One Piece: Sức mạnh kinh khủng của Vua bóng tối Silvers Rayleigh qua lời kể của các hải tặc và hải quân máu mặt

Dù không có nhiều đất diễn nhưng sức mạnh của Vua bóng tối Silvers Rayleigh trong One Piece thì không có gì phải bàn cãi cả.

Vua bóng tối Silvers Rayleigh là cựu đồng đội đầu tiên của vua hải tặc Roger, ông được biết đến với danh hiệu là tay phải của vua hải tặc. Rayleigh là một nhân vật cực kỳ mạnh mẽ, nhiều khả năng là một trong những nhân vật mạnh nhất được giới thiệu trong One Piece.

Đầu tiên, hãy hình dung về sức mạnh của Vua Bóng Tối qua lời nhận xét của các nhân vật nhé!

One Piece: Sức mạnh kinh khủng của Vua bóng tối Silvers Rayleigh qua lời kể của các hải tặc và hải quân máu mặt - Ảnh 1.

- Trong Arc Sabaody, Shakuyaku từng nhấn mạnh sức mạnh của Rayleigh qua câu nói ông ta mạnh hơn 100 lần so với sức mạnh của 11 Siêu Tân Tinh gộp lại.

One Piece: Sức mạnh kinh khủng của Vua bóng tối Silvers Rayleigh qua lời kể của các hải tặc và hải quân máu mặt - Ảnh 2.

- Hơn nữa, khi Garp được thông báo Rayleigh có thể ở quần đảo Sabaody, ông đã nói với người của mình không được đối đầu với Rayleigh để đảm bảo an toàn. Ông còn cho rằng Thủy quân lục chiến không nên đối đầu với hai huyền thoại là Râu Trắng và Rayleigh cùng một lúc.

One Piece: Sức mạnh kinh khủng của Vua bóng tối Silvers Rayleigh qua lời kể của các hải tặc và hải quân máu mặt - Ảnh 3.

- Ngay cả Đô Đốc Kizaru cũng phải thừa nhận rằng, nếu có ý định truy bắt con người huyền thoại này, họ sẽ phải có một kế hoạch được nghiên cứu tỉ mỉ từ trước đó cả tháng trời rồi.

- Jinbe - một cựu Shichibukai, người đã từng nhìn thấy Râu Trắng còn bị sốc khi nhìn thấy Rayleigh bằng xương bằng thịt.

One Piece: Sức mạnh kinh khủng của Vua bóng tối Silvers Rayleigh qua lời kể của các hải tặc và hải quân máu mặt - Ảnh 4.

- Bản thân Eustass Kid - một siêu Tân Tinh thậm chí còn tuyên bố rằng Rayleigh là một huyền thoại của huyền thoại.

Tiếp theo, hãy xem Silvers Rayleigh đã thể hiện sức mạnh của mình như thế nào nhé!

- Nhờ sức mạnh phi thường của mình, Rayleigh đã có thể chiến đấu với Đô đốc Kizaru ngang cơ. Tuy nhiên, bản thân Rayleigh đã thừa nhận rằng ông không còn trẻ nên sức khỏe không còn được như trước đây nên nhanh xuống sức hơn trong 1 trận chiến. Điều này có thể ngầm hiểu rằng khi ông ở thời kì đỉnh cao sức mạnh của mình thì có thể còn mạnh hơn cả Kizaru đấy nhé!

One Piece: Sức mạnh kinh khủng của Vua bóng tối Silvers Rayleigh qua lời kể của các hải tặc và hải quân máu mặt - Ảnh 5.

- Chúng ta đã có một cái nhìn thoáng qua về sức mạnh của Rayleigh khi trong nháy mắt ông có thể cứu cô bé người Cá Camie trước khi bị nổ tung bởi chiếc vòng nô lệ rồi ném nó lên không trung trước khi nó có thể tự hủy.

One Piece: Sức mạnh kinh khủng của Vua bóng tối Silvers Rayleigh qua lời kể của các hải tặc và hải quân máu mặt - Ảnh 6.

- Silvers Rayleigh có sức mạnh thể chất rất đáng kinh ngạc, ông đủ mạnh để giết vài con Sea Kings bằng tay không khi bơi qua Calm Belt.

- Dù đã già nhưng Rayleigh vẫn một thân một mình bơi vượt qua Calm Belt để đến hòn đảo Amazon Lily.

One Piece: Sức mạnh kinh khủng của Vua bóng tối Silvers Rayleigh qua lời kể của các hải tặc và hải quân máu mặt - Ảnh 7.

- Rayleigh được chứng minh là có khả năng làm chủ Haki tuyệt vời, ông có thể sử dụng thành thạo cả ba loại haki và là thầy dạy Luffy cách sử dụng chúng.

- Đặc biệt Rayleigh có thể sử dụng thành thạo Haoshoku Haki đến mức có thể khiến một mục tiêu cụ thể hoàn toàn bất tỉnh mà không làm ảnh hưởng tới những người xung quanh mục tiêu.

One Piece: Sức mạnh kinh khủng của Vua bóng tối Silvers Rayleigh qua lời kể của các hải tặc và hải quân máu mặt - Ảnh 8.

- Busoshoku Haki cho phép Rayleigh tạo ra một lực tương tự như một bộ giáp vô hình xung quanh mình, giúp Rayleigh có khả năng vượt qua sức mạnh của người sử dụng Trái ác quỷ.

One Piece: Sức mạnh kinh khủng của Vua bóng tối Silvers Rayleigh qua lời kể của các hải tặc và hải quân máu mặt - Ảnh 9.

- Gần đây, trong những chap mới nhất của One Piece, Luffy đã cho thấy rằng Rayleigh còn có thể sử dụng haki vũ trang để tấn công mục tiêu mà thậm chí còn không cần chạm vào nó. Hiện tại, Luffy đang được lão Hyou hướng dẫn để có thể làm được như thế!

- Kenbunshoku Haki (Haki quan sát) cho phép Rayleigh cảm nhận được cảm xúc và bản chất của người khác.

One Piece: Sức mạnh kinh khủng của Vua bóng tối Silvers Rayleigh qua lời kể của các hải tặc và hải quân máu mặt - Ảnh 10.

- Cảnh Luffy ở trạng thái Gear 4 khi đấu với Rayleigh trong tập 870 đã cho thấy Gear 4 Bounceman của Luffy cũng chẳng là gì so với sức mạnh của Rayleigh.

- Khi Silvers Rayleigh chiến đấu với Kizaru, ông có nói với đối thủ của mình rằng ông có một số tiền truy nã cực kỳ cao, mà đến nay số tiền này vẫn chưa được "thánh Oda" tiết lộ.

- Ông cũng là một kiếm sĩ tài năng khi dễ dàng chém đứt nền đất để ngăn Hải quân đuổi theo Luffy.