Phim Twisters Và Câu Chuyện Về Phân Cảnh Con Bò Bay Mang Tính Biểu Tượng

Bộ phim Twisters gốc có cảnh 1 con bò bị cuốn vào cơn lốc xoáy kinh hoành đã trở thành biểu tượng vì thế khi bản làm lại của đạo diễn Lee Isaac Chung ra mắt vào tháng trước đã câu hỏi được đặt ra là “liệu có con bò bay nào hay không?” Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đạo diễn của Twisters không muốn có “bò biết bay” trong phim

Phim Twisters Và Câu Chuyện Về Phân Cảnh Con Bò Bay Mang Tính Biểu Tượng

Bản làm lại Twisters của nhà làm phim Lee Isaac Chung đã đem đến rất nhiều chi tiết nhằm tôn vinh bộ phim gốc. Trong đó có thể kể đến các nhận vật mới sử dụng phiên bản Dorothy - 1 thiết bị thu thập dữ liệu lốc xoáy được tạo bởi nhóm của Bill ở Twisters 1996, chiếc xe tải màu đỏ, lựa chọn trang phục có phần tương tự và mời con trai của nam diễn viên Bill Paxton vào vai cameo. Đạo diễn Lee từng phát biểu rằng được tham gia sản xuất bộ phim này đã hiện thực hóa giấc mơ trước đó của ông. Tuy nhiên, 1 trong những phân cảnh biểu tượng nhất mà có lẽ nhiều khán giả khi nhắc đến Twisters sẽ nghĩ đến đầu tiên không được Lee lựa chọn. Đó chính là cảnh 1 con bò kêu rống và bị lốc xoáy cuốn bay trên không những 2 lần. 

Phim Twisters Và Câu Chuyện Về Phân Cảnh Con Bò Bay Mang Tính Biểu Tượng 2

Nam đạo diễn đã nói trong 1 buổi phỏng vấn rằng ông đã loại bỏ cảnh này dù có lẽ đó là chi tiết được khán giả yêu thích. Giải thích cho quyết định của mình, Lee cho hay:

“Mọi người dường như đều muốn con bò. Họ nghĩ họ muốn có con bò trong phim, nhưng tôi đảm bảo là bạn sẽ thất vọng nếu như thực sự có 1 con bò. Mỗi khi tôi nói chuyện với bất kỳ ai về bộ phim Twisters gốc và rồi họ sẽ nói: “Ồ, bộ phim về con bò bay.” Tôi cảm thấy mình sẽ ghét phải làm 1 tác phẩm, 1 bản cập nhật mới chỉ để nghe: “Ồ, bạn đã làm bộ phim về con bò bay mới”.Thế nhưng, khi các những người xem không soi ra được hình ảnh con bò trong Twisters mới, họ lại gọi “đứa con tinh thần mới” này của ông là “phim Twisters không có con bò bay.”

Nhóm VFX đã bí mật thêm bò vào Twisters

Phim Twisters Và Câu Chuyện Về Phân Cảnh Con Bò Bay Mang Tính Biểu Tượng 3

Trên thực tế, Twisters mới vẫn có bò nhưng nó lại được che giấu khá kỹ và thực sự khó nhìn thấy nếu xem lần đầu. Ngay cả bản thân đạo diễn Lee cũng không ngờ tới vì nhóm VFX của phim đã bí mật thêm vào. Cụ thể, ở đoạn phim cao trào khi cơn lốc xoáy đi qua Oklahoma, 1 chú bò đã bị cuốn vào cơn lốc cùng đống đổ nát. Lee chia sẻ, ông chỉ biết điều này khi xem bộ phim và suýt chút nữa bỏ lỡ nó trước khi cảm thấy có điểm kỳ lạ và xem lại từng khung hình và quả thực có 1 con bò đã ở đó.

Các mọt phim nghĩ sao về vấn đề trên? Cùng nhau thảo luận nhé!