Biến thể của Loki là ai mà "xỏ mũi" được cả vị thần lừa lọc, 1 tay khuấy đảo đa vũ trụ Marvel?

Marvel Studios đang khiến người hâm mộ đau đầu với danh tính thực sự của biến thể khác của Loki, vừa mới chính thức lộ diện nhưng chưa lộ tên trong tập phim mới nhất.

Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung tập 2 của series Loki.

Sau hai tập phim đầu tiên nhằm giới thiệu hàng loạt khái niệm mới liên quan đến đa vũ trụ, cuối cùng thì series Loki cũng bước vào giai đoạn cao trào khi nhân vật được cho là 1 trong những phản diện chính đã lộ mặt. Đó chính là 1 biến thể khác của Loki, do nữ diễn viên Sophia Di Martino thủ vai, kẻ đang âm thầm quấy phá dòng thời gian thiêng liêng trong MCU với mục đích chưa được tiết lộ rõ ràng.

Biến thể của Loki là ai mà xỏ mũi được cả vị thần lừa lọc, 1 tay khuấy đảo đa vũ trụ Marvel? - Ảnh 1.

Biến thể khác của Loki cuối cùng cũng đã lộ mặt, nhưng danh tính thì vẫn còn là 1 ẩn số.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý ở đây chính là việc Marvel đã không tiết lộ quá chi tiết về nhân vật mới này. Ngay cả trong phần credit cuối phim, Di Martino cũng chỉ được liệt kê là vào vai “The Variant” (Biến thể) mà thôi. Giống như cách mà vị thần lừa lọc của Asgard thường xuyên chơi đùa với tâm trí người khác, Marvel đang buộc fan phải lục tung nguyên tác truyện tranh để tìm hiểu xem rốt cuộc Loki và tổ chức Time Variance Authority (TVA) đang phải đối mặt với ai. Hiện tại, 2 cái tên thuyết phục nhất chính là Lady Loki hoặc nữ phù thủy Enchantress.

Lady Loki là ai?

Trong nguyên tác, Lady Loki ra đời sau sự kiện Ragnarok, sự diệt vong của Asgard. Linh hồn của những cư dân tại hành tinh này sau đó đã tìm đến Trái Đất, chiếm lấy thể xác của người khác để tiếp tục cuộc sống của mình. Tuy nhiên, Loki đã nhập vào cơ thể của 1 người phụ nữ đáng lý ra được dành cho Lady Sif. Chính vì vậy, về bản chất, Loki hay Lady Loki cũng chỉ là 1 cá thể, thay vì được tách biệt thành 2 biến thể khác nhau như trong MCU (nếu Di Martino thực sự đang vào vai Lady Loki).

Biến thể của Loki là ai mà xỏ mũi được cả vị thần lừa lọc, 1 tay khuấy đảo đa vũ trụ Marvel? - Ảnh 2.

Lady Loki về bản chất cũng vẫn chỉ là Loki mà thôi.

Cũng vì lý do này, phiên bản nữ của vị thần lừa lọc sở hữu toàn bộ những siêu năng lực như thay hình đổi dạng, thao túng tâm trí người khác hay tạo ra ảo ảnh để đánh lừa kẻ thù. Theo thời gian, Loki dần trở lại với hình dạng trước đó của mình, nhưng vẫn sử dụng ngoại hình của Lady Loki như 1 cá tính khác nhằm thực hiện những mưu đồ cá nhân với những đối thủ như Doom. Trong tập phim mới nhất, khán giả đã được chứng kiến nhân vật này bá đạo đến mức nào khi có thể chiếm lấy cả tâm trí lẫn thể xác đối phương chỉ với 1 cú chạm tay.

Enchantress là ai?

Vũ trụ truyện tranh Marvel sở hữu đến 2 phiên bản khác nhau của The Enchantress.

Người đầu tiên có tên là Amora, một nữ phù thủy người Asgard sở hữu rất nhiều ma thuật mạnh mẽ và đáng sợ. Sở trường của nhân vật này là thao túng và điều khiển tâm trí người khác, thường xuyên gài bẫy những kẻ tâm lý yếu. Ban đầu, Amora được xem là kẻ thù của Thor bởi Odin đã giao cho cô nhiệm vụ trừ khử Jane Foster. Chàng thần sấm cũng là người duy nhất mà cô không thể bỏ bùa yêu cho dù đã sử dụng những loại pháp thuật cao siêu nào đi nữa.

Người thứ hai là 1 người phụ nữ có tên Sylvie Lushton, được đích thân Loki trao cho phép thuật khiến cho bản thân cô tin rằng mình là công dân của Asgard chứ không phải Trái Đất. Mặc dù thường được khắc họa trong vai trò phản diện chính của biệt đội Young Avengers và Defenders, Sylvie thuộc dạng nhân vật giống như Loki vậy. Cô luôn đứng giữa lằn ranh của việc trở thành 1 nhân vật xấu xa đúng chất, hoặc đơn giản chỉ là làm mọi thứ để đạt được mục đích của riêng mình, bất chấp đó là việc tốt hay xấu đi nữa.

Biến thể của Loki là ai mà xỏ mũi được cả vị thần lừa lọc, 1 tay khuấy đảo đa vũ trụ Marvel? - Ảnh 3.

Sylvie/Enchantress đã âm thầm "chào sân" MCU trong vai trò biến thế khác của Loki?

Nếu nữ diễn viên Sophia Di Martino đang thủ vai Enchantress, khả năng cao Marvel đang muốn đề cập đến Sylvie chứ không phải Aroma vì nhiều lý do khác nhau. Thứ nhất, như đã nêu trên, trong đoạn credit, tên của Di Martino gắn liền với The Variant, nhưng riêng bản Tây Ban Nha lại được thay đổi thành Sylvie. Đây có thể là 1 sơ suất nhỏ trong quá trình biên tập của Disney trước khi phim lên sóng.

Thứ hai, các tác phẩm khác của MCU cho thấy họ đang mở đường để đón chào Young Avengers gia nhập vũ trụ của mình. Wiccan và Speed đã xuất hiện trong WandaVision, Patriot/Eli Bradley được “nhá hàng” trong The Falcon & The Winter Soldier, Kate Bishop sẽ góp mặt trong series Hawkeye, và đừng quên cả Cassie Lang vốn được đưa lên màn ảnh lớn từ lâu thông qua Ant-Man.

Cuối cùng, trong dàn diễn viên mà Marvel đã công bố trước đó, sao nhí Cailey Fleming sẽ được giao vai diễn “Young Sylvie”, có lẽ để giúp khán giả hiểu rõ hơn về quá khứ của nhân vật này.

Lady Loki hay Enchantress?

Biến thể của Loki là ai mà xỏ mũi được cả vị thần lừa lọc, 1 tay khuấy đảo đa vũ trụ Marvel? - Ảnh 4.

Rốt cuộc thì nữ diễn viên Sophia Di Martino đang vào vai nhân vật nào?

Đầu tiên, phải khẳng định luôn là chúng ta sẽ không thể có câu trả lời chính xác 100% ở thời điểm hiện tại, khi mà series Loki mới chỉ lên sóng 2 tập phim. Tuy nhiên, với việc Marvel Studios thường xuyên tự sáng tạo dựa trên nguyên tác, không loại trừ khả năng họ đang tạo ra 1 nhân vật được lấy cảm hứng từ cả Lady Loki và Enchantress/Sylvie Lushton.

Với những gì đã diễn ra trong tập phim mới nhất, khán giả chỉ có thể tạm khẳng định Di Martino đang vào vai 1 biến thể khác của Loki, đang âm thầm quấy phá dòng thời gian thiêng liêng, tạo ra việc hỗn loạn đa vũ trụ với mục đích cuối cùng là được trực tiếp gặp gỡ các Time-Keepers. Trùng hợp thay, Loki, kể từ sau khi bị bắt đến TVA, cũng đang toan tính âm mưu tương tự. Một người lắm mưu nhiều kế như anh hoàn toàn không tin vào những thông tin TVA cung cấp cho mình và cho rằng "trùm cuối" đứng đằng sau tất cả vẫn chưa thực sự lộ diện. Vào những phút cuối cùng, Loki đã quyết định bước vào cánh cửa thời gian do biến thể kia tạo ra, cho thấy nhiều khả năng cả 2 sẽ cùng hợp tác để đối đầu với các Time-Keepers.

Theo IGN, Thrillist