One Piece: 5 sức mạnh mà Luffy nhận được sau khi học Ryou - thứ có thể phá tan lớp vảy Rồng của Kaido

Ryou (Haki vũ trang) là một loại sức mạnh đặc biệt trong thế giới One Piece, nó được đánh giá là có thể vượt qua được năng lực trái ác quỷ.

Ryou là thứ mà hầu hết người dân Wano Quốc gọi là Haki vũ trang. Mặc dù nó chỉ là một tên gọi khác, nhưng về bản chất nó cũng có một chút khác biệt về ứng dụng. Không giống như Haki vũ trang thông thường, Ryou cho phép người sử dụng tạo ra Haki của họ từ một điểm và không lãng phí nó một cách không cần thiết.

Loại Haki này có thể được sử dụng trong khoảng cách ngắn và đã được thấy trong suốt bộ truyện được sử dụng bởi các nhân vật như Sentomaru và thậm chí cả chị em nhà Boa. Và mới đây chúng ta thấy Luffy cũng đang học về loại sức mạnh này, nhờ có nó anh đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Và dưới đây chính là 5 sức mạnh mà Luffy đã nhận được sau khi học Ryou.

1. Tiết kiệm được Haki

One Piece: 5 sức mạnh mà Luffy nhận được sau khi học Ryou - thứ có thể phá tan lớp vảy Rồng của Kaido - Ảnh 1.

Luffy đã học được khái niệm sử dụng Haki trong suốt hai năm timeskip dưới sự hướng dẫn của Rayleigh. Trong thời gian này Rayleigh đã chỉ dạy cho Mũ Rơm những điều cơ bản về nó. Tuy nhiên Luffy vẫn chưa hoàn toàn kiểm soát được nó, anh phải mất rất nhiều thời gian để điều chỉnh và ngăn chặn sự lãng phí không cần thiết của loại sức mạnh này.

Và mới đây Luffy đã kiểm soát Haki của mình tốt hơn khi học Ryou dưới sự hướng dẫn của Hyougoro. Với điều này, Luffy giờ đây có thể tập trung tất cả Haki của mình tại một điểm và sử dụng kỹ năng này tốt hơn nhiều so với trước đây.

2. Điều khiển được Gear 4

One Piece: 5 sức mạnh mà Luffy nhận được sau khi học Ryou - thứ có thể phá tan lớp vảy Rồng của Kaido - Ảnh 2.

Gear 4 hiện đang kỹ thuật mạnh nhất của Luffy Mũ Rơm, nó đã giúp anh đánh bại được nhiều đối thủ sừng sỏ nhất trong Tân thế giới. Nó tập trung vào việc kết hợp sức mạnh trái ác quỷ với khả năng tối đa của Haki Vũ trang.

Mặc dù Gear 4 mang lại cho Luffy một sự gia tăng đáng kể về tốc độ và sức mạnh thế nhưng nó cũng có một số nhược điểm. Gear 4 tiêu tốn rất nhiều năng lượng, Luffy phải sử dụng haki hầu như toàn cơ thể để định hình và kiểm soát độ đàn hồi của mình nên sau khi hết thời gian cho phép.

Tuy nhiên giờ đây khi Luffy học được Ryou chúng ta đã thấy trong Onigashima anh đã sử dụng nó nhiều lần mà không hề tỏ ra mệt mỏi, cho thấy sự cải thiện đáng kể trong việc sử dụng sức mạnh này.

3. Haki vũ trang mạnh hơn

One Piece: 5 sức mạnh mà Luffy nhận được sau khi học Ryou - thứ có thể phá tan lớp vảy Rồng của Kaido - Ảnh 3.

Như chúng ta đã thấy tại arc Wano thì phần lớn thời gian của Luffy ở Udon đều tập trung vào việc cải thiện sức mạnh Haki vũ trang của mình.

Cấp độ của Haki vũ trang được Charlotte Katakuri đề cập lần đầu tiên trong cuộc chiến giữa họ và lúc này Haki của Luffy kém hơn so với Chỉ huy ngọt của băng Big Mom.

Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại với việc tập luyện rất nhiều cùng học được kiểm soát của Ryuo thì Luffy đã cải thiện khá nhiều và cấp độ Haki vũ trang của anh đã ở một cấp hoàn toàn khác khi so sánh với hầu hết các nhân vật trong truyện.

4. Phát xạ Haki

One Piece: 5 sức mạnh mà Luffy nhận được sau khi học Ryou - thứ có thể phá tan lớp vảy Rồng của Kaido - Ảnh 4.

Khái niệm về Ryou là khả năng tập trung Haki vào một điểm và làm cho phát ra một cách mạnh mẽ trong một khoảng cách ngắn. Sức mạnh này lần đầu tiên được thể hiện bởi Sentomaru, tiếp theo là Boa Marigold, Ba Đô đốc, và sau đó là chính Rayleigh.

Trước đó Luffy không biết làm thế nào để sử dụng nó cho đến gần đây khi được huấn luyện khắc nghiệt dưới sự huấn luyện của Hyougoro anh ấy mới có quyền truy cập vào nó.

5. Ryou nâng cao

One Piece: 5 sức mạnh mà Luffy nhận được sau khi học Ryou - thứ có thể phá tan lớp vảy Rồng của Kaido - Ảnh 5.

Cùng với việc có được sức mạnh phát ra Ryou từ một điểm trên cơ thể, Luffy cũng có được kiến thức về một dạng tiên tiến của sức mạnh này có thể tiêu diệt mục tiêu từ trong ra ngoài bằng cách xuyên vào cơ thể họ. Nó được gọi là Ryou nâng cao.

Với sức mạnh này, anh có thể tiêu diệt mục tiêu từ bên trong mà không cần tiếp xúc trực tiếp với chúng. Như việc anh có thể sử dụng nó để thổi bay một cái cây mà không cần chạm vào nó. Hay gần đây anh ấy đã chứng minh khả năng sử dụng thành thục loại Haki này để giải thoát Yamato khỏi chiếc còng phát nổ của cô ấy.

Và cho đến giờ dường như Luffy đã hoàn toàn thành thạo dạng Haki này và tự tin rằng mình có thể đối đầu với Tứ hoàng Kaido một lần nữa.