Nữ chính Black Widow bức xúc tố Marvel "tình dục hóa" nhân vật, bị gọi là... "miếng thịt" bởi đàn ông

Hóa ra mối quan hệ giữa nàng Black Widow và Marvel không phải lúc nào cũng êm ả.

Tháng 7 sắp tới, bom tấn Black Widow của nhà Marvel sẽ chính thức được ra mắt khán giả sau nhiều tháng ngày lỡ hẹn, dời lịch vì Covid-19. Trong bài phỏng vấn mới nhất với trang Collider, nữ diễn viên Scarlett Johansson đóng vai Black Widow đã thể hiện sự háo hức của mình, tuy nhiên cô cũng không thể quên được trải nghiệm khi đóng nhân vật này những ngày đầu tiên.

Nữ chính Black Widow bức xúc tố Marvel tình dục hóa nhân vật, bị gọi là... miếng thịt bởi đàn ông - Ảnh 1.

"Nhìn lại bộ phim Iron Man 2, mặc dù phim rất vui và có nhiều phân cảnh tuyệt vời, thì nhân vật này bị tình dục hóa quá mức, bạn hiểu không? Bộ phim thực sự coi cô ấy là một món đồ, một thứ để sở hữu hay gì đó. Cứ như họ chỉ quan tâm tới cái mông của nhân vật," Scarlett Johansson chia sẻ.

"Nhân vật Tony thậm chí còn nhắc tới cô ấy như vậy ở đoạn nào đó. Anh ta nói gì nhỉ? 'Tôi cũng muốn có phần.' Có lúc khác thì gọi cô ấy là một 'miếng thịt'. Có lẽ hồi ấy, những câu nói như vậy cũng được coi là một lời khen."

Nữ chính Black Widow bức xúc tố Marvel tình dục hóa nhân vật, bị gọi là... miếng thịt bởi đàn ông - Ảnh 4.

Nữ diễn viên sinh năm 1984 chia sẻ rằng thời điểm 10 năm trước, suy nghĩ của cô cũng khác bây giờ, và cô thậm chí đã đong đếm giá trị bản thân dựa vào những câu nói như vậy về ngoại hình của nhân vật.

"Tất nhiên, đã 10 năm trôi qua, nhiều thứ đã xảy ra và tôi cũng khác trước rất nhiều. Tôi đã hiểu thêm về bản thân mình. Là một người phụ nữ, giờ đây tôi ở một vị thế khác trong cuộc sống," Scarlett Johansson giải thích. "Tôi tha thứ cho bản thân nhiều hơn, chấp nhận chính mình nhiều hơn nữa. Tất cả những điều đó giúp tôi thoát khỏi việc bị tình dục hóa quá mức ở nhân vật Black Widow."

Nữ chính Black Widow bức xúc tố Marvel tình dục hóa nhân vật, bị gọi là... miếng thịt bởi đàn ông - Ảnh 5.

Hình ảnh Scarlett Johansson thử vai Black Widow cho Iron Man 2

Trong quá khứ, các bộ phim của Marvel luôn cho thấy hình ảnh một cô nàng Black Widow với những đường cong gợi cảm và trang phục lộ liễu. Tuy nhiên ở bom tấn Black Widow sắp ra mắt, hình ảnh của nữ chiến binh hoàn toàn được thay đổi, từ trang phục cho tới cả kiểu tóc.

Black Widow dự kiến ra mắt vào ngày 9/7 sắp tới.

Nguồn ảnh: Marvel