One Punch Man: Bí quyết tạo nên sức mạnh "đấm phát chết luôn" của Saitama dường như đã được Genus khám phá

Bí mật thực sự giúp Saitama trở thành anh hùng "vô đối" là gì?

Thực ra, bí mật về sức mạnh của Saitama là gì? Thật ra điều này đã được nhắc đến trong One Punch Man từ lâu. Quá trình luyện tập của anh trọc được miêu tả chi tiết rằng Saitama luôn chăm chỉ tập luyện, ngày ngày gập bụng 100 cái, chống đẩy 100 cái, chạy bộ 10km đến nỗi rụng hết cả tóc và trở thành người mạnh nhất trong vòng 3 năm khổ luyện. Không biết là thật hay không nhưng bằng chứng chính là thân hình vạm vỡ của Saitama đã khiến cho rất nhiều người phải ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, không ai tin rằng câu trả lời chỉ có vậy. Mới đây, trong One-Punch Man chương 129 có vẻ như Dr. Genus đã biết lý thuyết bí mật sức đằng sau mạnh của Saitama.

1. Dr. Genus cảm thấy mình đã gặp người đặc biệt

One Punch Man: Bí quyết tạo nên sức mạnh đấm phát chết luôn của Saitama dường như đã được Genus khám phá - Ảnh 1.

Nếu bạn quên, Dr. Genus là ông chủ của House of Evolution, nhân vật phản diện mà Saitama phải đối mặt trong phần đầu của bộ manga vui nhộn này. Zombieman - anh hùng class S hóa ra cũng là một cựu thí nghiệm của Genus. Tuy nhiên, Genus từ lâu đã không còn là tội phạm. Bây giờ anh ta và Armored Gorilla đã đổi nghề, trở thành người bán Takoyaki. Lý do thực sự khiến Genus "nghỉ hưu" là vì anh ta gặp phải một con người đã loại bỏ giới hạn, hay rào cản sức mạnh của 1 con người bình thường.

2. Sơ lược về thuyết Chi

One Punch Man: Bí quyết tạo nên sức mạnh đấm phát chết luôn của Saitama dường như đã được Genus khám phá - Ảnh 2.

Tóm tắt của thuyết Chi về giới hạn là: "Mọi sinh vật đều có giới hạn sinh trưởng. Khi ai đó đạt được sức mạnh vượt quá giới hạn của họ, thì họ sẽ phát điên như những con quái vật." Giới hạn theo Chi được đặt ra để bảo vệ chính sinh vật sống.

Saitama với thói quen luyện tập được cho là tầm thường của mình đã cố gắng đột nhập vào giới hạn mà không đánh mất con người thật của mình. Anh ta cũng làm điều này mà không có đột biến hay sức mạnh siêu phàm, thực sự chỉ là một con người bình thường đẩy sức mạnh bản thân đến giới hạn.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Saitama không gặp phải hậu quả của việc phá vỡ giới hạn. Đầu tiên, anh ta trở nên hói đầu. Thứ hai, anh ấy trở nên mạnh mẽ đến mức cảm thấy bị cô lập. Hai vấn đề này đã được các độc giả và khán giả One Punch Man biết đến từ lâu.

3. Zombieman cũng muốn loại bỏ giới hạn của mình

One Punch Man: Bí quyết tạo nên sức mạnh đấm phát chết luôn của Saitama dường như đã được Genus khám phá - Ảnh 3.

Trong webcomic, sau sự cố với Garou, Zombieman đã gặp Genus. Zombieman yêu cầu Genus loại bỏ giới hạn của mình để anh ta có sức mạnh ngang bằng với Saitama. Sau đó, Genus đưa Zombieman đến tầng hầm cửa hàng takoyaki của mình. Kết quả của thí nghiệm đó không được hiển thị tại thời điểm này. Người ta cũng không biết liệu Genus có khiến Zombieman phá bỏ giới hạn của chính mình hay không, hay liệu Genus sẽ thực hiện các thí nghiệm để xóa bỏ ranh giới sức mạnh của anh ta.

Bây giờ, chúng ta quan tâm là đó là Dr. Genus đã biết về sức mạnh bí mật của Saitama trong One Punch Man hay chưa? Nếu rồi thì anh ta đã hay sẽ làm gì để giúp Zombieman phá vỡ giới hạn sức mạnh của bản thân.