One Piece: Nếu ngày ấy Garp đấm Akainu, liệu đô đốc này có "bay màu" trong một nốt nhạc?

Cho đến nay, đây vẫn là một câu hỏi mà nhiều người vẫn đang thắc mắc. Với sức mạnh của mình ở thời điểm cách đây 2 năm, Garp có đủ sức để hạ gục Akainu?
One Piece: Nếu ngày ấy Garp đấm Akainu, liệu đô đốc này có bay màu trong một nốt nhạc? - Ảnh 1.

Tranh của khán giả tưởng tượng về cảnh Garp "bón hành" cho Akainu

Như chúng ta đã biết trong trận chiến thượng đỉnh tại Marineford thì Đô Đốc Akainu đã xuất hiện và giết chết Hỏa Quyền Ace. Điều này đã khiến cho Monkey D.Garp rất tức giận muốn lập tức giết chết Akainu. Tuy nhiên, điều đó đã bị ngăn lại bởi Thủy Sư Đô Đốc thời đó là Sengoku. Nhưng sau cái chết của Ace thì Garp đã rất đau lòng và nhận ra sự sai lầm của mình khi đã đặt ưu tiên của công việc cao hơn gia đình và người thân. Vậy câu hỏi mà nhiều độc giả thắc mắc đó chính là nếu Sengoku không ngăn cản Garp, liệu ông có đủ sức đánh bại Akainu thời điểm đấy.

One Piece: Nếu ngày ấy Garp đấm Akainu, liệu đô đốc này có bay màu trong một nốt nhạc? - Ảnh 2.

Garp có sức mạnh sánh ngang với Vua Hải Tặc Roger

Akainu lần đầu được biết đến là một trong những Hải quân mạnh mẽ nhất. Akainu có thể sử dụng Haki Vũ trang và Haki Quan sát một cách thuần thục. Hắn ta sở hữu một loại trái ác quỷ hệ Logia tên là Magu Magu no Mi, cho phép hắn tạo ra và kiểm soát nham thạch. Sức mạnh khủng khiếp của Akainu đã được thể hiện trong trận đấu với Whitebeard. Hơn nữa, Akainu cũng đã một mình đấu với các đội trưởng băng Râu Trắng, đến Bố Già Râu Trắng cũng phải thừa nhận Akainu là một "quái vật".

One Piece: Nếu ngày ấy Garp đấm Akainu, liệu đô đốc này có bay màu trong một nốt nhạc? - Ảnh 3.

Akainu sẽ mạnh hơn Garp ở thời điểm hiện tại?

Còn phó Đô Đốc Monkey D. Garp là cha của Dragon và là ông nội của Luffy. Garp đã có vài chục năm kinh nghiệm trong chiến đấu lẫn lãnh đạo trong những vùng biển khắc nghiệt nhất của Tân Thế Giới. Garp còn được mệnh danh là anh hùng của Hải Quân, cũng từng đối đầu với Gold Roger rất nhiều lần. Chính Roger cũng đã nói rằng ông và Garp từng vô số lần suýt giết được nhau. Dựa vào thông tin này chúng ta cũng có thể ngầm hiểu rằng Garp là một trong những nhân vật mạnh nhất trong cả series. Sức mạnh ngang tầm cả với cựu Vua Hải Tặc.

Vào thời điểm tại trận chiến Marineford, với haki Vũ Trang được xem là thuộc hàng "khủng bố" nhất của mình thì Garp chính là "thiên địch" của những người sở hữu trái ác quỷ hệ Logia hay Zoan như Akainu. Chỉ với một cú đấm thường, Garp đã khiến Marco, một nhân vật sở hữu trái Zoan thần thoại phượng hoàng đã bị thương sau khi ăn trọn 1 cú đấm của anh hùng Hải quân. Akainu thời điểm tại Marineford chưa mạnh như bây giờ, trong khi đó dù đã có tuổi thì Garp vẫn đủ sức "làm gỏi" Akainu ở thời điểm đấy. Nhưng cái hay của Oda là ông đã để chi tiết Sengoku ngăn lại.

One Piece: Nếu ngày ấy Garp đấm Akainu, liệu đô đốc này có bay màu trong một nốt nhạc? - Ảnh 4.

Nếu Luffy đối đầu Akainu, Garp sẽ không ở ngoài cuộc

Tuy nhiên, nếu bây giờ, sau hơn 2 năm trong bộ truyện, khi mà Akainu đã thành Thủy Sư Đô Đốc và nâng tầm sức mạnh của mình thì rất khó để Garp có thể giết Akainu như lời ông nói. Hiểu một cách khác là Akainu, sau 2 năm đã nâng cao khả năng của mình lên và hiện tại chính là thời kỳ huy hoàng nhất của Thủy Sư Đô Đốc, người đứng đầu lực lượng Hải quân này.

Trong khi đó Garp đang dần bước sang bên kia sườn dốc của mình, khi mà tuổi già chắc hẳn sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới khả năng chiến đấu của ông. Tuy nhiên nếu trong tương lai băng Mũ Rơm quyết chiến với Hải quân, lần này anh hùng Hải quân sẽ không đứng ngoài cuộc chiến nữa. Tình cảm ông nội và cháu rất có thể sẽ khiến Garp đứng ra bảo vệ đứa cháu của mình. Dù đã già và Akainu đang thời kỳ mạnh nhất, tuy nhiên với sức mạnh ngang ngửa Vua Hải tặc đời trước, ông nội của Luffy không dễ bị Akainu bắt nạt.

One Piece: Nếu ngày ấy Garp đấm Akainu, liệu đô đốc này có bay màu trong một nốt nhạc? - Ảnh 5.

Haki vũ trang của Garp là khắc tinh của hệ Logia và Zoan

Các bạn nghĩ sao về cuộc đối đầu giữa Garp và Akainu, liệu nó có diễn ra trong tương lai và cán cân sức mạnh của cả 2 sẽ như thế nào? So với 2 năm trước Akainu liệu có chiến thế thượng phong hay không? Hãy để lại ý kiến của mình bằng cách comment vào phần dưới của bài viết nhé!