One Piece: 10 cột mốc về thành tích sử dụng Haki đáng kinh ngạc của Luffy, đúng là "đi một ngày đàng học một sàng khôn"

Haki là vũ khí mạnh mẽ trong mỗi trận chiến và Luffy đã tận dụng nó nhiều lần trong suốt bộ truyện.

Haki hay còn gọi là Bá Khí là loại sức mạnh vô cùng "bá đạo" trong One Piece. Có thể hiểu một cách đơn giản, Haki là một khả năng cảm nhận năng lượng tinh thần và chế ngự kẻ thù.

Thông thường, trong One Piece có 2 loại haki hay được các nhân vật sử dụng (do chỉ cần tập luyện hợp lý sẽ sử dụng được) là Haki Busoshoku (Haki sắc màu vũ trang) và Haki Kenbunshoku (Haki sắc màu quan sát). Đặc biệt, có một loại Haki thứ ba mà chỉ có một nhóm người được cho là "người được chọn" mới sở hữu nó tên là Haki Haoshoku (Haki sắc màu khuất phục hay Haki bá vương).

Đối với nhân vật chính Luffy, anh chàng đã sử dụng thứ sức mạnh này một cách rất tuyệt vời trong câu chuyện. Dưới đây, hãy cùng điểm qua 10 cách sử dụng Haki tốt nhất của Luffy nhé!

10. Khi Luffy hạ gục Pacifista chỉ bằng một cú đánh

One Piece: 10 cột mốc về thành tích sử dụng Haki đáng kinh ngạc của Luffy, đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn - Ảnh 1.

Khi Luffy trở lại quần đảo Sabaody để đoàn tụ với thủy thủ đoàn của mình sau khi hoàn thành khóa huấn luyện với Silvers Rayleigh, thì nơi đây đầy ắp binh lính hải quân và Pacifista hòng tóm gọn cậu và băng Mũ Rơm. Đối mặt với kẻ thù bấy giờ, Luffy đã thể hiện khả năng mới của mình, hạ gục một trong số chúng bằng một cú đấm tăng cường Haki.

9. Khi Luffy đánh bại 50.000 người cá trên Đảo Người Cá

One Piece: 10 cột mốc về thành tích sử dụng Haki đáng kinh ngạc của Luffy, đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn - Ảnh 2.

Arc Đảo Người Cá đã cho khán giả chứng kiến Luffy thực hiện thử thách đầu tiên sau timeskip trong cuộc chiến với Hody Jones và băng đảng của hắn ta. Thời điểm đó, 100.000 người cá sẵn sàng tấn công Luffy. Trong một minh chứng đáng kinh ngạc về sức mạnh của Luffy sau timeskip, cậu đã sử dụng Haki bá vương của mình để hạ gục 50.000 người phe địch mà không cần động thủ.

Ngay cả một người mạnh mẽ như Hody cũng có thể cảm nhận được sức mạnh ý chí của Luffy. Rõ ràng, sau timeskip, Haki bá vương của Luffy đã trở nên mạnh hơn gấp nhiều lần.

8. Khi Luffy đánh bại Caesar Clown - một kẻ dùng trái ác quỷ hệ Logia với Haki vũ trang

One Piece: 10 cột mốc về thành tích sử dụng Haki đáng kinh ngạc của Luffy, đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn - Ảnh 3.

Trong phần Punk Hazard, Luffy đã đối mặt với Caesar Clown - kẻ chịu trách nhiệm thực hiện các thí nghiệm thấp hèn trên trẻ em. Sức mạnh lớn nhất của Caesar là năng lực từ trái ác quỷ hệ Logia cho phép hắn tạo ra, điều khiển và trở thành khí theo ý muốn. Với Haki vũ trang của mình, Luffy đã dễ dàng vượt qua hàng phòng thủ của Caesar và đánh bại hắn bằng Grizzly Magnum.

7. Khi Luffy sử dụng Gear 4 Bounceman để đánh bại Doflamingo

One Piece: 10 cột mốc về thành tích sử dụng Haki đáng kinh ngạc của Luffy, đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn - Ảnh 4.

Gear 4 là hình dạng mạnh nhất mà Luffy đang có và nó phụ thuộc rất nhiều vào việc sử dụng Haki. Để đạt được hình dạng này, Luffy thổi không khí vào cơ bắp của mình và sử dụng Haki để gia tăng sức mạnh. Gear 4 Bounceman được chứng minh là đủ mạnh để đánh bại Doflamingo mà không gặp bất kỳ rắc rối nào đáng kể. Luffy đa tung ra một đòn tấn công mạnh mẽ cuối cùng có tên King Kong Gun khiến Doflamingo rơi xuống đất.

6. Khi Luffy sử dụng Gear 4 Tankman đánh bại Tư lệnh ngọt Cracker

One Piece: 10 cột mốc về thành tích sử dụng Haki đáng kinh ngạc của Luffy, đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn - Ảnh 5.

Tankman - một dạng khác của Gear 4 đã được Luffy sử dụng để chống lại Cracker của băng hải tặc Big Mom - một gã có mức truy nã 860 triệu belly. Mặc dù bản thân Cracker có Haki cực kỳ mạnh mẽ, nhưng Gear 4 Tankman và Haki của Luffy đã giúp anh ta có thể dễ dàng vượt đối thủ của mình.

5. Khi Luffy nhìn thấy trước tương lai để chống lại và đánh bại Katakuri

One Piece: 10 cột mốc về thành tích sử dụng Haki đáng kinh ngạc của Luffy, đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn - Ảnh 6.

Cuộc chiến của Luffy chống lại Tư lệnh ngọt mạnh nhất Charlotte Katakuri có lẽ là bài kiểm tra khó khăn nhất của cậu ấy cho đến thời điểm đó trong truyện. Cuộc chiến này không chỉ kiểm tra sức mạnh thể chất mà còn cả sức mạnh tinh thần của thuyền trưởng băng Mũ Rơm. Việc sử dụng Haki quan sát của Luffy là chìa khóa quan trọng trong cuộc chiến này và anh ấy đã đưa nó lên cấp độ tiếp theo bằng cách quan sát Katakuri.

Vào cuối trận chiến, Haki Quan sát của Luffy sánh ngang với Katakuri, và điều đó đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng của anh ta trước con trai thứ 2 của Big Mom.

4. Khi Luffy phát triển Snakeman để chống lại Haki quan sát cấp cao

One Piece: 10 cột mốc về thành tích sử dụng Haki đáng kinh ngạc của Luffy, đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn - Ảnh 7.

Việc sử dụng khả năng Thấu thị tương lai của Haki quan sát không phải là điều duy nhất giúp Luffy chiến thắng Katakuri. Mà đó còn là sự kết hợp giữa Future Sight và Snakeman, một dạng Gear 4 mới cho phép anh ta sử dụng tốc độ của mình một cách tối đa. Tính độc đáo của Gear 4 cho phép Luffy kết hợp năng lực trái ác quỷ với Haki của mình, áp lực tạo ra từ việc nén đã thúc đẩy tốc độ của cậu ấy và gây rắc rối cho Katakuri.

3. Khi Luffy làm vỡ chiếc còng đeo cổ phát nổ ở nhà tù Udon

One Piece: 10 cột mốc về thành tích sử dụng Haki đáng kinh ngạc của Luffy, đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn - Ảnh 8.

Mở đầu arc Wano, sau khi thua Kaido, Luffy bị tống vào nhà tù Udon và Queen được giao nhiệm vụ tiêu diệt tinh thần bất khuất của cậu. Trong sự kiện Sumo Inferno, Luffy buộc phải chiến đấu vì mạng sống của mình và đồng thời bảo vệ Hyougoro, đổi lại cậu phải đeo một chiếc còng cổ phát nổ. Bằng cách khai thác sức mạnh của Ryou, Luffy đã phá hủy được những chiếc còng cổ từ bên trong và cuối cùng là chiếm lấy Udon.

2. Khi Luffy làm tổn thương Kaido với Ryou trên sân thượng Onigashima

One Piece: 10 cột mốc về thành tích sử dụng Haki đáng kinh ngạc của Luffy, đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn - Ảnh 9.

Luffy và Kaido đã tái đấu trên sân thượng của lâu đài Onigashima. Sau khi học Ryou để sát thương người khác từ bên trong, Luffy đã có thể làm tổn thương Kaido bằng các đòn tấn công đơn giản dựa trên Haki. Nhìn thấy Kin'emon và Cửu Hồng Bao bị trọng thương, Luffy đã bộc phát cơn thịnh nộ của mình lên Kaido bằng Red Roc, khiến gã Tứ Hoàng chảy máu và choáng váng trước khi tiếp tục giải phóng cơn thịnh nộ của mình với Gear 4.

1. Khi Luffy hạ gục Kaido bằng Haki bá vương

One Piece: 10 cột mốc về thành tích sử dụng Haki đáng kinh ngạc của Luffy, đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn - Ảnh 10.

Sau khi Kaido chuyển sang dạng lai của mình, cuộc chiến nghiêng về phía Tứ Hoàng và Luffy bị hạ gục bằng Ragnaraku một cách dễ dàng. Thật thú vị là vào lúc này, Luffy đã tìm ra thủ thuật đằng sau việc sử dụng Haki bá vương để đạt hiệu quả tối đa.

Bằng cách thêm Haki bá vương vào các đòn tấn công, Luffy có thể dễ dàng gây sát thương cho Kaido và để lại những vết thương nghiêm trọng.