mà bay. Batman đành rút khẩu súng lục M9 ra chiến đấu với kẻ xấu thay vì vũ khí đắc lực của mình.

GUARDIANS OF THE GALAXY VOL 2: THỜI GIAN DU HÀNH CỦA STAN LEE

Trong Guardians of the Galaxy 2, cha đẻ Marvel là Stan Lee được mời đóng 1 cảnh sử thi tua lại tất cả hình ảnh của ông trong những bộ phim trước. Phân cảnh tiết lộ Stan Lee là 1 gián điệp của Watchers, ông hoạt động ngoài Vũ trụ và ở cả Trái Dất. Điều đó có nghĩa là từ trước tới giờ Stan Lee chỉ đóng duy nhất một vai,  ông đơn giản chỉ là ngụy trang để các Avengers không phát hiện.

Tuy nhiên, đạo diễn James Gunn mới đây đã thừa nhận anh đã vấp phải 1 hạt sạn to lù lù trong tác phẩm này. Fan còn nhớ cảnh Stan Lee đang kể về quãng thời gian ông cải trang thành nhân viên FedEx trong Captain America: Civil War không?  Nhưng theo trình tự thời gian thì các sự kiện Guardians of the Galaxy Vol 2 (2014) xảy ra trước Civil War (2016). Vậy phải chăng Stan Lee đang hoang tưởng chăng?

X-MEN ORIGINS: WOLVERINE: LÁI XE NGƯỢC CHIỀU

Mặc dù X-Men Origins: Wolverine lấy bối cảnh ở Canada, nhưng nếu bạn tinh mắt sẽ phát hiện bộ phim đã được quay ở New Zealand. Tình tiết mâu thuẫn xảy ra khi cặp đôi lớn tuổi đang lái xe về nhà để tìm người đàn ông trần chuồng không mảnh vải che thân.

Trên đường đi fan bỗng nhận ra mũi tên chỉ đường đúng chiều ở bên trái, điều này nghĩa là họ nên tuân thủ luật giao thông và đi vào làn đường của mình. Được biết người Canada lái xe bên phải, sang New Zealand thì phải đi vào làn đường trái mới đúng luật nha đạo diễn.

DOCTOR STRANGE: ANH ẤY CÓ PHẢI LÀ 1 BÁC SĨ THỰC THỤ?

Những tín đồ của bom tấn đình đám này sẽ dễ dàng có được câu trả lời. Chỉ cần tinh ý một chút thì fan sẽ nhận ra Doctor Strange không giống một bác sỹ cho lắm. Trong 1 cảnh, Strange đã đề cập đến chấn thương tủy sống của Pangborn ở vị trí C7 và C8, tức là đốt sống cổ thứ 7 và 8. Tuy nhiên con người chỉ có 7 đốt sống cổ. Đáng ra anh ấy nên nói là C7 và T1 (đốt sống ngực thứ nhất).

Khi Strange chuẩn bị giải phẫu, anh ấy nhanh chóng đeo khẩu trang y tế sau khi rửa tay. Đáng ra quy trình phải là đeo khẩu trang rồi mới rửa tay nhằm tránh vi khuẩn xâm nhập.

Bác sỹ Palmer cũng bị phát hiện là có hành vi không đúng quy chuẩn ở bệnh viện. Sau khi có lệnh gọi đến phòng cấp cứu, cô vội vàng rửa tay rồi ôm hôn Strange trước khi rời đi. Mà như thế thì có nghĩa là cô đã không vệ sinh lại cơ thể trước khi tiến hành phẫu thuật, đặc biệt là móng tay được tô sơn của Palmer khiến các bác sĩ thực thụ cảm thấy rất ‘ngứa mắt’.

GUARDIANS OF THE GALAXY: BĂNG CÁT SÉT CỦA PETER QUILL

Peter Quill có 1 chiếc cát sét rất đặc biệt, nó không chỉ giúp anh giải tỏa căng thẳng bằng những bản nhạc thú vị mà còn có khả năng ‘xoay chuyển’ thời gian. Thánh soi đã lùng sục tung tích chiếc máy TDK này và được biết nó là của hãng CDing II. Thương hiệu này phát hành vào năm 1993 nhưng Peter Quill đã nhận được món quà từ mẹ mình trước đó cả 5 năm trời (1988). Làm thế nào mà anh ấy lại có thể sở hữu đồ vật đến từ tương lai vậy nhỉ?

1 vài fan hâm mộ đã mua băng cát sét này và nhận ra các bài hát trong album bị lẫn lộn. Ví dụ như Come A Little Bit Closer trong Guardians of the Galaxy 1 lại nằm trong phần 2 và ngược lại.

JUSTICE LEAGUE: CHIẾC QUẦN THẦN KÌ SUPERMAN

Hẳn các fan sẽ khó quên cảnh hồi sinh mãn nhãn của Superman. Khi Aquaman đặt Superman xuống nước để ‘đánh thức’ anh, Người đàn ông Thép vẫn mặc bộ vest xanh như lúc anh được chôn cất. Khi được hồi sinh, Superman đã tạo 1 vụ nổ vang trời đất khiến chiếc áo của anh nát tan, nhưng chiếc quần vẫn lành lặn như chưa có chuyện gì xảy ra.

Mặc dù bị dìm xuống nước nhưng quần lại không hề ướt chút nào. Trở lại sau chấn động vang trời, Superman đã có ngay chiếc quần khô cong thơm tho sạch sẽ. Thậm chí tóc tai của anh vẫn hoàn hảo khô ráo như thường. Nếu để mô tả chính xác 1 hình ảnh hoang tàn sau khi trở về từ cõi chết thì Superman sẽ nhận được 0 điểm.

SPIDERMAN: HOMECOMING: VLOG KHÔNG KHỚP VỚI SỰ KIỆN TRONG CIVIL WAR

Đầu phim Spiderman: Homecoming, Peter Parker đã làm 1 vlog về khoảng thời gian tuyệt vời bên cạnh các siêu anh hùng Avengers. Tuy nhiên, câu chuyện trong video lại không khớp với những sự kiện tại Captain America: Civil War, vốn chính là thời điểm đầu tiên Nhện nhọ ra mắt thế giới của các siêu anh hùng.

Khoảng khắc chứng kiến Ant-Man biến khổng lồ trong Civil War, Peter đã hét lên: ‘holy s**t!’. Nhưng trong vlog này, anh ấy đã đặt máy quay xuống và nói: ‘Aw c**p, he’s big, I gotta go now.’

Trong vlog này, chàng Nhện đã nhảy lên cướp tấm lá chắn Captain America và mở lời: ‘hey everyone’. Tuy nhiên cảnh này xuất phát từ trailer chứ không hề có trong phim.

Thực tế những gì khán giả chứng kiến là Spider đã lấy tấm lá chắn mà không nói gì. Sau đó Tony Stark đã mở lời trước: ‘nice job, kid’ và rồi chàng Nhện mới đáp lại ‘hey everyone’.

DEADPOOL: ANH ẤY KHÔNG HỀ NHỚ CÁNH TAY NÀO ĐÃ BỊ CẮT BỎ?!

Deadpool là 1 bộ phim hài hước khiến bạn cười lăn lộn mà quên mất những hạt sạn ngớ ngẩn ngay trước mắt. Đặc biệt là phân cảnh Deadpool hết cách để thoát khỏi chiếc còng của Colossus, anh ta đành tự cắt đi tay trái của mình. Sau đó siêu anh hùng ‘ngáo đá’ này nhanh chóng nhảy xuống 1 chiếc ô tô dưới cầu để thoát thân nhưng cú nhảy đó đã làm ‘đảo lộn’ thân thể, khiến cánh tay phải lành lặn của anh trở nên bị cụt, còn cánh tay trái thì vẫn còn nguyên. Đến thần thánh cũng khó mà làm được chuyện này.

Trong bộ phim còn có 1 vài lỗi nho nhỏ mà hiếm ai có ‘đủ trình’ để soi ra được. Bức ảnh selfie Wade và Vanessa chụp trong lễ Giáng Sinh bỗng trở nên khác biệt hoàn toàn với bức hình tại quầy bar ở 1 cảnh khác trong phim.    

Khi Wade chụp ảnh, anh chỉ cười mỉm còn Vanessa nghịch ngợm thì túm lấy tai anh và lộ ra chiếc nhẫn. Nhưng bức ảnh sau đó lại khác 1 trời 1 vực, Wade cười tít mắt khoe răng trắng và Vanessa áp 2 tay lên má anh. Còn chiếc nhẫn ‘kim cương’ bỗng dưng biến mất và thay thế cho nó là 1 chiếc nhẫn khác. Tình tiết này thật hại não!