NSƯT Hữu Châu, NSND Lê Khanh nói gì về chủ đề "tiểu tam" trong điện ảnh?

Sự kết hợp của hai nghệ sĩ gạo cội tạo nên điểm sáng thú vị cho buổi casting phim “Vũ trụ tiểu tam".

Sáng 18/10/2023 đã diễn ra buổi tìm kiếm gương mặt điện ảnh mới cho dự án phim điện ảnh Vũ Trụ Tiểu Tam của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm. Buổi casting qui tụ nhiều diễn viên, người mẫu trẻ đến tham dự và cầm trịch ở vai trò ban giám khảo là NSƯT Hữu Châu, NSND Lê Khanh, siêu mẫu Xuân Lan và đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm.

Từ trái qua phải: Đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm, NSƯT Hữu Châu, NSND Lê Khanh và siêu mẫu Xuân Lan.

“Tiểu tam” là một chủ đề nhạy cảm nhưng lại dễ gây chú ý đến người xem bởi ai cũng sẽ thắc mắc những diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ là gì. Khai thác dưới góc nhìn điện ảnh, đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm hứa sẽ mang đến cho khán giả những cung bậc bất ngờ của cảm xúc. Theo đó, dàn diễn viên cũng được vị đạo diễn và ekip chọn lựa kỹ lưỡng.

Buổi casting có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, diễn viên, KOL và các bạn trẻ có niềm đam mê diễn xuất trong lĩnh vực điện ảnh.

NSƯT Hữu Châu, NSND Lê Khanh nói gì về chủ đề

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực diễn xuất, sân khấu, NSƯT Hữu Châu đã đưa ra những lời nhận xét ý nghĩa dành cho các thí sinh tham dự buổi tuyển chọn.

Cách NSƯT Hữu Châu nhận xét cũng là lời khuyên, lời động viên và là sự truyền đạt của người nghệ sỹ đi trước dành cho các thế hệ diễn viên trẻ sau này.

Những cảm xúc mà NSƯT Hữu Châu bộc lộ, thị phạm cho các thí sinh luôn lấy đi được cảm xúc của nhiều tất cả đội ngũ tại buổi tuyển chọn.

NSƯT Hữu Châu cho biết: “Buổi casting này chính là cơ hội lớn của các bạn trẻ. Còn vấn đề được vào vai hay không thì còn tuỳ ở khả năng và sự may mắn của các bạn nữa. Trước mắt là bạn nào có nhân tố, diễn, cảm được lời thoại của mình một phần nào đó, cộng vào các vai diễn của giám khảo khác đã chọn thì sẽ có cơ hội”.

Khi nhận được lời mời trở thành ban giám khảo của buổi tuyển chọn vai diễn cho dự án điện ảnh Vũ Trụ Tiểu Tam Movie, NSƯT Hữu Châu đã rắt đắn đo, suy nghĩ về việc nhận lời tham dự, bởi lẽ đây là một dự án điện ảnh đầu tiên tại Việt Nam nói về chủ đề “tiểu tam”, một trong những chủ đề “nóng” và không kém phần nhạy cảm trong xã hội hiện nay.

Có thể nói được rằng, sự nhận lời trở thành ban giám khảo lần này của NSƯT Hữu Châu cũng để giúp cho dự án điện ảnh lần này thêm phần chỉn chu, chuyên nghiệp bởi sự chỉ dẫn, hướng dẫn từ những nghệ sỹ kì cựu của lĩnh vực nghệ thuật tại Việt Nam.

NSƯT Hữu Châu, NSND Lê Khanh nói gì về chủ đề

Đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm.

Cầm trịch vai trò là người đứng sau monitor, đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm đã xây dựng rất kỹ lưỡng cho các tuyến nhân vật xuất hiện trong câu chuyện về “tiểu tam”, anh cũng có những tiêu chí riêng để chọn lựa những gương mặt điện ảnh trẻ cho dự án lần này.

Nam đạo diễn chia sẻ: “Đối với Lâm, gia đình là quan trọng nhất. 'Vũ trụ tiểu tam' vẫn là câu chuyện về hạnh phúc, mái ấm gia đình, mang tới thông điệp 'Hạnh phúc của chúng ta là gì?'. Trên con đường tìm kiếm điều gọi là "hạnh phúc" mỗi người sẽ có thể gặp những va chạm, để rồi đấu tranh giữ gìn hạnh phúc đó. Đây là điều mà tôi mong muốn gửi gắm đến khán giả."

NSƯT Hữu Châu, NSND Lê Khanh nói gì về chủ đề

Ở vai trò ban giám khảo, NSND Lê Khanh xuất hiện đầy hào hứng để “chọn mặt gửi vàng” những vai chính trong phim điện ảnh Vũ Trụ Tiểu Tam.

NSND Lê Khanh nói: “Bản chất của nghệ thuật điện ảnh là về cuộc sống đời thường giản dị, có một sự chắt lọc và kết tinh với đời thường nên các bạn chưa qua đào tạo sẽ có được những yếu tố thật, tự nhiên. Ngược lại, có những vai diễn cần sự cá tính hay drama để tạo tình huống, mang sự “nguy hiểm” khó lường, đây là những vai cần sự đào tạo".

Nói về câu chuyện “tiểu tam”, NSND Lê Khanh cũng nhắc đến về bức thư của Nam Phương hoàng hậu, đây là một bài học rất lớn về chủ đề “tiểu tam”. Khái niệm về “tiểu tam” là một khái niệm mở, luôn luôn phải khiến người khác mong đợi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, Vũ Trụ Tiểu Tam dưới góc nhìn điện ảnh sẽ là một cái tên hot tạo ra những điều kỳ thú khó đoán và luôn chờ đợi cái kết thật là ý nghĩa.

Buổi casting call của phim diễn ra với hơn 300 đơn đăng ký từ nhiều người mẫu, diễn viên trẻ, tiktoker hàng triệu người theo dõi.