One Piece: Hé lộ nguyên nhân chính gây nên vết sẹo của Shanks, cho thấy Râu Đen là một kẻ "mưu sâu kế hiểm"

Như chúng ta biết thì Shanks có một vết sẹo trên mặt bên mắt trái. Vết sẹo này do Râu Đen gây ra. Nó chưa từng có khi anh còn là thuyền viên trong băng hải tặc của Roger.

Shanks là thuyền trưởng băng hải tặc Tóc Đỏ và một trong 4 Tứ Hoàng của Tân Thế Giới. Ông là người đã truyền cảm hứng cho Luffy đi theo con đường hải tặc và cũng là người tìm ra trái Gomu Gomu no Mi mà Luffy tình cờ ăn phải.

One Piece: Hé lộ nguyên nhân chính gây nên vết sẹo của Shanks, cho thấy Râu Đen là một kẻ mưu sâu kế hiểm - Ảnh 1.

Trong quá khứ, Shanks đã cản nắm đấm dung nham của Akainu và đỡ đao của Râu Trắng - người đàn ông mạnh nhất thế giới chỉ với một tay, điều này cho thấy Shanks rất mạnh dù khả năng của anh vẫn chưa được thể hiện nhiều.

Nhưng không ai dám phủ định một điều Shanks chính là 1 trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece có được sự kính nể của Sengoku và các hải tặc khác. Tuy nhiên trong thế giới hải tặc này người khiến Shanks canh chừng nhất chắc chắn là Râu Đen- kẻ đã gây ra 3 vết sẹo dài trên mắt ông trong một cuộc đọ sức ở quá khứ.

Và mọi người đã bao giờ tò mò là tại sao Râu Đen gây ra được vết sẹo trên mặt Shanks không? Hắn đã dùng cách nào và sự việc này xảy ra vào khoảng thời gian nào?

One Piece: Hé lộ nguyên nhân chính gây nên vết sẹo của Shanks, cho thấy Râu Đen là một kẻ mưu sâu kế hiểm - Ảnh 2.

Mới đây chính tác giả Oda đã hé lộ toàn bộ quá trình sự việc này trong thẻ Vivre. Ông đã giải thích một cách cặn kẽ cũng như đưa ra các dẫn chứng về nguyên nhân vì sao Râu Đen lại gây nên vết sẹo cho Shanks, đọc xong chắc chắn mọi người sẽ phải sốc vì mức độ nham hiểm cũng như độc ác của Tứ Hoàng này.

Như chúng ta biết thì Shanks có một vết sẹo trên mặt bên mắt trái, nó chưa từng có khi anh còn là thuyền viên trong băng hải tặc của Roger. Còn khi Shanks đến thăm làng Foosha của Luffy thì anh đã có vết sẹo này rồi. Điều đó có nghĩa là vết sẹo bị gây ra trong khoảng thời gian từ lúc Roger bị hành quyết cho đến khi Shanks đến làng của Luffy.

One Piece: Hé lộ nguyên nhân chính gây nên vết sẹo của Shanks, cho thấy Râu Đen là một kẻ mưu sâu kế hiểm - Ảnh 3.

Mọi người hãy nhớ lại khoảng thời gian khi Shanks đến thăm Râu Trắng trên tàu Moby Dick anh đã tiết lộ cho "bố già" về việc Râu Đen chính là người để lại vết sẹo trên mặt mình để cảnh báo về độ nguy hiểm của Râu Đen. Điều này cho thấy trước đó Shanks đã có một cuộc chiến với gã hải tặc mưu mô này và chắc chắn hắn đã sử dụng những "mưu hèn kế bẩn" để đối phó với anh.

One Piece: Hé lộ nguyên nhân chính gây nên vết sẹo của Shanks, cho thấy Râu Đen là một kẻ mưu sâu kế hiểm - Ảnh 4.
One Piece: Hé lộ nguyên nhân chính gây nên vết sẹo của Shanks, cho thấy Râu Đen là một kẻ mưu sâu kế hiểm - Ảnh 5.

Và mọi người cũng biết Râu Đen đã chờ ròng rã 2 thập kỷ trên tàu Moby Dick cùng băng Râu Trắng chỉ để đoạt được trái ác quỷ Yami Yami no Mi. Hắn luôn khao khát có được năng lực của trái ác quỷ bá đạo này. Nếu mọi người để ý hình dáng của trái Yami Yami no Mi "hao hao" giống với trái Gomu Gomu no Mi của Shanks. Khi nhìn được trái ác quỷ Cao Su của Shanks hắn lại tưởng nhầm là trái Bóng Tối, vì vậy hắn đã tìm cách để cướp lấy trái ác quỷ này.

One Piece: Hé lộ nguyên nhân chính gây nên vết sẹo của Shanks, cho thấy Râu Đen là một kẻ mưu sâu kế hiểm - Ảnh 6.

Tuy nhiên với sức mạnh hiện tại của mình Râu Đen không thể đối đầu trực tiếp nên đã đặt bẫy và mưu sát Shanks. Nhưng hắn đã thất bại và chỉ gây ra được một vết sẹo trên mặt anh, sau đó thì trốn đi mất. Chính vì vậy từ trước đến nay Shanks vẫn luôn dè chừng đối với Râu Đen vì sự nham hiểm của nhân vật này.

Mọi người thấy sao về lời giải thích này, liệu nó có khiến bạn hài lòng hay không? Hãy cho chúng tôi biết thêm ý kiến của bạn nhé.