One Piece: Haki Bá Vương và 5 sức mạnh mới mà Zoro có thể sẽ đạt được trong arc Wano

Thông thường mỗi khi đến thăm một hòn đảo mới thì các thành viên của băng Mũ Rơm đều sẽ nhận được một sức mạnh hoặc một thứ gì đó mới.

Roronoa Zoro là một trong 3 thành viên mạnh nhất trong băng hải tặc Mũ Rơm. Zoro được biết đến là một kiếm sĩ tài năng thuộc phái Tam Kiếm, anh có thể sử dụng 3 thanh kiếm cùng một lúc hết sức điêu luyện, chính vì thế Thợ săn hải tặc Zoro đã trở thành một nỗi khiếp sợ trong giới hải tặc.

Trước đó đã có rất đồn đoán rằng arc Wano lần này chính là dành riêng cho Zoro. Không chỉ thân thế mà sức mạnh của chàng kiếm sĩ này sẽ được tiết lộ khiến các fan hâm mộ vô cùng háo hức.

One Piece: Haki Bá Vương và 5 sức mạnh mới mà Zoro có thể sẽ đạt được trong arc Wano - Ảnh 1.

Như chúng ta biết hiện tại băng Mũ Rơm đang cùng với các băng đảng khác liên minh lại để chiến đấu với Tứ Hoàng Kaido. Và cũng giống như các thành viên khác của băng, Zoro đang dần trở nên mạnh mẽ qua từng cuộc chiến. Vì vậy sức mạnh của anh đang được xem là yếu tố quan trọng trong cuộc chiến lần này.

Hôm nay chúng ta hãy cùng điểm danh 5 nguồn sức mạnh mới Zoro có thể đạt được trong arc này nhé.

1. Sử dụng thành thạo thanh kiếm huyền thoại Enma

One Piece: Haki Bá Vương và 5 sức mạnh mới mà Zoro có thể sẽ đạt được trong arc Wano - Ảnh 2.

Mới đây chúng ta đã thấy Zoro đã được tặng Enma- thanh kiếm đã gây ra vết sẹo độc nhất trên người Kaido. Được biết Enma là một thanh kiếm cực kỳ khó sử dụng vì trước đó chỉ có Oden là người duy nhất từng thuần hóa được nó. Nó có thể chém địa ngục, nằm ngang hàng với Shusui và là 1 trong 21 thanh đại bảo kiếm. Không những thế nó còn có khả năng hút Haki của người sử dụng và từ đó tung ra những nhát chém mạnh tới kinh hoàng. Đây thật sự là một thanh kiếm vô cùng mạnh mẽ.

Thế nhưng hiện tại Zoro vẫn chưa sử dụng thành thạo thanh kiếm này, ngay lần đầu sử dụng anh đã bị nó hút Haki đến teo cả tay cơ mà. Tuy nhiên việc Zoro làm chủ được nó chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

2. Haki vũ trang cấp cao

One Piece: Haki Bá Vương và 5 sức mạnh mới mà Zoro có thể sẽ đạt được trong arc Wano - Ảnh 3.

Được giới thiệu tại arc Wano thì Ryuuou là khả năng phát ra Haki vũ trang thông qua cơ thể hoặc vũ khí của người dùng. Để sử dụng được Haki vũ trang cấp cao này thì người dùng tích tụ haki trong cơ thể rồi xung phá từ bên trong ra bên ngoài, tựa một bộ giáp vô hình có thể dùng cả để phòng thủ lẫn tấn công.

Haki được tích lũy sau đó có thể dùng để tấn công kẻ thù. Cuộc tấn công này có khả năng vượt qua hàng phòng thủ bên ngoài của kẻ thù và trực tiếp tấn công các cơ quan nội tạng của chúng. Và đây chính là vũ khí mới nhất của Luffy dự đoán có thể tấn công xuyên qua lớp vảy rồng "mình đồng da sắt" của Kaido .

Để trở nên mạnh mẽ hơn nữa thì có thể cả băng Mũ Rơm sẽ luyện học chiêu thức này. Và với việc mới tiếp quản được thanh kiếm Enma thì sự kiểm soát của Zoro với haki sẽ được cải thiện rất nhiều. Không có lý do gì mà Luffy có thể luyện được nó còn Zoro thì không.

3. Kỹ thuật Asura nâng cao

One Piece: Haki Bá Vương và 5 sức mạnh mới mà Zoro có thể sẽ đạt được trong arc Wano - Ảnh 4.

Lần đầu tiên được thể hiện trong arc Enies Lobby thì Zoro đã cho thấy sức mạnh khủng khiếp của kỹ thuật này. Nó giúp anh có 3 khuôn mặt và 6 cánh tay, đồng nghĩa với việc sử dụng cùng lúc 9 thanh kiếm.

Tuy nhiên mặc dù khả năng này đã được chứng minh là cực kỳ mạnh mẽ, nhưng Zoro lại rất ít khi sử dụng nó. Anh mới chỉ dùng nó để chiến đấu với Kaku, Indigo, và 1 tên người máy Pacifista.

Vì vậy tại arc Wano lần này với việc sở hữu thêm những thanh kiếm huyền thoại mạnh mẽ thì việc sử dụng lại chiêu thức này sẽ khiến sức mạnh của Zoro tăng một cách đáng kể. Không những thế anh còn có thể nâng cấp kỹ thuật này nên một tầm cao mới.

4. Thanh kiếm Nidai Kitetsu

One Piece: Haki Bá Vương và 5 sức mạnh mới mà Zoro có thể sẽ đạt được trong arc Wano - Ảnh 5.

Nidai Kitetsu - Quỷ Kiếm Đệ Nhị cũng là thanh kiếm thuộc dòng Kitetsu bị nguyền rủa Wazamono và đứng vị trí mạnh thứ hai trong số tất cả các Kitetsu. Thanh kiếm là do thợ rèn Tenguyama Hitetsu tạo ra. Nếu thanh kiếm này được Zoro sử dụng hẳn sẽ phát ra uy lực rất mạnh mẽ.

Hiện tại Zoro đang sử dụng 3 thanh kiếm là Enma, Sandai Kitetsu và Wado Ichimonji. Và nhiều ý kiến cho rằng trong thời gian tới thì thanh Sandai Kitetsu sẽ được thay thế bằng Nidai Kitetsu để tất cả kiếm của Zoro đều thuộc nhóm Đại Bảo Kiếm.

5. Haki Bá Vương

One Piece: Haki Bá Vương và 5 sức mạnh mới mà Zoro có thể sẽ đạt được trong arc Wano - Ảnh 6.

Haki Bá Vương là một dạng hiếm của Haki chỉ có một trong một triệu người sở hữu nó. Bên cạnh đó nó được biết là không đạt được thông qua tập luyện nhưng vẫn có thể được cải thiện thông qua sự trưởng thành của bản thân.

Hiện tại Zoro đã thành thục 2 loại Haki là Vũ Trang và Quan Sát, tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng trong arc lần này chàng kiếm sĩ này hoàn toàn có thể sở hữu thêm cả Haki Bá Vương nữa.

Đầu tiên là do hình tượng của Zoro trong One Piece được xây dựng tương tự như Vua bóng đêm Rayleigh từ ngoại hình, tính cách hay vị trí trong băng hải tặc. Vì vậy nhiều khả năng về sức mạnh Zoro cũng sẽ được "hưởng ké" của huyền thoại hải tặc này. Đặc biệt là Haki Bá Vương- nguồn sức mạnh làm nên tên tuổi của Rayleigh.

Thêm vào đó dường như tác giả đã từng gợi ý rằng Zoro có thể sử dụng được Haki Bá Vương chỉ là chúng ta chưa nhận ra mà thôi. Nếu mọi người còn nhớ trong trận đấu với Kaku thì ai cũng thấy được rằng Zoro đã tỏa ra một luồng khí vô vùng khủng khiếp. Còn khi chiến đấu với Monet thì cô ả cũng trở nên tê liệt khi nhìn vào ánh mắt của Zoro. Đây là những dấu hiệu của một người có thể sử dụng được Haki Bá Vương - một loại sức mạnh khủng khiếp có thể điều khiển được tâm trí của những kẻ địch khác.