One Piece tập 894: Ace vẫn chưa tham gia băng hải tặc Râu Trắng trước khi tới Wano quốc

Bốn năm trước khi Luffy tới vương quốc Wano, Ace đã từng ghé thăm đất nước của những samurai.

Có một câu hỏi mà chắc hẳn rất nhiều fan One Piece thắc mắc, đó là Ace đã tới Wano trước hay sau khi gia nhập băng hải tặc Râu Trắng vì cuộc chiến giữa Hỏa quyền với Jinbe cũng xảy ra 4 năm trước.

Và bây giờ, anime One Piece tập 894 dường như đã tiết lộ rằng Ace chưa cùng 1 chiến tuyến với Râu Trắng khi anh ở đất nước Wano!

1. Hình xăm băng Râu Trắng ở lưng

One Piece tập 894: Ace vẫn chưa tham gia băng hải tặc Râu Trắng trước khi tới Wano quốc - Ảnh 1.

Hình xăm biểu tượng của băng Râu Trắng trên lưng Ace.

Bất cứ fan One Piece nào cũng biết rằng Portgas D. Ace có 1 hình xăm rất to ở lưng là biểu tượng của băng hải tặc Râu Trắng bên cạnh hình xăm ASCE với chữ S trên tay.

One Piece tập 894: Ace vẫn chưa tham gia băng hải tặc Râu Trắng trước khi tới Wano quốc - Ảnh 2.

Lúc ở Wano trên lưng Ace vẫn chưa có hình xăm.

One Piece tập 894: Ace vẫn chưa tham gia băng hải tặc Râu Trắng trước khi tới Wano quốc - Ảnh 3.

Tuy nhiên, lúc đầu Ace không hề có ý định tham gia băng của Râu Trắng đâu nhé! Lúc còn là thuyền trưởng của băng hải tặc Spade, trên lưng Ace không hề có hình xăm Bố già. Trong tập phim One Piece 894, bạn có thể thấy rằng lưng của Ace vẫn láng bóng và chưa có bất kì hình xăm nào.

One Piece tập 894: Ace vẫn chưa tham gia băng hải tặc Râu Trắng trước khi tới Wano quốc - Ảnh 4.

Lúc mới ra khơi, Ace có ước muốn trở thành hải tặc vĩ đại nhất thế giới. Thế nên sau khi nghe Shanks trả lời Tứ hoàng Râu Trắng là người mạnh nhất thế giới vào thời điểm đó thì anh đã tìm đến căn cứ của Râu Trắng đòi quyết đấu để đánh bại ông.

Sau đó Ace đã bị Bố Già cảm hóa và đầu quân vào băng Râu Trắng với chức danh đội trưởng đội 2. Cũng kể từ khi đó, Ace đã từ bỏ mục tiêu ban đầu của mình và nuôi dưỡng một giấc mơ khác đi, đó là đưa Râu Trắng – người mà anh coi như một người cha lên làm Vua Hải Tặc .

2. Ace tới Wano sau đó mới giao chiến với Jinbe

One Piece tập 894: Ace vẫn chưa tham gia băng hải tặc Râu Trắng trước khi tới Wano quốc - Ảnh 5.

Ace giao chiến với Jinbe.

Nếu Ace vẫn chưa gia nhập băng hải tặc Râu Trắng trước thời điểm bị mắc kẹt tại Wano, điều đó có nghĩa là ngay sau khi gặp cô bé O-Tama, Ace đã chiến đấu nhiều ngày với Jinbe. Cuối cùng, Ace gia nhập băng Râu Trắng cho đến khi qua đời tại trận chiến Thượng Đỉnh.

Vậy là trận chiến kéo dài của Ace với Jinbe đáng lẽ phải kết thúc hai năm trước khi câu chuyện bắt đầu, có nghĩa là thời điểm bốn năm trước khi Luffy đến Wano. Vì vậy, về mặt thời gian, điều này là thích hợp.

3. Lý do Ace không nhờ Râu Trắng tấn công Kaido ở Wano

One Piece tập 894: Ace vẫn chưa tham gia băng hải tặc Râu Trắng trước khi tới Wano quốc - Ảnh 6.

Ace không thích tình trạng hiện tại của đất nước Wano. Tuy nhiên, anh đã không ngay lập tức yêu cầu hạm đội của Râu Trắng đến đón anh tại Wano.

Ace có lẽ cảm thấy chưa nên yêu cầu Râu Trắng và băng hải tặc của Bố Già tấn công Kaido ở Wano vì anh mới gia nhập băng mà thôi.

Tôi cũng ngày càng cảm thấy Ace đã có kế hoạch cứu Tama trước khi anh nhận nhiệm vụ đi bắt Teach về. Kế hoạch này có khả năng đã được tiết lộ với Marco hoặc một chỉ huy khác, và sau đó nó sẽ được chuyển lời tới Luffy.

Và chắc chắn, dù có chuyện gì xảy ra Luffy cũng sẽ giúp người anh trai quá cố của mình hoàn thành lời hứa năm xưa. Vậy có khi nào O-Tama sẽ ra khơi cùng băng Mũ Rơm không nhỉ?